สังคมข่าวหุ้น

ล่าสุดจีดีพี Q3 ออกมาดีเกินคาด มองกำไรบจ.มีโอกาสฟื้นตัว ดันดัชนีไปต่อ แนวรับ 1,630 จุด แนวต้าน 1,650 จุด ...


*… เก็บหุ้นกลุ่มแบงก์

*… กูรูแนะทยอยเก็บหุ้นใน SET50 โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ เป้าหมายฟันด์โฟลว์ มั่นใจแนวโน้มต่างชาติยังเข้าลงทุนต่อ ล่าสุดจีดีพี Q3 ออกมาดีเกินคาด มองกำไรบจ.มีโอกาสฟื้นตัว ดันดัชนีไปต่อ แนวรับ 1,630 จุด แนวต้าน 1,650 จุด …

*… ปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ ประธานผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย (THAI) งัดไม้เด็ด เสนอคลังแปลงหนี้เป็นทุน รักษาสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่การบินไทย ขอคำตอบภายในสิ้นเดือนนี้ ย้ำหมดเวลายื้อ การบินไทยพร้อมเดินหน้าต่อรอไม่ได้ ขู่หากคลังไม่ทำอะไรไดลูทแน่ เหลือ 8% จาก 48% ด้านผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ยืนยันยังไม่มีตัวแทนการบินไทยเข้าพบยื่นข้อเสนอแปลงหนี้เป็นทุนแต่อย่างใด …

*… ไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ตั้งเป้าหมายรายได้รวม 8,000 ล้านบาทภายในปี 2569 โดยวางกลยุทธ์ขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนเพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจและรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมในอาเซียนและประเทศจีนตอนใต้ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2565 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นประมาณ 5% …

*… บีทีเอส กรุ๊ปฯ ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ “DJSI” ต่อเนื่องปีที่ 4 อีกทั้งเป็น “ผู้นำ” กลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม “ระดับโลก” 2 ปีซ้อน พร้อมติดหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2564 …

*… พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) ปรับลดประมาณการการเติบโตของปริมาณการจำหน่ายน้ำมันในปีนี้มาอยู่ที่ 1-4% และปรับประมาณการการเติบโตของปริมาณการจำหน่าย LPG ลดลง 70% จากสถานการณ์ความไม่แน่นอนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บริษัทประเมินกำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) ลดลงที่ระดับ 0 ถึง -5% โดยมองว่าผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นเพียงความท้าทายของธุรกิจในระยะสั้น และคาดหวังหากสถานการณ์กลับมาสู่ภาวะปกติ …

*… บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS รายงานมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 13/2564 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีสาระสำคัญเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง การธนาคาร การคุ้มครองผู้บริโภค และการสื่อสารต่อสังคม เข้ามาร่วมทีมบริหารในตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท เพื่อขับเคลื่อนองค์กรของ NEWS ที่กำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้ก้าวไปสู่ธุรกิจยุคใหม่ โดยมีมติแต่งตั้ง “บากบั่น บุญเลิศ” เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 …

*… ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) บริษัทย่อย คือ บมจ.ธนบุรี คานาบิซ ในเดือน ต.ค. 2564 ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ถือหุ้นโดย THG 75% ใช้แหล่งเงินทุนจากทุนหมุนเวียนของ THG วัตถุประสงค์ ให้คำปรึกษา วิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์กลุ่มเภสัชภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากพืชสมุนไพรทุกชนิด เพื่อใช้ในการรักษาโรคทางการแพทย์ ตลอดจนจำหน่ายเชิงพาณิชย์ ทั้งที่เป็นยาสมุนไพร และยาแผนปัจจุบัน รวมถึงผลิต รับจ้างผลิต …

*… “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) ลั่นโค้งสุดท้ายปีนี้เดินหน้าเปิดโครงการต่อเนื่อง เร่งเตรียมพร้อมรองรับแผนพัฒนาธุรกิจปี 2565 มุ่งปั๊มยอด Backlog เพิ่มจาก 7,600 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้ผลประกอบการเติบโตได้ต่อเนื่อง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้น …

*… วิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง เล็งสยายปีกแตกไลน์ธุรกิจใหม่ สร้างมูลค่าให้กับรายได้เพิ่ม หนุนปรับเป้ารายได้ใหม่เป็น 8-10% ล่าสุดบอร์ดไฟเขียว จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.08 บาท จ่อขึ้น XD วันที่ 29 พ.ย.นี้ พร้อมจ่ายวันที่ 9 ธ.ค. 2564

Back to top button