สังคมข่าวหุ้น

กระแสควบรวมกิจการระหว่าง TRUE และ DTAC เข้ามาอย่างหนาแน่นทั้งกลุ่มสื่อสาร กูรูมองช่วยลดการแข่งขันด้านราคาลงหลังเหลือผู้เล่นรายใหญ่แค่ 2 ราย


*… เก็งกำไรกลุ่มสื่อสาร

*… ตลาดหุ้นไทยวานนี้มีแรงเก็งกำไรกระแสควบรวมกิจการระหว่าง TRUE และ DTAC วอลุ่มเข้ามาอย่างหนาแน่นทั้งกลุ่มสื่อสาร กูรูมองช่วยลดการแข่งขันด้านราคาลงหลังเหลือผู้เล่นรายใหญ่แค่ 2 ราย ขณะที่ตัวเลขส่งออกไทยในเดือนตุลาคมยังเติบโตสองหลัก หลังจากค่าบาทอ่อนสุดในรอบ 4 ปี ดัชนีไปทดสอบ 1,650 จุดอีกครั้งแต่ไม่ผ่าน ส่วนวันนี้จะทะลุแนวต้านสำคัญนี้ได้หรือไม่ยังต้องลุ้น หลังจาก FTSE ประกาศลดน้ำหนักหุ้นไทย …

*… ไล่เก็บ DIF รับส้มหล่น หลังทรู-ดีแทคประกาศดีลใหญ่ควบรวมกิจการกัน งานนี้กองทุนดิฟที่ปล่อยเช่าเสาสัญญาณให้กลุ่มทรูของเจ้าสัวศุภชัย  ก็เตรียมพร้อมรับโอนสินทรัพย์จากดีแทคเพิ่มอีกในปีหน้า ดันขนาดกองทุนใหญ่ขึ้น พร้อมกับเงินปันผลที่มากขึ้นด้วย ราคาเป้าหมาย 16 บาท …

*… อาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี (SVT) ผู้นำในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ วางแผนขยายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเพิ่มเป็น 17,000 เครื่อง หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 2,000 เครื่อง พร้อมปรับเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติแบบธรรมดาให้เป็นแบบสมาร์ตเพิ่มเป็น 7,500 เครื่อง ในปี 2565 หลัง SABUY คู่แข่งสำคัญหายใจรดต้นคอ …

*… บมจ.พริมา มารีน (PRM) เตรียมจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดสิ้นสุด 30 ก.ย. 2564 ในอัตรา 0.08 บาทต่อหุ้น หลัง “วิริทธิ์พล จุไรสินธุ์” โชว์ผลงานบริหารกองเรือเด่น เก็บหุ้น PRM เข้าพอร์ตก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ มีสิทธิรับเงินปันผลวันที่ 9 ธ.ค.นี้ …

*… ชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL) ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ผลการดำเนินงานจะฟื้นตัว เนื่องจากอัตราการใช้บริการเรือขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบัน VL มีกองเรือสำหรับรองรับการให้บริการขนส่งทั้งหมด 13 ลำ รวมเป็นน้ำหนักบรรทุกประมาณ 41,800 เดตเวตตัน ดังนั้นเชื่อในไตรมาสสุดท้ายนี้หลังจากสถานการณ์เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ VL ก็จะได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวของภาคธุรกิจด้วยเช่นกัน …

*… วสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บมจ.พลังานบริสุทธิ์ (EA) คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ เนื่องด้วยจะเป็นปีของการเก็บเกี่ยวสิ่งที่ได้ลงทุนไปในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแบตเตอรี่, รถโดยสารไฟฟ้า (E-Bus) และพลังงานทดแทน (Renewable Power) ภายหลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนแผงโซลาร์ของโรงไฟฟ้าที่ จ.นครสวรรค์ และ จ.ลำปาง ในไตรมาส 4/2564 คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในปลายไตรมาส 1/2565

Back to top button