สังคมข่าวหุ้น

แนะนำให้จับตา MSCI ทบทวนหุ้นไทยเข้าคำนวณดัชนีปลายสัปดาห์นี้ ก่อนตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แนวรับ 1,615 จุด แนวต้าน 1,635 จุด ...


*… กองทุนปรับพอร์ต

*… กองทุนแห่ทิ้งหุ้น DELTA หลังเสี่ยงหลุดดัชนี SET50 และ SET100 รอบนี้ กดดันดัชนีหุ้นไทยร่วง กูรูมองกระทบระยะสั้น แนะนำให้จับตา MSCI ทบทวนหุ้นไทยเข้าคำนวณดัชนีปลายสัปดาห์นี้ ก่อนตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แนวรับ 1,615 จุด แนวต้าน 1,635 จุด …

*… SABUY รุกหนัก “ชูเกียรติ” ประกาศดีลใหญ่ เข้าลงทุนในบริษัท แพลท ฟินเซิร์ฟ จำกัด (PFS) ที่ได้สิทธิในการติดตั้งตู้ ATM จำนวน 10,000 ตู้ บริเวณหน้าร้าน 7-11 ทั่วประเทศ เป็นเวลา 10 ปี และจะให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสผ่านตู้ ATM แทนการให้บริการด้วยพนักงาน พร้อมทั้งเข้าซื้อทรัพย์สินธุรกิจตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) จำนวน 4,600 ตู้ จาก FORTH เดินหน้าเป็นผู้นำตลาดตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ และอีก 4 ดีล รวมเงินลงทุนกว่า 1.6 พันล้านบาท ดันกำไรพุ่งต่อเนื่อง หลัง Q3 กำไรล้น 150% …

*… กลุ่ม JMART ขึ้นยกแผง รับผลประกอบการไตรมาสที่ 3 และทุนใหม่ที่กำลังจะเข้ามาปลายปีนี้จากกลุ่ม BTS ราคายังมีอัพไซด์ให้เล่นอีกเยอะ หลังจากปีหน้า JMT SINGER รวมทั้ง VGI และ BTS ร่วมกันบุกตลาดตามแผน …

*… THAI รอดแน่ หลังผู้บริหารแผนเสนอเพิ่มทุนล้างขาดทุนสะสม ก่อนกลับเข้าเทรดใหม่ รอสรุปตัวเลขเสนอคลังอีกครั้ง ด้านนายกฯ ไฟเขียว หลังเห็นฐานะการเงินการบินไทยเริ่มฟื้นตัว ต้นทุนลดฮวบ เตรียมตัวบินไปรับนักเที่ยวเข้าประเทศในฐานะสายการบินแห่งชาติตลอดไป …

*… กลุ่มโรงไฟฟ้าร่วงยกแผง หลัง GPSC แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/2564 กำไรสุทธิลดลง 27% จากผลกระทบต้นทุนเชื้อเพลิงที่ปรับตัวสูงขึ้น วรวัฒน์ พิทยศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ มั่นใจหลังการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวของไทยและเศรษฐกิจโลกที่เริ่มฟื้นตัว ประกอบกับภาคการผลิตจะเร่งส่งมอบสินค้าเพื่อรองรับช่วงเทศกาลในปลายปี แนวโน้มที่ความต้องการไฟฟ้าและไอน้ำจะสูงขึ้นในไตรมาส 4 …

*… ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TU มองผลประกอบการ 9 เดือนแรกของปี 2564 ยังแข็งแกร่ง โดยธุรกิจหลักสามารถทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอ ผู้บริโภคได้ให้ความเชื่อมั่นในสินค้าของบริษัท ที่เน้นสุขภาพและโภชนาการในช่วงเวลาที่ผู้คนทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และแม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลง แบรนด์และสินค้าของบริษัทก็ยังได้รับความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่อง TU ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังธุรกิจที่มีอัตราการทำกำไรที่สูงขึ้น …

*… ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เผยตลาดฯ เตรียมออกโปรดักส์ใหม่ ตอบโจทย์การลงทุนของนักลงทุนมากขึ้น และขยายการซื้อขายมากกว่าอยู่ภายในประเทศ เช่น โปรดักส์ที่ช่วยให้สามารถลงทุนในสินทรัพย์อื่น ๆ ได้ทั่วโลก อย่างการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักของโลก ทั้งตลาดหุ้นสหรัฐฯ อังกฤษ ญี่ปุ่น และจีน เป็นต้น และโปรดักส์ที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ได้ง่ายขึ้นผ่านระบบออนไลน์ Settrade Streaming คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปี 2565 …

*… ศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เดินหน้าปรับโครงสร้างการลงทุนในธุรกิจพลังงาน ลดสัดส่วนการถือหุ้นเหลือน้อยกว่า 20% หลังได้รับมติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 เป็นที่เรียบร้อย สอดคล้องกับทิศทางบริษัทที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์ หลังยกระดับธุรกิจสู่ Total Packaging Solutions ที่มีบรรจุภัณฑ์หลากหลายและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องแบบครบวงจร รับเป้าหมายการเติบโตก้าวกระโดดในระยะยาว

Back to top button