ปลุกหุ้นเน่า?

สตอรี่ที่เอามาเป่าหูแมงเม่าฟังแล้วรื่นรมณ์ดีเหลือเกิน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเหมือนที่วาดฝันขนาดไหน? อันนี้ต้องดูกันไปอีกระยะหนึ่ง


*จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับหุ้นผีลืมหลุมสักเท่าไหร่ แต่ทันทีที่พรายกระซิบเม้าท์ถึงรายการ “ร่วมด้วย ช่วยดัน” เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้เดี๊ยนต้องกระโจนเข้ามาร่วมวงกับเขาอีกครั้ง เพราะสตอรี่ที่เอามาเป่าหูแมงเม่าฟังแล้วรื่นรมณ์ดีเหลือเกิน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นเหมือนที่วาดฝันขนาดไหน? อันนี้ต้องดูกันไปอีกระยะหนึ่ง หลังสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มีแต่ “ราคาคุย” ไงล่ะคะ

*ประเด็นตรงนี้ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเจาะลึกลงไปถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในอดีตเพื่อชี้ให้เห็นการ “เล่นกับไฟ” ก็ควรเตรียมใจเพื่อรับสภาพเนื้อตัวไหม้เกรียม แต่เผอิญจังหวะนี้เป็นช่วงของการเซตขบวนรอบใหม่ จึงไม่มีรายการ “แตกแถว หักหลัง” ให้เห็นเหมือนในอดีต จึงต้องตามเกมปั่นหุ้นให้ทันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะเดี๊ยนมองสตอรี่ที่จะทำให้บริษัทสามารถทำกำไรแบบบูรณาการไม่ออกจริง ๆ พะยะค่ะ

*เรื่องราวดังกล่าวดูได้จากบทเรียนเรื่อง โซลาร์ฟาร์มฟีเว่อร์ในยุคแรก ๆ ซึ่งเป็นจังหวะที่นักปั่นน่องเหล็กพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใครอยากให้หุ้นตัวเองขึ้น..ต้องคุยเรื่องโซลาร์ฟาร์ม แต่สุดท้ายกาลเวลาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ของจริงมีเพียงไม่กี่เจ้า! ถัดจากนั้นก็เป็นกระแสของ “กัญชง-กัญชา” ซึ่งทำให้หุ้นกระดี๊กระด๊ากันอย่างถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำต้นน้ำปลายน้ำ ล้วนเด้งรับเรื่องดังกล่าวแบบพรึบพรับนะจะบอกให้

*อนิจจัง ทุกข์ขัง อนัตตา..แต่สุดท้ายก็กลายเป็นไฟไหม้ฟาง เพราะของจริงยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และอีกเช่นเคยก็คือ เหลือคนที่ทำได้จริงแค่หยิบมือ ส่งผลทำให้ราคาหุ้นในกระดานตกอยู่ในสภาพโรยราไปตามระเบียบ ซึ่งระหว่างทางก็เกิดรายการเรียกแขกรอบใหม่อีกครั้ง ซึ่งเที่ยวนี้เป็นการใช้สตอรี่ “เงินดิจิทัล” ควบคู่กับการจัดตั้งบริษัท “บริหารหนี้” เพื่อประโคมข่าวให้ดังกระฉ่อนบรรลือโลกเจ้าค่ะ

*น่าสนใจตรงที่เกมเที่ยวนี้ถูกแบ่งแยกอย่างชัดเจนว่า ใครคือผู้นำในตลาด..ใครคือผู้ตามในตลาด จึงไม่ต้องแปลกใจที่วันนี้ทุกคนให้น้ำหนักไปที่หุ้น JMART กับ XPG มากกว่าหุ้นตัวอื่น ๆ ที่พยายามขอเกาะกระแส ขณะเดียวก็จะเห็นว่า เจ้าพ่อในวงการบริหารหนี้ตัวจริงในตลาดมีเพียง JMT BAM CHAYO ส่วนเจ้าอื่นที่มีฐานทุนแน่นปึกก็กำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นรายของ ORI หรือ RS ล้วนมีการต่อยอดที่จับต้องได้ทั้งนั้นนะคะ

*คำถามคือ เจ้าอื่น ๆ ที่พยายามบิ้วสตอรี่ใช่ของจริงไหม? โดยเฉพาะในรายของหุ้นขี้โรคที่เต็มไปด้วยข้อกังขามากมายอย่าง GSC กลายเป็นหุ้นที่ขาเผือกให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะทันที่ปรากฏชื่อของ “เฮียฉั่ว” เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 8% อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 17 พ.ย. พร้อมกับปรากฏข้อเท็จจริงว่า “เฮียยูร” ได้ทำการตัดขายหุ้นของตัวเองให้ 3 คน จนทำให้สัดส่วนที่เคยอยู่ในระดับ 51% ลงมาอยู่ที่ระดับ 22% ก็อนุมานได้ทันทีว่า เกมหุ้นเที่ยวนี้ไม่ธรรมดาจ้า!

*ยิ่งได้เห็นชื่อคนอย่าง “สุสิชณ์ทักษ์ อัจฉริยะสมบัติ” กระโดดเข้ามาถือหุ้นอีก 8% ยิ่งเป็นเรื่องที่แมงเม่าต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะรายนี้เป็นนักลงทุนประเภทสายซิ่งมาแต่ไหนแต่ไร ซึ่งเห็นได้จากประวัติการถือหุ้นในอดีตมีทั้ง AQ STAR SALEE และ ACC แล้ววันนี้สถานภาพของหุ้นแต่ละตัวเป็นอย่างไร? “โมนิก้า” ไม่อยากจะ said ให้เปลืองน้ำลาย และต้องการให้ภาพที่เกิดขึ้นบรรยายสถานการณ์ด้วยตนเองเจ้าค่ะ

*ส่วนคนที่สามซึ่งเข้ามารับไม้ต่อ “โมนิก้า” คงโฟกัสไปที่ชื่อ “นันทพร ชลวณิช” เพื่อชี้ให้ทุกคนเห็นว่า นี่คือผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 2 ของหุ้นร้อน SOLAR และการเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 9% ย่อมทำให้คนชอบเผือกรู้สึกมีนัยแอบแฝง และมีการท้าวความไปถึงอดีตที่ “เฮียยูร” เคยประกาศไว้ว่า ธุรกิจ ทวงหนี้-คอลเซนเตอร์-นายหน้าขายอสังหาฯ จะกลับมาผงาดนั้น..เชื่อได้ไหม? ขณะที่ราคาหุ้นในกระดานก็ถูกก๊วนหมอผีปลุกเสกขึ้นมาสำเร็จแล้ว และที่เหลือรอแค่ก๊วนใหม่จะงัดธุรกิจขึ้นมาได้จริงอะป่าว??..อิอิอิ

*ตบท้ายกันที่สถานการณ์ของตลาดหุ้นกันสักหน่อย เพราะภาพใหญ่ยังเป็นการเคลื่อนตัวออกด้านข้าง เพื่อรอแรงซื้อเข้ามาดันดัชนียืนเหนือระดับ 1,650 จุดอย่างแข็งแกร่ง “โมนิก้า” ถึงไม่ซีเรียสกับการยืนปิดที่ระดับ 1,646.42 จุด ลบไป 3.12 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.02 หมื่นล้านบาท เพราะปัจจัยรอบด้านมันเอื้อให้แค่นี้จริง ๆ จึงต้องไปลุ้นอีกยกในช่วงปลายไตรมาส 4 จะเกิดปรากฏการณ์คริสมาสต์ แรลลี่ไหมเอ่ย?

X
Back to top button