สังคมข่าวหุ้น

*... ดัชนี SET ผันผวนพอสมควร เคลื่อนไหวในแดนบวกและลบ ดีที่ยังมีแรงซื้อจากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์เข้ามาช่วยหนุน หรือประคองดัชนี


*… ดัชนี SET ผันผวนพอสมควร เคลื่อนไหวในแดนบวกและลบ ดีที่ยังมีแรงซื้อจากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์เข้ามาช่วยหนุน หรือประคองดัชนี แต่กลุ่มแบงก์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแรลลี่กันแบบยาว ๆ คือ ปรับตัวขึ้นแค่ 1-2 วัน แล้วก็ลง วนเวียนไปแบบนี้ …

*… SABUY “สบาย” จริง ๆ ล่าสุด บล.บัวหลวง เพิ่มคาดการณ์กำไรปี 2565 แบบพุ่งมากกว่าเท่าตัว ให้ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท จากแนวโน้มธุรกิจที่สบายฯ กำลังทำอยู่ และเป็นดีลที่สำเร็จแล้ว จะช่วยหนุนรายได้และกำไรเติบโตอย่างมากในปีหน้า ทำให้ราคาหุ้นวิ่งขึ้นแรงทำนิวไฮต่อเนื่อง แถมวอลุ่มการซื้อขายยังแน่นด้วย แต่ยังต้องระวังแรงขายทำกำไรกันด้วย หุ้นน่าจะมีการปรับฐานบ้าง อาจจะเป็นวันนี้ หรือไม่ก็อีก 1-2 วัน แล้วค่อยเข้าไปเก็บ ทยอยเล่นรอบกันไป …

*… JMT บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส ราคาหุ้นขึ้นมายืนเหนือ 58.00 บาท ได้อย่างแข็งแกร่ง ไม่ร่วงลงไปหรือหลุดจากระดับดังกล่าวแบบง่าย ๆ หากราคายังยืนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนสิ้นเดือน พ.ย.นี้ น่าจะมีโอกาสเข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบต้นปี 2565 ทันที และน่าจะเป็นการเบียด KEX เข้าไป แบบปาดกันหน้าเส้นชัย เพราะค่าเฉลี่ยจากเกณฑ์วอลุ่มเทรดนั้นสูงกว่าอยู่แล้ว แต่ยังต้องมาวัด “ค่าเฉลี่ย” เรื่องมาร์เก็ตแคปอีกครั้งว่าจะสูงกว่าด้วยหรือเปล่า …*… เงินติดล้อ TIDLOR ราคายังไม่ผ่านแนวต้าน 38.00 บาท ได้แบบง่าย ๆ …

*… บมจ.เฮลท์ลีด (HL) ผู้ประกอบการร้านขายยาค้าปลีกในรูปแบบ Chain Drug Store กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ที่ 9.80 บาท จำนวนเสนอขาย 72 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 0.50 บาท คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด เปิดให้จองซื้อ 25-26 และ 29 พ.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 3 ธ.ค.นี้ ใช้ชื่อย่อ HL ในหมวดธุรกิจบริการ วัตถุประสงค์ในการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปขยายสาขาและปรับปรุงสาขา รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายสาขาปีละ 4-5 แห่ง เน้นทำเลแหล่งชุมชนและที่อยู่อาศัย …

*… BAM บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ราคาถูกขายทำกำไรแล้ว หลังจากวิ่งขึ้นมาต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หรือจากบริเวณ 18.50 บาท ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 24 ปิดที่ 21.30 บาท หรือเปลี่ยนแปลง +15% ขณะที่ราคาเป้าหมายที่เป็นค่าเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 22.00 บาทต่อหุ้น แต่หากไตรมาส 4/2564 ผลประกอบการทำเซอร์ไพรส์ และแนวโน้มปี 2565 ยังเติบโตระดับสูงต่อเนื่อง น่าจะมีโอกาสที่จะถูกปรับเพิ่มคาดการณ์กำไร และราคาเป้าหมายขึ้นอีก …

*… รศ.ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข ที่ปรึกษาบริหาร รพ.บำรุงราษฎร์-1 อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโรงพยาบาลฯ จนผลักดันให้เป็นรพ.ของไทยที่ติดอันดับหนึ่งของนิตยสารนิวส์วีค ส่วนงานนอกรพ. มีการเดินสายบรรยายเรื่องแนวทางบริหารบุคคลยุควิถีใหม่ให้กับเหล่าผู้อำนวยการงานบุคคลของกลุ่มประเทศอาเซียน ที่สำนักงานก.พ.ของไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อเร็ว ๆ นี้

Back to top button