สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังแกว่งเป็นขาขึ้น ปิดที่ 1,625.83 จุด รอผลประชุมเฟดกลางสัปดาห์นี้ กรณีปรับลดวงเงิน QE และสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย


*…รอผลประชุมเฟด

*…ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังแกว่งเป็นขาขึ้น ปิดที่ 1,625.83 จุด รอผลประชุมเฟดกลางสัปดาห์นี้ กรณีปรับลดวงเงิน QE และสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย กูรูมองส่งผลดีต่อกลุ่มแบงก์ อย่างไรก็ตามยังต้องจับตาโอมิครอนอย่างใกล้ชิด จากตัวเลขติดเชื้อในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนวรับ 1,615 จุด แนวต้าน 1,635 จุด…

*…KTB รุกหนัก “ผยง ศรีวณิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เดินหน้าขยายธุรกิจรูปแบบใหม่ ภายใต้บริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินของธนาคารที่เปรียบเสมือนเรือเร็ว  (Speed Boat) ในการบุกเบิกธุรกิจใหม่ด้านดิจิทัลในอนาคต จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท เอคเซนเชอร์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก (Global Technology Firm) จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ “Arise by Infinitas” ตั้งเป้าสร้างมูลค่ากิจการ 2 หมื่นล้านบาท ภายใน 5 ปี…

*…NEX พุ่งแรง กูรูมองเข้ามาเก็งกำไรจากความคาดหวังความสำเร็จในธีมของรถยนต์ไฟฟ้า หลังจากพันธมิตรหลักอย่าง EA เปิดโรงแบตเตอรี่แล้ว จะช่วยสนับสนุน NEX ที่จะส่งมอบรถบัสไฟฟ้าในช่วงหลายไตรมาสข้างหน้า โดย NEX เป็นผู้ได้รับสิทธิในการผลิตรถบัสไฟฟ้าให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แม้ว่า NEX จะมีขนาดที่เล็กกว่า EA แต่ก็เห็นภาพของการส่งมอบรถบัสไฟฟ้าที่ชัดเจน ซึ่งส่งผลดีต่อ NEX…

*…วิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ลุยขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ในระดับโลกอย่างเต็มตัว รองรับกลยุทธ์ขยายการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ล่าสุดปิดดีลใหญ่เข้าถือหุ้น 85% ใน Deltalab, S.L ประเทศสเปน ที่ครอบคลุมตลาดส่งออก 125 ประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้…

*…ทริสเรทติ้ง ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) เป็นระดับ “BBB-” จาก “BB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” สะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น ตลอดจนการฟื้นตัวของปัจจัยกำหนดคุณภาพเครดิตซึ่งเป็นผลจากภาวะอุปสงค์และอุปทานของอุตสาหกรรมของเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองที่เอื้ออำนวย…

*…นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) โชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำในการให้บริการสาธารณูปโภคและไฟฟ้าครบวงจรในนิคมอุตสาหกรรม ล่าสุดเปิดตัวโครงการ Solar Rooftop ขนาด 820 kWp พ่วงระบบกักเก็บพลังงาน หรือ Battery Energy Storage System (BESS) ขนาด 550 kWh เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับระบบสาธารณูปโภค ภายในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) COD ไปแล้วช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานได้ประมาณ 4 ล้านบาทต่อปี และลดการปล่อย CO2 Offset สู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 10,500 ตัน…

*…วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี ผู้ผลิตถุงมือยางรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประสบความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ได้ตามเป้าหมายรวมมูลค่า 4,500 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2564 และได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น โดยมีนักลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนกว่า 3.6 เท่า…

*…สุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG มองภาพรวมความต้องการสินเชื่อในปี 2565 มีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง มั่นใจพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโตเฉลี่ยปีละ 30% จาก ณ สิ้นปี 2564 ที่คาดว่าประมาณการพอร์ตรวมกว่า 8,800 ล้านบาท

Back to top button