สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนี SET วานนี้อยู่แดนลบภาคเช้า และกลับมายืนเดนบวกก่อนปิดตลาด ทำให้ดัชนีบวก 4.81 จุด ปิดที่ 1,630.64 จุด มูลค่าการซื้อขาย 69,162 ล้านบาท


*…ดัชนี SET วานนี้อยู่แดนลบตั้งแต่เปิดตลาดภาคเช้า และกลับมายืนเดนบวกช่วง 15 นาทีสุดท้ายก่อนปิดตลาด ทำให้ดัชนีบวก 4.81 จุด ปิดที่ 1,630.64 จุด มูลค่าการซื้อขาย 69,162 ล้านบาท โดยมีแรงซื้อกลับหุ้นในกลุ่มธนาคาร นำโดย 4 แบงก์ใหญ่ KBANK SCB BBL KTB ที่ระหว่างวันราคาอยู่ในแดนลบ แต่พอปิดตลาดกลับมายืนแบบเสมอตัวกันได้อย่างพร้อมเพรียงทั้ง 4 หุ้น…

*…BWG บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน นับจากสิ้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ราคาวิ่งขึ้นมาจากระดับ 0.81 บาท ล่าสุดวานนี้ปิด 1.28 บาท หรือบวกขึ้นมาแล้ว 58% ในด้านผลการดำเนินงานเท่าที่ดูในบทวิเคราะห์ยังไม่เห็นมีพัฒนาการอะไรที่สำคัญ ส่วนปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาน่าจะมาจากข่าวที่หุ้นอาจจะถูกซื้อจากกลุ่มผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง แต่เรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และยังเป็นเพียงแค่กระแส “ข่าวลือ” เท่านั้น…

*…หุ้นอีกตัวที่มีข่าวคือ THANI บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง ที่มีข่าวว่าทั้งแบงก์ไทยพาณิชย์ และทหารไทยธนชาต อาจจะเข้ามาซื้อหุ้น แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลืออีกเช่นกัน ขณะที่ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ บมจ.ทุนธนชาต TCAP ว่าทางกลุ่มธนชาตไม่น่าจะขาย เพราะตอนนี้เข้าไปเก็บหุ้นเพิ่มเรื่อย ๆ และล่าสุดถือรวมแล้ว 60.50% และตัวของ THANI จะเป็นอีกธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับกลุ่มธนชาต ส่วนแนวโน้มผลประกอบการของราชธานีฯ นักวิเคราะห์มองว่าไตรมาส 4 จะฟื้นตัวดี และปี 2565 กลับมาเติบโตระดับสูง…

*…ชูชาติ เพ็ชรอำไพ บิ๊กบอส บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) กำลังปลื้มกับรางวัลเกียรติยศ GLOBAL BANKING & FINANCE AWARDS ® 2021 ที่จัดโดย Global Banking & Finance Review นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการลงทุนจากประเทศอังกฤษ ในสาขา “The Next 100 Global Awards 2021” กลุ่มสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (NBFI) ซึ่ง MTC เป็นบริษัทสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลในกลุ่มดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการที่ MTC เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเงินทุนแก่ประชาชนรายย่อยได้อย่างทั่วถึง สำหรับรางวัลนี้จะมอบเป็นประจำทุกปีให้กับ 100 องค์กรที่เป็นผู้นำในทุกอุตสาหกรรมธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก…

*…บล.บัวหลวง แนะนำ “กองทุนรวม” เพื่อลดหย่อนภาษี ประจำปี 2564 นำโดย “ธีมกลุ่มเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก” รับอานิสงส์ Mega Trend ที่เข้ามามีบทบาทในเชิงเศรษฐกิจ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ผลตอบแทน 43.84% และอีกกองทุน “ธีมตลาดเวียดนาม” คือ “กองทุน B-VIETNAMRMF” หนุนด้วยเศรษฐกิจเวียดนามที่ขยายตัว 6-7% หลังโครงสร้างประชากรส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยทำงานเฉลี่ย 63% ส่งผลให้การบริโภคภายในประเทศมีแนวโน้มเติบโต…

*…JAS บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล วอลุ่มเทรดวานนี้อยู่อันดับ 2 ยอดสนั่นกว่า 2,743 ล้านบาท แถมราคายังพุ่ง 6.32% ปิดที่ 3.70 บาท ราคาที่ทะยานยขึ้นมาพร้อมกับข่าวลือที่มีทั้งลุ้นชนะคดี NT อาจได้บันทึกกำไรพิเศษ รวมถึงข่าวลือที่ว่าจะมีค่ายมือถือเข้ามาซื้อหุ้น ซื้อกิจการอะไรนี่แหละ แต่ทั้งหมดนี้ย้ำว่าเป็นเพียงการคาดการณ์และข่าวที่ลือกันมาในสายลมเท่านั้น

Back to top button