สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,623 จุด ส่วนหนึ่งเกิดจากการปรับพอร์ตลดความเสี่ยง หลังเฟดประกาศลด QE และการประกาศหุ้นเข้าออก SET50 และ SET100 รวมทั้ง FTSE 


*…ปรับพอร์ต

*…ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลดลง ปิดที่ 1,623 จุด ส่วนหนึ่งเกิดจากการปรับพอร์ตลดความเสี่ยง หลังเฟดประกาศลด QE และการประกาศหุ้นเข้าออก SET50 และ SET100 รวมทั้ง FTSE ที่จะมีผลในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ แนวรับ 1,610 จุด แนวต้าน 1,635 จุด…

*…หุ้นร้อนหนาว ตลาดฯ จ่อห้ามซื้อขาย 1 วันทำการ กรณีเข้าสู่มาตรการกำกับหุ้นร้องแรง ระดับ 3 หลังเสียงส่วนใหญ่สนับสนุน คาดใช้ได้ภายในต้นปีหน้า หุ้นตัวไหนขึ้นแรงแต่ไร้ปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนต้องระวัง ส่วนแมงเม่าโวยลิดรอนสิทธิผู้ลงทุน…

*…กูรูเตือน หุ้น บมจ.ทีมพรีซิชั่น (TEAM) เข้าเขตซื้อมากเกินไป (Overbought) วานนี้ปรับตัวขึ้นแรงด้วยวอลุ่มเทรดแน่น ออเดอร์ไปถึงปีหน้า หากเทียบกับ HANA, KCE ยัง Laggard ขณะที่การทำกำไรในช่วงหลังเห็นดีขึ้นตามลำดับ…

*…สุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ตั้งเป้ากำไรปี 2565 เติบโต 100% จากปีนี้ จากการเปิดให้บริการโครงการ JAS Green Village คู้บอน ที่เป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่ 5 รับรู้รายได้เข้ามาในปี 2565 เต็มปี ซึ่งจะมีรายได้จากโครงการดังกล่าวเข้ามาเสริมในปี 2565 เต็มปีราว 70-80 ล้านบาท/ปี…

*…ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จับมือ อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ให้บริการแนะนำผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ ATM (Auto to Money) ผ่านสาขาไอแบงก์ โดยปัจจุบัน AMANAH มีสาขาจำนวน 44 แห่ง และไอแบงก์ มีสาขาจำนวน 97 แห่ง ดำเนินธุรกิจเพื่อก่อให้เกิด SYNERGY ระหว่างกัน…

*…พนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) มองภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2564 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น จากความต้องการใช้ถ่านหินในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีน ประกอบกับในช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดถ่านหินทั่วโลก เนื่องจากต่างประเทศเข้าสู่ฤดูหนาว ส่งผลให้มีการสต๊อกเชื้อเพลิงถ่านหิน เพื่อใช้สำหรับผลิตไฟฟ้าสูง…

*…กรุงศรี ฟินโนเวต บริษัทจัดการกองทุนร่วมลงทุน (Venture Capital) ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนในกองทุนจากนักลงทุนสถาบันรอบแรกผนึก 3 องค์กรใหญ่ ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) และ บมจ.สยามราชธานี (SO) ร่วมลงทุนใน “ฟินโนเวนเจอร์ ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ I” กองทุนสตาร์ตอัพกองแรกของไทยที่เปิดรับนักลงทุนจากภายนอก พร้อมเตรียมเปิดเสนอขายให้กับนักลงทุนรายบุคคลประเภทรายใหญ่พิเศษ (Ultra-High Net Worth Investor : UHNWI) โดยจะเสนอขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 16-22 ธ.ค.นี้…

*…MAKRO ปิดดีลใหญ่จองซื้อหุ้น PO ส่งท้ายปี ระดมทุนได้ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท กับโอกาสของนักลงทุนที่จะร่วมเติบโตไปพร้อมกับแม็คโครและโลตัสในระดับภูมิภาค ทั้งผู้ถือหุ้นเดิมของ MAKRO CPALL และ CPF กลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจเป็นจำนวมาก หลังจากนี้จะได้เห็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่สู่เป้าหมายการเป็นแชมเปี้ยนค้าส่งค้าปลีก-อีคอมเมิร์ซ ขึ้นเบอร์หนึ่งในเอเชีย…

*…ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับ Publicis Sapient ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้ Publicis Groupe ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการที่ปรึกษาด้านการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน โดยธนาคารมีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนของบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนรวมจำนวน 850 ล้านบาท ภายในไตรมาส 1/2565 โดย SCB ถือหุ้น 60% และ Publicis Groupe Holdings B.V. ถือหุ้น 40%…

*…ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ FLOYD, FLOYD-W1 และ JTS ใช้เกณฑ์ Cash Balance พร้อมกับปรับ BIG ขึ้นระดับ 2 คือ ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance ทั้งหมดเริ่มต้นมีผลวันที่ 16 ธ.ค. 2564 ถึงวันที่ 5 ม.ค. 2565

X
Back to top button