สังคมข่าวหุ้น

เปิดประเทศวันแรก แนวโน้มเศรษฐกิจ Q4 คาดว่าจะออกมาดีสนับสนุนตลาดหุ้นไทยให้ไปต่อ ทดสอบแนวต้านเดิม 1,650 จุด...


*…จับตา SSF-RMF

*…เข้าช่วงเทศกาลกองทุนในประเทศเข้าซื้อหุ้นไทย กูรูให้จับตาเม็ดเงินจากกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท ทยอยไหลเข้าช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีก่อนปิดงบ ส่วนประชุมเฟด 2-3 พ.ย.นี้ หากปรับลดวงเงิน QE ไม่น่าจะทำให้เงินไหลออกมากนัก เพราะรับรู้ไปก่อนหน้านี้มากแล้ว ขณะที่วานนี้นักท่องเที่ยวแห่เข้าไทยคึกคักรับเปิดประเทศวันแรก แนวโน้มเศรษฐกิจ Q4 คาดว่าจะออกมาดีสนับสนุนตลาดหุ้นไทยให้ไปต่อ ทดสอบแนวต้านเดิม 1,650 จุด…

*…สุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG เร่งขยายพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เพิ่มสัดส่วนรายได้จากพอร์ตสินเชื่อในกลุ่มดังกล่าวในอีก 2 ปีข้างหน้า เป็น 40-50% ของพอร์ตสินเชื่อรวม จากปัจจุบัน 27% มองศักยภาพขยายตัวได้อีกมาก…

*…กิติชัย สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ผู้ผลิตและจำหน่ายยางธรรมชาติครบวงจรอันดับ 1 ของโลก ปลื้มจัดโรดโชว์ผ่านระบบออนไลน์ (Virtual Roadshow) เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีนักลงทุนสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเกือบ 100 ราย สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ในระยะยาว…

*…ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NDR ผู้ผลิตและจำหน่ายยางนอกและยางในรถจักรยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ N.D. Rubber เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด (ETRAN) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ คิดเป็นมูลค่าการลงทุนจำนวน 40,133,100 บาท เนื่องจากบริษัท ETRAN อยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิต…

*…เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด มูลค่าไม่เกิน 1,500 ล้านบาท และมีมูลค่าของหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติม (Greenshoe) อีก 500 ล้านบาท รวมหุ้นกู้ที่เสนอขายทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย. 2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.75-5.10%…

*…บอร์ด UPA ไฟเขียวส่งบริษัทย่อย พาราโบลิก โซลาร์ พาวเวอร์ ซื้อหุ้นจาก ASIA INVESTMENT, DEVELOPMENT & CONSTRUCTION SOLE CO., LTD. สัดส่วน 80% มูลค่ารวม 236.05 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิถือหุ้น 44% ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Phuong Mai 3 Wind Power Plant ประเทศเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 21 เมกะวัตต์ ผู้บริหาร “พรอินทร์ แม้นมาลัย” แจง เพื่อขยายธุรกิจพลังงานทดแทน…

*…ณัฐชัย เจริญขจรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เผยความคืบหน้าในการดำเนินธุรกิจยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ปีนี้มีการเซ็นสัญญาซื้อขายและให้บริการไปแล้ว 2 ฉบับ มูลค่าโครงการประมาณ 100 ล้านบาท และในปี 2565 เตรียมลุยอีก 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท เป้าหมายในการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของ TWZ อยู่ที่การเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งและการพาณิชย์ โดยเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร ในรูปแบบซื้อขาดเพื่อใช้งาน หรือรูปแบบโครงการ…

*…ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แคมเปญ อยู่กับศรี มีเงินเหลือ เป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่เข้ากับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน เมื่อประชาชนมีความจำเป็นในการใช้เงิน แต่ต้องเลือกแหล่งเงินกู้ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อตัดวงจรการกู้เงินนอกระบบที่ดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ จึงเป็นทางเลือกแรกที่อยากให้ทุกคนนึกถึง ด้าน “เงินติดล้อ” ไม่น้อยหน้า ปล่อยหนังโฆษณาชุด “ประกันติดล้อ ชั้น 1 0% 10 เดือน ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต” นำเสนอเรื่องราวของพ่อค้าแม่ขายที่มีความต้องการทำประกันภัยรถยนต์

Back to top button