สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558


หนังสือพิมพ์ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

******หุ้น TASCO และ TIPCO ราคายังเหมือนจะไปต่ออีก เลยสงสัยว่า “เจ้ามือ” ที่เป็น “คุณหมอ” อาจยังไม่พอใจกับราคาแถวๆ นี้ ทั้งๆ ที่มีข่าวลือมาว่า ต้นทุนของเจ้ามืออยู่แถวๆ 5-6 บาทเท่านั้น และเฉพาะหุ้น 2 ตัวนี้ ก็สร้างความร่ำรวยเพิ่มขึ้นมาในช่วงกว่า 10 เดือนถึง 500% ตลาดหุ้นไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? เอ๊ะ..หรือว่ามันเป็นแบบนี้มานานแล้ว

*****เมืองไทย ลิสซิ่ง หรือ MTLS และ หุ้น SAWAD กระโดดขึ้นมาทั้งคู่ โดยเฉพาะ MTLS นั้นมีข่าวว่า กำไรไตรมาส 3/58 จะออกมาบวกกว่า 20% จากไตรมาส 3/57 หรือกำไรราวๆ 200 ล้านบาท ขณะที่ช่วง 2 ไตรมาสแรกปีนี้ กำไรไปแล้วกว่า 364 ล้านบาท หากรวมไตรมาส 3 เข้าไปด้วย ก็เท่ากับว่า 3 ไตรมามาส พุงปลิ้นทันที 564 ล้านบาท มากกว่าปี 2557 ที่มีกำไรสุทธิ 544 ล้านบาทเสียอีก บล.ฟินันเซีย ไซรัส ยังแนะนำซื้อ เป้าหมาย 25 บาท จัดด่วน!!

****ดูแล้วก็ชวนทะแม่ง เหมือนมีอะไรก็ไม่รู้ซ่อนในกอไผ่ สำหรับหุ้น บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เพราะวันแรกที่เข้าเทรด ราคาหุ้นเหนือจอง 9.00 บาทไปได้แป๊บเดียว ก็ลงมาปิดตลาดของวันที่ 8.90 บาท ต่ำกว่าไอพีโอ ท่ามกลางข่าวว่า “รายใหญ่” ปล่อยของไปตั้งแต่เปิดตลาด ทำให้เป็นอีกเหตุที่ราคาหลุดจอง แต่หลังจากนั้นอีกวัน ราคาก็พุ่งขึ้นแรง และวานนี้ก็มีข่าวว่า “สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล” หรือเสี่ยปู่ เข้าซื้อหุ้น ORI จำนวน  3.9516% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้มีจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น  5.5866% ก็ถือซะว่าเป็นอีกประสบการณ์ดีๆ แล้วกัน

******แก๊งไอ้โม่ง โผล่มาลากหุ้น BAY อีกแล้ว เพราะไม่ว่าจะพลิกซ้าย พลิกขวา ก็ยังไม่เห็นว่า ใครจะแห่เข้ามาลงทุนหุ้น BAY ทำไม เพราะอย่าลืม BAY มีฟรีโฟลตต่ำมาก แต่มาร์เก็ตแคปสูง ทุ่มเงินนิดหน่อย เข้ามาซื้อ มันก็ดันดัชนีได้แล้ว ส่วนคนที่ทำไปเพราะอะไร “คาเฟอีน” ไม่ทราบจริงๆ ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน ก.ล.ต.ลองสืบๆ หน่อยสิ เกรงจะเหมือนครั้งก่อนหน้าที่ลาก BAY ขึ้นไปถึง 100 บาท จนดัชนีพุ่งเกินความเป็นจริง ก่อนจะถูกทุบลงมา

******บมจ.คาร์มาร์ท (KAMART) แจ้งว่าบริษัทไม่เคยเป็นผู้ให้ข่าว ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่าบริษัทได้ขายโรงงานเก่าให้กับผู้ประกอบการใหญ่ 1 ราย และจะบันทึกกำไรพิเศษจากการขายโรงงานแห่งนี้ราว 200 ล้านบาท และเตรียมนำเม็ดเงินจำนวน 150 ล้านบาทมาลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ โดยบริษัทไม่ได้ขายโรงงานเก่าตามที่เป็นข่าว แต่สัญญาเช่าโรงงาน 5 ปีจะครบกำหนดในเดือนมี.ค.59 ซึ่งผู้เช่าได้ขอต่อสัญญาเช่าโรงงานอีก 3 ปี และเพิ่มอัตราค่าเช่า 10% จากเดิม

*****สหการประมูล หรือ AUCT ได้งานเป็นผู้ดำเนินการประมูล 4G ทั้ง 2 คลื่น คือ 1800 และ 900งานนี้ได้รับค่าตอบแทนแบบเหมาจ่าย ข่าวว่าอยู่ราวๆ 16 ล้านบาท แต่ต้นทุนแทบไม่มีอะไรเลย กำไรเกือบจะล้วนๆ และก็น่าจะบันทึกเป็นกำไรได้ทันในไตรมาส 4 ปีนี้  ส่วนวานนี้ราคาหุ้นปิดลบนิดหน่อย เข้าใจว่า เป็นการขายทำกำไร เพราะราคาขยับมาตั้งแต่วันอังคารแล้วกว่า 10%

******เป็นอีกครั้งสำคัญที่ธนาคารออมสินจัดประกวดเฟ้นหา หนุ่ม-สาว ออมสินยุคใหม่ “GSB New Era” ที่ เสี่ยบู๊-ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน หมายมั่นปั้นมือเพื่อเป็นผู้นำพนักงานด้านภาพลักษณ์ที่ทันสมัย โดยใช้ชื่อโครงการว่า การประกวด GSB Brand Ambassador 2015 ออมสินยุคนี้ธรรมดาซะที่ไหน******

ชวนยวนเย้าให้มาลิ้มลอง*****หุ้นรับเหมาเหมือนจะหมดรอบนี้ไปแล้ว ส่วนรอบใหม่จะมาอีกเมื่อไหร่ไม่รู้  ทั้ง CK-STEC-ITD และ UNIQ ราคาปิดไม่มีการเคลื่อนไหว ยกเว้น ITD ที่ปิดลบ หลังราคาเด้งใกล้ทะลุ 9.00 บาท หากอาทิตย์นี้ยังไม่ผ่าน อาทิตย์หน้าก็น่าจะผ่านล่ะ หุ หุ…

Back to top button