สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET ปิดยืนเหนือ 1,650 จุด ส่วนแนวโน้มวันนี้ อาจจะลงมาต่ำกว่า 1,650 จุด หากกองทุนกับต่างชาติขายทำกำไรกันออกมา


*… ดัชนี SET ปิดยืนเหนือ 1,650 จุด ที่เป็นแนวต้านใหญ่ ส่วนแนวโน้มวันนี้ แม้ดัชนีปิดเหนือแนวต้าน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าวันนี้จะวิ่งไปต่อได้ อาจจะลงมาต่ำกว่า 1,650 จุด หากกองทุนกับต่างชาติขายทำกำไรกันออกมา แต่หากเลือกที่จะซื้อต่อ ดัชนีอาจจะไปได้ถึง 1,660 จุด และมีแนวรับ 1,645 จุด …

*… เรื่องของ TRUE กับ DTAC มีแต่ข่าวการควบรวมกิจการ ส่วนผู้บริหารทั้งสองค่ายมือถือยังเงียบ จะว่าไปแล้วเรื่องนี้เป็นข่าวมาตั้งนาน และหลายปีแล้วล่ะ แล้วเงียบหายไป ก่อนที่มีข่าวโผล่มาอีกเป็นรอบ ๆ ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ยากที่จะรู้จริง ๆ ทำให้นักวิเคราะห์แนะนำว่า หากจะลงทุนในหุ้น 2 ตัวนี้ ให้ดูพื้นฐานเป็นหลักไปก่อน หรือหากเลือกที่จะเข้าลงทุนตามกระแสข่าว จะต้องเข้าและออกรวดเร็ว เพราะหากลุกช้าได้จ่ายรอบวงแน่นอน …

*… กลุ่มเจมาร์ท JMART กำลังขึ้นหม้อ เพราะหากดูจากคาดการณ์ผลประกอบการของนักวิเคราะห์ ทั้ง JMT และ SINGER ต่างถูกมองว่าจะทำกำไรสุทธินิวไฮรายไตรมาสแบบต่อเนื่อง และยาวไปถึงปี 2565 จากพันธมิตรกัลป์กลุ่มบีทีเอส, JMT จะร่วมกับแบงก์จัดตั้ง AMC ล่าสุด มาร์เก็ตแคปของ JMT อยู่ที่ระดับ 6.5 หมื่นล้านบาท อาจจะมีลุ้นได้เข้าคำนวณ SET50 รอบต้นปี 2565 แต่ต้องรอดูการเคาะจากเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกครั้ง เพราะเข้าคำนวณจากค่าเฉลี่ยจากช่วงเวลาที่กำหนดไว้ รวมถึงวอลุ่มเทรดที่พิจารณาเรื่องเกณฑ์สภาพคล่องด้วย …

*… เมื่อวานนี้ เงินติดล้อ TIDLOR มีประชุมนักวิเคราะห์ จากข้อมูลล่าสุด ผู้บริหารบอกว่า Q3/2564 มีสินเชื่อในโครงการพักชำระหนี้อยู่ประมาณ 14% ของสินเชื่อรวม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนที่ 4% หลัก ๆ มาจากการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ตามมาตรการ ธปท. และผู้บริหารยังคงเป้าสินเชื่อปีนี้ที่ 15-20% ส่วนแนวโน้มการขยายตัวของสินเชื่อใน Q4/2564 ยังคงโตต่อเนื่อง พร้อมยืนยันยังไม่มีนโยบายทำสินเชื่อ buy now pay later ยังคงโฟกัสโครงการใน pipeline ปัจจุบัน คือ ยอดสินเชื่อบัตรติดล้อ และการขายประกันแบบผ่อน ส่วนโบรกฯ คาดกำไรทั้งปีของเงินติดล้อเติบโต 32-35% ราคาหุ้นหากยืนเหนือ 38.00 บาทได้อีกซัก 1-2 วัน จากแนวต้านจะเปลี่ยนเป็นแนวรับทันที …

*… บมจ.ซีเอ็มโอ CMO ล่าสุดถูกตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งให้เข้าสู่มาตรการกำกับซื้อขายระดับ 3 ทั้งห้าม Net settlemen, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2564 ถึงวันที่ 9 ธ.ค. 2564 หลังจากราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาแรงชนซิลลิ่ง และตลาดฯ ได้สอบถามไปยัง CMO พร้อมแจง Trading Alert List ต่อตลาดไปว่า ไม่มี ไม่ทราบ ไม่มีทั้งเรื่องพัฒนาการใด สาเหตุที่ราคาหุ้นขึ้นลง และไม่มีข้อมูลที่จะชี้แจงอะไร หรือสรุปคำตอบแบบง่าย ๆ คือ ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้…..จบนะ …

*… BAM บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ราคาวิ่งฉิวหลังปัจจัยที่เคยเข้ามากดดันผ่านไปหมดแล้ว หรือผ่านพ้นช่วงจุดต่ำสุดแล้วล่ะ นับจากนี้ไป กระเป๋าตุงขึ้นแน่ แนวโน้มไตรมาส 4/2564 การกลับมาให้ประมูลของกรมบังคับคดี ถือเป็นปัจจัยบวกอย่างมาก ส่วนแนวโน้มกำไรเห็นว่าถูกคาดหมายอยู่ที่ 2.4-2.5 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2563 ส่วนปี 2565 กลับมาโบยบินเต็มตัว น่าจะทำให้โบรกฯ ต้องอัพราคาเป้าหมายขึ้นอีก …

*… ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งว่า ได้จัดทำ “โครงการของขวัญปีใหม่ 2565” สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านของธอส.ที่มีวินัยในการผ่อนชำระย้อนหลังรวม 48 เดือน (นับถึงงวดเดือน พ.ย. 2564) ที่ชำระเงินงวดสม่ำเสมอ และไม่น้อยกว่าเงินงวดที่ธนาคารกำหนดทุกเดือน ไม่มีประวัติเสีย ปรับโครงสร้างหนี้ แบ่งของขวัญออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกได้รับเงิน 1,000 บาท และอีกกลุ่ม 500 บาท รายละเอียดเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์ของ ธอส.

Back to top button