สังคมข่าวหุ้น

วานนี้หุ้น JMT นำขบวนหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ หลังดีลกสิกรไทย แรงเก็งกำไรเข้ามาหนาแน่น ขณะที่ SAWAD พบทางสว่างลุยปล่อยสินเชื่อกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า


*… กลุ่มไฟแนนซ์เทรดไฟแล่บ

*… วานนี้หุ้น JMT นำขบวนหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ หลังดีลกสิกรไทย ร่วมทุนตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ แรงเก็งกำไรเข้ามาหนาแน่นในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับดีลนี้ทุกตัว ขณะที่ SAWAD พบทางสว่างลุยปล่อยสินเชื่อกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า จัดเต็มดอกเบี้ย 50% ขณะที่ภาพรวมตลาดยังทรง ๆ แนวรับ 1,635 จุด แนวต้าน 1,650 จุด …

*… TIDLOR ปลดล็อกราคาฝ่าแนวต้าน 38 บาท กองทุนเข้าซื้อ หลังถูกคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Small Cap มีผลในวันที่ 30 พ.ย.นี้ และมีโอกาสที่จะได้คัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี FTSE ซึ่งทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน …

*… SABUY ติดลมบน ราคาวิ่งฉิวติดกัน 5 วันรวด หลังบิ๊กบอส “ชูเกียรติ” ฉายภาพบริษัทในเครือ และรายได้ที่จะเข้ามาในอนาคต P/E ล่าสุดเกือบ 100 เท่า ถ้ามองในแง่หุ้นเติบโตถือว่าแรงไม่เบา ปีละกว่า 100% ส่วนราคาจะไปถึงเท่าไหร่คงต้องติดตามตอนต่อไป …

*… วิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ตั้งเป้าปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้ 3,300 ล้านบาท หรือเติบโต 27% โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทมีกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพในปัจจุบัน และบริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าในสหภาพยุโรป สหรัฐฯ และประเทศอื่น ๆ ที่มีทิศทางการเติบโต …

*… เศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV ปิดดีลซื้อกิจการโรงไฟฟ้าแบบพลังงานความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าชธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงหลัก กำลังการผลิต 7.36 เมกะวัตต์ มูลค่าลงทุน 290 ล้านบาท พร้อมรับรู้รายได้เข้ามาทันที 14.9 ล้านบาท ในไตรมาส 4/2564 ผลักดันให้มีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 33.56 เมกะวัตต์ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต …

*… นรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2020-2021 ประเภท Entertainment Complex (Cinema) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้บริโภคจากการสำรวจของนิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ ร่วมกับ บริษัท เคเดนซ์ อินเตอร์เนชัลแนล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท มาร์เก็ตติ้ง มูฟ จำกัด …

*… แพททริก ปูเลีย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานตลาดการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ยกระดับความร่วมมือในการทำธุรกรรมสัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน โดยนำผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ขององค์กรมาใช้เพื่อการพิจารณาอัตราดอกเบี้ย (ESG-Linked Interest Rate Swap) ซึ่งมีผลต่อต้นทุนทางการเงินของบริษัท …

*… สมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CSS) มั่นใจปั๊มผลงานไตรมาส 4 บวกต่อเนื่อง โดยทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจโทรคมนาคม-พลังงานทดแทน เตรียมประมูลงานและขยายการลงทุนธุรกิจพลังงานเพิ่มเสริมศักยภาพรายได้และกำไรเติบโตแข็งแกร่ง …

*… จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เผยดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง ในเครือ WHA Group ร่วมกับ บริษัท บัวหลวงเวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนของธนาคารกรุงเทพ ประกาศเป็นผู้ลงทุนหลักรอบ Series B ให้กับ บริษัท จิซทิกซ์ จำกัด (GIZTIX) สตาร์ตอัพชั้นนำด้าน e-Logistic ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการด้านขนส่งและโลจิสติกส์ กับผู้ใช้บริการจากทั่วประเทศ การระดมทุนในรอบนี้มีมูลค่ารวม 7.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 260 ล้านบาท

Back to top button