MORE ดีลไม่น่าดัน.!?

ปรากฏการณ์หุ้น MORE น่าสนใจ โดยเฉพาะช่วงต้นเดือนที่ราคาร้อนฉ่า มูลค่าการซื้อขายก็หนาแน่น โดยในรอบ 1 เดือนราคาปรับขึ้นไปแล้วกว่า 20%


ปรากฏการณ์หุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ของ “เฮียม๊อ” – อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ ตลอดช่วงเดือน พ.ย. ที่ผ่านมาน่าสนใจ โดยเฉพาะช่วงต้นเดือนที่ราคาร้อนฉ่า มูลค่าการซื้อขายก็หนาแน่น โดยในรอบ 1 เดือนราคาปรับขึ้นไปแล้วกว่า 20%

จะว่าเกิดจากแรงเก็งกำไรที่ว่า ปีนี้ MORE จะเทิร์นอะราวด์ หลังจากโชว์ผลงาน 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 111 ล้านบาท จากรายได้รวม 212 ล้านบาท…ก็อาจจะใช่ แต่คงไม่ถูกซะทีเดียว…

เนื่องจาก MORE ยังมีสตอรี่ที่จะหันไปบุกธุรกิจสาธารณูปโภคมากขึ้น ซึ่งถูกคาดหวังว่าทำให้มอร์ รีเทิร์น ได้สมชื่อซะที..!!

แต่เส้นทางก่อนที่จะไปถึงจุดนั้น…MORE จะทำการตัดขายส่วนอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจสมุนไพร หนึ่งในนั้นคือการขายบริษัทย่อย บริษัท มอร์ เมดดิคัล จํากัด (MMD) ซึ่งประกอบธุรกิจโครงการกัญชา กัญชง และผลิตภัณฑ์สมุนไพร มูลค่า 200 ล้านบาท ให้แก่บริษัท เฮลท์ เอ็มไพร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ HEMP

โดย HEMP จะออกหุ้นเพิ่มทุนให้กับ MORE แทนการชำระด้วยเงินสด…ซึ่งจะทำให้ MORE กลายเป็นผู้ถือหุ้น HEMP ในสัดส่วน 36.07% ทันที

เป็นหนึ่งในสตอรี่ใหม่ที่ทำให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรในหุ้น MORE กันสนุ๊กสนุก…

แต่จะกลายเป็นฝันค้างหรือเปล่า..? อันนี้มิอาจทราบได้

เพราะล่าสุดที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ หรือ IFA ให้ความเห็นว่า ราคาและเงื่อนไขของดีลนี้ไม่เหมาะสม..!!

เนื่องมูลค่าหุ้นมอร์ เมดดิคัลที่จะไปแลกกับหุ้น HEMP ไม่คุ้มค่า…อีกทั้งการที่ MORE เข้าไปถือหุ้น HEMP สัดส่วน 36.07% แต่กลับไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการเพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารหรือดูแลผลประโยชน์ใน HEMP ได้ ก็จะทำให้ MORE และผู้ถือหุ้นของ MORE เสียประโยชน์…

จะว่าไป ก็แปลกประหลาดดีนะ…MORE เข้าไปถือหุ้น HEMP ตั้ง 36.07% ซึ่งถ้าดูจากโครงสร้างผู้ถือหุ้น HEMP ในปัจจุบัน มี “อัยลดา ชินวัฒน์” ถือหุ้นใหญ่ 18.67%

เท่ากับว่า MORE จะขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 1 ของ HEMP แทน “อัยลดาเลยนะนั่น..!! แต่กลับไม่มีบทบาทในการบริหาร ไม่มีสิทธิ์มีเสียงในบอร์ดซะงั้น…ซึ่งผิดวิสัยการลงทุนโดยทั่วไป

แหม๊…ช่างเป็นเงื่อนไขที่พิลึกกึกกือจริง ๆ…

ขณะที่ ก.ล.ต. ออกมาสำทับให้ผู้ถือหุ้น MORE ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับดีลนี้ และไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นวันที่ 26 พ.ย. นี้ อีกด้วย

สุดท้ายก็ไม่รู้ว่า ผู้ถือหุ้น MORE จะเอายังไง..? เดี๋ยวคงได้รู้กัน แต่ถ้าผู้ถือหุ้นไม่เอาด้วย ดีลก็ไม่ดันหรอกนะนาย..!?

แล้วราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาก่อนหน้านี้ ก็อาจกลับสู่ฐานเดิม…

เข้าตำราที่ว่าสูงสุดคืนสู่สามัญนั่นแหละ..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button