เขย่าหุ้นก่อนหยุดยาว

ดัชนีทำท่าอ่อนแรงลงกะทันหัน ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,618.36 จุด บวกไป 9.08 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.92 หมื่นล้านบาท


*สุดท้ายสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยก็ยังผันผวนไปตามข่าวโอมิครอนเหมือนเดิม และความสับสนดังกล่าวก็ปะทุเป็นระลอกตามจำนวนคนที่ติดเชื้อ “โมนิก้า” เลยไม่แปลกใจที่ดัชนีทำท่าอ่อนแรงลงกะทันหัน ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,618.36 จุด บวกไป 9.08 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.92 หมื่นล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้เดี๊ยนสงสัยว่า วันนี้จะมีรายการเขย่าหุ้นก่อนวันหยุดยาวอ๊ะป่าว?

*เนื่องจากโมเมนตัมหลายอย่างชี้ว่าจะเป็นอย่างนั้น “โมนิก้า” จึงต้องออกโรงเตือนแฟนคลับตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะสถานการณ์ในเที่ยวนี้ยังมีเรื่องให้ฉุกคิดมากมาย โดยเฉพาะท่าทีของกองทุนที่ชอบกลับมาซื้อหุ้นแบบหนักหน่วง ต่อจากนั้นก็รินหุ้นออกเป็นระยะ มันเป็นเกมที่แมงเม่าต้องเดาใจ และต้องวัดกันที่เงินบนหน้าตักใครเยอะกว่ากัน เดี๊ยนถึงพยายามให้คุณ ๆ ท่าน ๆ อ่านเกมตรงเปราะนี้ด้วยไงล่ะคะ

*ที่น่าสนใจคือ ทุกคนมองสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยด้านบวกสุด ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องที่เข้ามารบกวนจิตใจไม่ขาดสาย “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับตั้งสติเพื่อช้อนหุ้นเมื่ออ่อนตัวลงมาให้ดี เพราะข่าวลบ ๆ คงทยอยออกมาไม่ขาดสาย ซึ่งบางเรื่องก็เป็นการมโน แต่บางเรื่องก็เป็นจริง จึงควรตั้งหลักเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ให้นิ่งกว่านี้ เพราะแต่ละก๊วนเริ่มเล่นแผลงๆ มากขึ้นกว่าเดิมน่ะซี

*โดยเฉพาะการทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงของหุ้น TIPH ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 64.25 บาท บวกไป 7.25 บาท หรือขึ้นไป 12.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 852 ล้านบาท ทั้งที่ไม่กี่วันที่ผ่านมายังมีอาการซึมกระทือ “โมนิก้า” มองเป็นช็อตของการลากขึ้นไปทำฐานใหม่ ต่อจากนั้นก็ปล่อยให้ค้างเติ่งกันสักระยะ ก่อนจะดันต่ออีกครั้งแบบสุดซอยแบบนี้..มันเป็นเกมที่เหมาะสำหรับพวกคนที่ชอบโหนกระแสล้วน ๆ นะจะบอกให้

*คล้ายกับกรณีของหุ้น CHG ภายใต้การกุมบังเหียนของ “พี่ไมค์” ก็มีข่าวเม้าท์กันให้แซ่ดว่า คุณพี่ได้ส่งลูกชายมือฉมังอย่าง “ทอมมี่” ไปศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางทำ ICO เพราะเชื่อว่า เรื่องนี้จะสร้างแวลูให้บริษัทเป็นจำนวนมหาศาล และเผอิญตลาดหุ้นอินกับเรื่องคริปโตฯ พอดี วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นขยับขึ้นมาอีก ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1.44 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 5.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 741 ล้านบาทแบบนี้..กล้าลุยต่อไหมจ๊ะ

*ส่วนการพุ่งขึ้นของหุ้นร้อนที่มีประเด็นเม้าท์ไม่ขาดสายอย่าง ETC กลายเป็นช็อตที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเข้ามาเผือกกับเขาด้วยคน เพราะประเด็นโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมที่ภาครัฐกำลังจะอนุมัติ 200 เมกวัตต์ มันคือตัวบิ้วอารมณ์ที่ทำให้ทุกคนเชื่อจะเป็นเช่นนั้น ผสานกับหุ้นตัวแม่อย่าง BWG ก็มีข่าวเกี่ยวพันกับบริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่เตรียมจะเข้ามาถือหุ้นอีกด้วย..วานนี้ถึงเห็นหุ้นลูกขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.38 บาท บวกไป 0.46 บาท หรือขึ้นไป 15.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 740 ล้านบาท ท่ามกลางข่าวลือแบบนี้..เดี๊ยนบอกได้แค่ว่า แล้วแต่ละคนเลยนะคะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องหันมามองหุ้นสาหร่ายอย่าง TKN เพื่อชี้ให้เห็นสถานการณ์ที่ผิดปกติของหุ้นตัวนี้สักหน่อย เพราะเมื่อดูจากแนวโน้มในการกลับมาทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ มันเป็นเรื่องที่อิมพอสซิเบิ้ลเกินไปหน่อยในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จึงอยากให้แฟนคลับประเมินกันเอาเองว่า การยืนปิดที่ระดับ 7.45 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 5.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 171 ล้านบาทน่าเล่นจริงไหม?..อิอิอิ

*ส่วนม้านอกสายตาอย่าง STPI ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นหน้าตาเฉย ทั้งที่ธุรกิจรับเหมาไม่โอเคในมุมของนักเล่น “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับจับตาสถานการณ์ของหุ้นตัวนี้มากเป็นพิเศษ เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 5.25 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 7.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 233 ล้านบาท มันออกไปในทางโอเว่อร์แอ็คติ้งเกินไปหน่อย แถมเที่ยวก่อนก็จบรอบ 5.45 บาท จึงไม่ควรประมาทพะยะค่ะ

*ตบท้ายกันที่หุ้น W กันสักหน่อยดีกว่า เพราะการขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 4.56 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 307 ล้านบาท มันมีสตอรี่มาจากกลุ่มทุนใหม่กำลังปั้นธุรกิจให้กลับมาทำกำไร จึงกลายเป็นช็อตที่ขาลุยต้องอ่านเกมให้ขาดว่า เที่ยวนี้จะพร้อมลุยกันแค่ไหน? หลังเดี๊ยนได้ยินเสียงนกกระจอกคุยกันให้แซ่ดว่า เที่ยวนี้ยิ่งกว่าแบทแมนรีเทิร์นเสียอีกนะจะบอกให้

Back to top button