สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (26 ต.ค.) ปิดที่ระดับ 1,635.97 จุด เพิ่มขึ้น 1.77 จุด (+0.11%) มูลค่าการซื้อขาย 79,345.23 ล้านบาท...


*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (26 ต.ค.) ปิดที่ระดับ 1,635.97 จุด เพิ่มขึ้น 1.77 จุด (+0.11%) มูลค่าการซื้อขาย 79,345.23 ล้านบาท

*…เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ต.ค. 2564 หุ้นไทยก็ยังคงเขียวเหนี่ยวทรัพย์ แม้ว่าจะไม่หวือหวานัก นักวิเคราะห์ฯ ต่างยังมองว่าบ้านเราอาจเผชิญแรงขายจากกองทุนก่อนงบฯ ออก หลังคาดว่าจะออกมาไม่ดี แต่ก็ยังมีแรงซื้อหนุนจากกลุ่มปิโตรเคมี หลังสเปรดปิโตรฯ ขึ้นเกือบทุกผลิตภัณฑ์ และจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ต่ำสุดในรอบ 4 เดือน เล็งหนุนกลุ่ม Reopening พร้อมให้แนวรับ 1,630-1,624 จุด แนวต้าน 1,640-1,645 จุด…

*…นันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) ให้ความเห็นว่า จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในการเปิดประเทศได้ เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นขนาดใหญ่ ประกอบกับการเติบโตของเศรษฐกิจในต่างประเทศ ที่เป็นตัวสนับสนุนต่อภาคการส่งออกของประเทศไทย ขณะที่แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มออกจากเอเชียเหนือ โดยเฉพาะประเทศจีนจากความกังวลเรื่องมาตรการควบคุมธุรกิจขนาดใหญ่จากภาครัฐ ทำให้กลับเข้ามาซื้อหุ้นในภูมิภาคอาเซียนก็เป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญอีกทางหนึ่ง…

*…นักลงทุนรายใหญ่เดินหน้าซื้อ-ขายหุ้นในมือกันอย่างคึกคัก “วรัญญา ฉัตรพิริยะพันธ์” ซื้อหุ้นบมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) เพิ่ม 0.5334% รวมถือ 5.3981%…

*…ขณะที่ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) ขายหุ้นบมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) ออกกับเขาบ้าง 0.0107% แต่ก็ยังคงเหลือถืออีกเพียบ 14.9965%…

*…ขณะที่ “จิตติพร จันทรัช” ขายหุ้นบมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) ออกเบา ๆ แค่ 2.0011% แต่ยังคงเหลือถือในมืออีก 9.939%…

*…“ชวลิต ถนอมถิ่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) ออกมาแจ้งข่าวดีให้กับนักลงทุนรัว ๆ ล่าสุด จับมือพันธมิตรคว้างานใหญ่สร้างอุโมงค์ส่งน้ำ กปน. มูลค่ากว่า 836.8 ล้านบบาท คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างและทยอยรับรู้รายได้ในปี 2565 นอกจากนี้บริษัทยังมีงานก่อสร้างงานประเภทวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่ประมูลได้แล้ว รอเรียกลงนามในสัญญามูลค่ารวม 597 ล้านบาท โดยงานดังกล่าวจะช่วยเสริมให้บริษัทมีการรับงานที่หลากหลายมากขึ้น และส่งผลให้ปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ในปี 2564 เติบโตตามเป้าหมายที่ 7,000 ล้านบาท…

*…“วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) ขอแจ้งข่าวดีกับเขาด้วย หลังจากบริษัท ศรีตรัง รับเบอร์แอนด์แพลนเทชั่น จำกัด (SRP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซึ่งได้ยื่นขอใบอนุญาตปลูกกัญชงจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อขยายการลงทุนสู่ธุรกิจปลูกกัญชงในระดับต้นน้ำ ปัจจุบัน SRP ได้รับใบอนุญาตปลูกกัญชงจากอย.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของการเข้าสู่ธุรกิจปลูกกัญชงอย่างเต็มตัว พร้อมชูระบบ Digital Traceability คุมผลผลิตกัญชงหวังปั้นธุรกิจใหม่เสริมทัพ…

*…“วันธนา โชติชัยสถิตย์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเทคโนโลยี ธนาคารทิสโก้ เลือก “ออราเคิล” เสริมทัพเพื่อรองรับการบริหารจัดการข้อมูลดิจิทัลบนคลาวด์ ภายในองค์กรด้วย “Oracle Exadata Cloud@Customer X9M” ยกระดับสถาบันทางการเงินไทย ด้วยระบบฐานข้อมูลคลาวด์ภายในองค์กร ช่วยองค์กรบรรลุเป้าหมาย สร้างความปลอดภัยให้ข้อมูลระดับอธิปไตยและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้ธนาคารสามารถลดจำนวนซัพพลายเออร์ที่ต้องเข้ามาดูแลโครงสร้างพื้นฐานของฐานข้อมูลจาก 5 รายเหลือเพียงรายดียวเท่านั้น ทำให้ทีมไอทีสามารถใช้เวลาคิดค้นนวัตกรรมการบริการใหม่ ๆ และเป็นการส่งเสริมการเติบโตใหม่ ๆ ของทิสโก้

Back to top button