สังคมข่าวหุ้น

เจพีมอร์แกนแนะนำฉวยโอกาสนี้เก็บสะสมหุ้นเปิดเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ มั่นใจการแพร่ระบาดใกล้สิ้นสุดแล้ว แนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,600 จุด ...


*… เจพีฯ สั่งลุย

*… พิษโควิด “โอไมครอน” ทุบหุ้นไทยสลบเหมือดตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ย. และต่อเนื่องมาถึงเดือน ธ.ค. ต่างชาติพักร้อนยาวไปเที่ยวคริสต์มาส ขณะที่เจพีมอร์แกนแนะนำฉวยโอกาสนี้เก็บสะสมหุ้นเปิดเมือง สินค้าโภคภัณฑ์ มั่นใจการแพร่ระบาดใกล้สิ้นสุดแล้ว แนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,600 จุด …

*… สผ.บุก UAE ล่าสุด มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ส่งบริษัท พีทีทีอีพี มีนา จำกัด (PTTEP MENA Limited) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ลงนามในสัญญาซื้อขายสิทธิ (Farm In/Farm Out Agreement) เพื่อเข้าซื้อสัดส่วนการลงทุน 25% ในแปลงสัมปทาน แอเรีย ซี (Concession Area C) ในรัฐชาร์จาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) จากบริษัท อีเอ็นไอ ชาร์จาห์ บี.วี. ในเครือของอีเอ็นไอ (Eni) บริษัทพลังงานรายใหญ่ของประเทศอิตาลี …

*… โค้งสุดท้ายสำหรับการเสนอขายหุ้น PO ของ MAKRO หุ้นพื้นฐานดีที่มีจำนวนจำกัด สามารถจองซื้อได้ถึงวันที่ 9 ธ.ค.นี้ เป็นวันสุดท้าย สำหรับผู้ถือหุ้นเดิม MAKRO CPALL และ CPF ที่ได้รับสิทธิ สามารถจองซื้อกับตัวแทนรับจองซื้อหุ้น 2 ราย (1) ทางแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking และ (2) แอปพลิเคชัน SCB Easy App หรือจองซื้อที่สาขาทั่วประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารไทยพาณิชย์ …

*… วิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไมโครลิสซิ่ง (MIRCO) มั่นใจไตรมาส 4/2564 จะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี หลังช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ภาพรวมการปล่อยสินเชื่อจะเติบโตกว่าทุกไตรมาส สนับสนุนพอร์ตสินเชื่อปีนี้ 4 พันล้านบาท หรือเติบโตขึ้นมากกว่า 30% …

*… TRUE แกร่ง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” พร้อมทั้งคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ที่มีการค้ำประกันบางส่วนของบริษัทที่ระดับ “A-” โดยพิจารณาจากสถานะเครดิตของทั้งบริษัทเองซึ่งเป็นผู้ออกตราสาร และสถานะเครดิตของผู้ค้ำประกัน คือธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ซึ่งได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ “AA+” และแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” จากทริสเรทติ้ง โดยธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้ค้ำประกันหุ้นกู้ในสัดส่วน 45% ศักรินทร์ ร่วมรังษี รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งตรวจสอบราคา Cryptocurrency ของไทยอย่างรวดเร็ว และมีความผันผวนสูง อย่างเช่น KUB และ JFIN จากการปรับตัวขึ้นและลดลงของราคา Cryptocurrency ซึ่งทางก.ล.ต.ได้มีความเป็นห่วงในประเด็นดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามการตรวจสอบของทางก.ล.ต.จะต้องพิจารณาจาก 2 เรื่อง ว่าเป็นความผิดปกติที่มาจากการปั่นราคาหรือไม่ หรือมาจากความผันผวนที่เป็นไปตามภาวะของตลาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของราคาซื้อขาย Cryptocurrency ในตลาด …

*… ปัญญา คงคาไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผยกสิกรไทยให้การสนับสนุนการพัฒนาโครงการ Landmark @Grand Station ของบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) ด้วยวงเงินสินเชื่อ 1,630 ล้านบาท ด้วยความเชื่อมั่นในสถานะการเงินและประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 10 ปี โดยโครงการ Landmark @Grand Station เป็นโครงการมิกซ์ยูส ( Mixed Use) ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ประกอบกับที่ตั้งอยู่บนถนนรามอินทราถือเป็นทำเลยุทธศาสตร์ของพื้นที่กรุงเทพตอนเหนือ มีความโดดเด่นด้านคมนาคม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อำนวยความสะดวกในการเดินทาง …

*… ตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย นายประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร และนางธีรธิดา คุวันทรารัย ผู้อำนวยการอาวุโสการตลาดธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย รับรางวัล Best Social Media Marketing Initiative จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2021 จัดโดย THE DIGITAL BANKER ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ซึ่งเป็นรางวัลระดับภูมิภาค ที่มีสถาบันการเงินมากกว่า 400 แห่ง ร่วมส่งแคมเปญเข้าประกวด …

*… รุกดิจิทัล ล่าสุดธนากร มนูญผล รองกรรมการผู้อำนวยการหน่วยงาน Group Investment บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เตรียมเปิดตัวธุรกิจ NFT ซึ่งเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย คาดว่าจะมีความชัดเจนในการเปิดตัวธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/2565 นี้

Back to top button