CV ‘ดูโอ้’ ยังอยู่มั้ย.!?

ตั้งแต่หุ้น CV เข้าตลาดหลักทรัพย์มา ก็ยืนเหนือจองได้แค่วันแรกเท่านั้น เพราะเหนือจองแค่ 2 สตางค์ โดยปิดตลาดที่ 3.92 บาท จากราคาไอพีโอ 3.90 บาท


ตั้งแต่หุ้นบริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV เข้าตลาดหลักทรัพย์มา (2 ก.ย. 2564) ก็ยืนเหนือจองได้แค่วันแรกเท่านั้น แถมยืนขาสั่นสะท้าน เพราะเหนือจองแค่ 2 สตางค์ โดยปิดตลาดที่ 3.92 บาท จากราคาไอพีโอ 3.90 บาท หลังจากนั้นก็โรยราลงมาตลอด ราคาไม่เคยพ้นไอพีโออีกเลย…

จะด้วยสาเหตุอะไรมิอาจทราบได้…แต่ถ้ามองในมุมปัจจัยพื้นฐาน ก็ไม่มีปัจจัยลบอะไรนะ…

โอเค…งบงวดไตรมาส 3/2564 กำไรสุทธิลดลงเหลือแค่ 51 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนทำได้ 71 ล้านบาท แต่ถ้าไปดูงวด 9 เดือน ถือว่าทำได้ดี มีกำไรสุทธิ 101 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 47 ล้านบาท

ล่าสุดเพิ่งปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม กำลังการผลิต 7.36 เมกะวัตต์ มูลค่า 290 ล้านบาท…เป็นมูลค่าเพิ่มให้กับ CV เพราะบันทึกรายได้เข้ามาทันที ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการใช้เงินจากการระดมทุน

ก็น่าแปลกทั้ง ๆ ที่เป็นข่าวดี…แต่ราคากลับไม่ตอบสนองเอาซะเลย..? ยังคงสถานะหุ้นต่ำจองเสมอต้นเสมอปลาย..!? โดยวานนี้ (25 พ.ย) ปิดตลาดที่ 3.28 บาท ปรับลดลง 1.80%

ด้วยราคาต่ำจองแบบนี้ ทำให้นึกถึงคนที่ได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอ ปรากฏว่า 2 อันดับแรกไม่ใช่ใครที่ไหน…แต่เป็น 2 คู่ดูโอ้เจ้าเก่า “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” หมอนักลงทุนขาใหญ่ กับ “สุระ คณิตทวีกุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหารบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 นั่นเอง…

โดย “หมอพงศ์ศักดิ์” ได้รับการจัดสรรหุ้น CV ไป 21 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.57% ฟาก “สุระ” ได้รับการจัดสรรหุ้น 20 ล้านหุ้น คิดเป็น 6.52%

นอกจากนี้ยังมีอีก 2 รายชื่อที่น่าสนใจ และมักเห็นชื่อปรากฏเคียงคู่กับ “สุระ” ในหุ้นหลาย ๆ ตัว…คนแรก คือ “บัญชา พันธุมโกมล” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 3 ของ COM7 และเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 6 ของ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ที่ได้รับการจัดสรรหุ้น CV 2.4 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.75%

อีกคนเป็น “อำนวย พิจิตรพงศ์ชัย” เขาคนนี้เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 8 ของ COM7 และเป็นผู้ถือหุ้นอันดัน 10 ในบริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCAP ได้รับการจัดสรร 5.3 ล้านหุ้น คิดเป็น 1.66%

ด้วยราคาหุ้น CV ที่ต่ำจอง ก็ต้องวัดใจบุคคลเหล่านี้ยังอยู่กันครบหรือเปล่า..? โดยเฉพาะ 2 คู่ดูโอ้ “หมอพงศ์ศักดิ์” กับ “สุระ” ยังอยู่มั้ย..!?

ถ้ายังอยู่…ก็ใจมั๊ก ๆ เลยแหละ ที่ยอมถือขาดทุน ซึ่งไม่ใช่วิสัย…

แต่ในทางกลับกัน…ราคาที่ไม่พ้นจอง อาจเป็นเพราะถูกขายจากคนพวกนี้หรือเปล่า..? ก็ไม่รู้สินะ

แหม๊…ผู้บริหาร CV น่าจะขอปิดสมุดบัญชีซะหน่อย จะได้หายข้องเนื้อคาใจว่าทั้ง 2 คนยังอยู่หรือเปล่า..? หรือเผ่นแน่บไปตั้งแต่วันแรกแล้ว

(อย่าลืมว่า วันแรกที่ CV เข้าเทรดปิดเหนือจองแค่ 2 สตางค์ก็จริง แต่ระหว่างวันราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 4.32 บาทเลยนะ…นั่นหมายความว่า ถ้าใครขายช่วงนี้ ก็ฟันกำไรบานเบอะได้เหมือนกัน…)

แต่ถ้าผู้บริหารไม่ขอปิดสมุดบัญชีก่อน กว่าจะรู้ต้องรอประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปีหน้า จึงจะเห็นสัดส่วนการถือหุ้น…

ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้น กว่าถั่วจะสุก…งาก็ไหม้ไปหมดแล้ว…

…อิ อิ อิ…

Back to top button