หุ้นไฟฟ้าเริ่มขยับ

“โมนิก้า” ได้ยินเรื่องราวของขรัวเฒ่าปากมอมที่เที่ยวโพนทะนาด่าคนนั้นที คนนี้ที โดยหลงลืมไปว่า ตัวเองเอ้าท์คลาสไปตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหา


*ช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา “โมนิก้า” ได้ยินเรื่องราวของขรัวเฒ่าปากมอมที่เที่ยวโพนทะนาด่าคนนั้นที คนนี้ที โดยหลงลืมไปว่า ตัวเองเอ้าท์คลาสไปตั้งแต่สมัยพระเจ้าเหา จนผู้คนในตลาดหุ้นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กินยาผิดซองหรือเปล่า? จึงเที่ยวกัดคนแบบไม่มีเหตุผล และที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือ ขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องตลาดหุ้นนั้น เดี๊ยนมองเป็นแค่เรื่องของคนหิวแสง ไม่จำเป็นต้องเก็บเอามาใส่ใจหรอกค่ะ

*ประกอบกับเรื่องราวในตลาดหุ้นมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าเยอะแยะไปหมด จึงไม่ควรเสียเวลากับเสียงเห่าหอนที่ไม่ได้ช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้ เพราะเมื่อตีโจทย์เรื่องเกมหุ้นได้ทีละเปราะ ก็จะเข้าใจการขึ้นลงอย่างร้อนแรงของหุ้นได้ดีขึ้น ซึ่งจะสอดคล้องกับการแกว่งตัวไปมาของดัชนี ก่อนจะลงเอ่ยด้วยการยืนปิดที่ระดับ 1,624.31 จุด ลบไป 3.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.40 หมื่นล้านบาทไงล่ะคะ

*สำหรับโมเมนตัมที่น่าสนใจของการเล่นเที่ยวนี้อยู่ที่หุ้นไฟฟ้า ซึ่งแต่ละตัวเริ่มโชว์ฟอร์มเทพให้เห็นอีกครั้ง “โมนิก้า” จึงต้องเกาะกระแสหุ้นกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด แถมเดี๊ยนชอบหุ้นกลุ่มนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงขอยกพื้นที่ตรงนี้ให้กับหุ้นกลุ่มนี้ไปเลยเต็ม ๆ แถมเมื่อเล่นเป็นรอบก็คุมค่ากับความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เลยไม่มีเหตุผลที่ต้องถอยฉาก เพราะเห็นกันเต็ม ๆ ว่า กำไรมาดีทุกตัวพะยะค่ะ

*โดยเฉพาะในรายของ GULF มีการต่อยอดธุรกิจที่หลากหลาย จนเชื่ออย่างสนิทใจว่า ผลงานในปี 64 ปังแน่นอน และในปี 65 ก็จะปังขึ้นไปอีก ผสานกับราคาเป้าหมายที่โบรกเกอร์ต่าง ๆ ให้ไว้ ยังมีอัพไซด์ให้เล่นกันอีกพักใหญ่ ๆ “โมนิก้า” จึงมองราคาปิดที่ระดับ 44 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.82 พันล้นบาท เหมาะต่อการโหนกระแสมากที่สุดเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ GPSC ที่เริ่มทะยานขึ้นรอบใหม่ หากมองให้ลึกจะเห็นว่า หุ้นตัวนี้ก็มาเป็นรอบเหมือนกัน และกรอบราคาเป้าหมายก็อยู่แถว 90 บาท “โมนิก้า” จึงสนใจทุกครั้งที่เห็นหุ้นเริ่มขยับ และเชื่ออย่างสนิทใจว่า การขึ้นมาปิดที่ระดับ 78.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.44 พันล้านบาท น่าจะไปต่อได้สบาย ๆ หรือเบาะ ๆ น่าจะได้เห็นราคาแถว 85 บาทนะนายจ๋า!

*คล้ายกับในรายของ BGRIM ซึ่งพยายามขยายกำลังไฟฟ้าทุกวิถีทาง และยังมีโปรเจกต์ใหม่ ๆ ผุดทุกไตรมาส ก็จุดที่เชื่อได้เหมือนกันว่า การยืนปิดที่ระดับ 42.75 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 534 ล้านบาท เซฟโซนสุด ๆ แถมเที่ยวก่อนก็ตั้งต้นเล่นกันแถวนี้ และพาตัวเองขึ้นไปแถว ๆ 45 บาทถึงสองครั้งด้วยกัน เดี๊ยนเลยเชื่อว่า รอบสามจะทะลุผ่านไปได้สบาย ๆ และอาจไปแตะยอดเก่าบริเวณ 55 บาทก็เป็นไปได้นะคะ

*ส่วนรายที่มาดี และทรงหุ้นสวย “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น EA หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ 65.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 1.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.06 พันล้านบาท ท่ามกลางข่าวเม้าท์เกี่ยวกับโรงแบตฯ และรถอีวีดังระงมทั่วห้องค้า ย่อมเป็นประเด็นที่ทำให้เดี๊ยนเทให้หมดใจ พร้อมกับลุ้นว่า เที่ยวนี้จะไปถึง 70 บาทได้อะป่าว? เพราะเมื่อประเมินสถานการณ์ไตรมาส 4 ปีนี้ ต่อเนื่องถึงไตรมาส 1 ปีหน้า..ว่ากันว่า กำไรจะสวยเป็นพิเศษนะนายจ๋า!

*สำหรับใครที่ชอบแนวเก็งกำไร และมีพื้นฐานดีรองรับ “โมนิก้า” ยังคงชื่นชอบหุ้น SUPER ไม่เคยเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะในมุมของหุ้นต่ำบาทที่ทุกคนเข้าถึง คือจุดเด่นที่ทำให้หุ้นไฟฟ้าตัวนี้วิ่งเป็นรอบในกรอบ 0.95-1.05 บาทเป็นประจำ จึงอยากให้แฟนคลับจับตาการขึ้นมาปิดที่ระดับ 0.98 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 3.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 545 ล้านบาท ยังเป็นจุดที่เล่นต่อได้ไหม?..ลองไปคิดกันดูนะจ๊ะ

*ตบท้ายกันที่ควันหลงที่เกิดขึ้นกับหุ้น UBE กันสักหน่อยดีกว่า เพราะข่าวเม้าท์ล่าสุดที่เช็กกันให้ว่อน ยืนยันตรงกันว่า กลุ่มของโรจนพฤษ์เปิดตูดกลับบ้านเก่าไปหมดแล้ว! จึงไม่ต้องกังวลจะเกิดอาการฮาร์ดแลนด์ดิ้งอีกรอบ และที่เหลือต่อจากนี้คงต้องดูกำไรไตรมาส 3 มาตามนัดขนาดไหน? ซึ่งข่าวแว่ว ๆ ก็พูดตรงกันว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ! เดี๊ยนถึงอยากให้แฟน ๆ ประเมินราคาปิดที่ 1.95 บาทน่าสนใจขนาดไหนเจ้าค่ะ

Back to top button