ดันสนุกมือ

หุ้นหลายตัวที่เม้าท์ถึงยังคงสำแดงฤทธิ์ต่อไปไม่มีกำหนด และเมื่อดูจากข่าวสารที่ปรากฏเป็นรูปธรรม นี่เป็นจังหวะที่ต้องเล่นต่อแบบไม่มีเงื่อนไขนะคะ


*หากมองสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยอย่างเป็นระบบจะเห็นว่า การลงทุนในช่วงนี้มีหลากหลายรูปแบบให้เข้าเล่นกันแบบไม่ต้องยั้งมือ “โมนิก้า” ถึงรู้สึกเฮฮาปาร์ตี้เป็นอย่างมากที่เห็นแมงเม่าเริงร่ากันเป็นทิวแถว หลังหุ้นหลายตัวที่เม้าท์ถึงยังคงสำแดงฤทธิ์เดชให้โลกรู้ต่อไปไม่มีกำหนด และเมื่อดูจากข่าวสารที่ปรากฏออกมาเป็นรูปธรรม นี่เป็นจังหวะที่ต้องเล่นต่อแบบไม่มีเงื่อนไขนะคะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องมานั่งอธิบายการทะยานขึ้นมาปิดที่ 1,645.32 จุด บวกไป 21.66 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.91 หมื่นล้านบาท เพราะมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก และสัมพันธ์โดยตรงกับท่าทีการซื้อขายหุ้นในแต่ละวัน ขณะที่แมงเม่าก็สนใจเฉพาะหุ้นรายตัวที่เป็นเพชรน้ำเอก ซึ่งเหมาะต่อการเล่นเก็งกำไรสั้น ๆ หรือสามารถลงทุนซื้อเก็บระยะกลางเท่านั้นเจ้าค่ะ

*ด้วยเหตุนี้ถึงเห็นหุ้นตัวเดิม ๆ ที่เล่นกันมาพักใหญ่ ๆ โดนเทขายทำกำไรในช่วงสั้น ต่อจากนั้นก็กลับมาไล่ราคากันระเบิดเถิดเทิง รวมทั้งหุ้นหน้าใหม่ก็อาศัยสตอรี่ใหม่ ๆ เข้ามาปั่นกระแสกันอย่างสนุกสนานนั้น “โมนิก้า” ถือเป็นอารมณ์เคาะขวาชิว ๆ ที่ไม่ได้เห็นมานานพอสมควร แถมเป็นการเปิดทางเลือกให้กับนักเล่นได้กระโจนเข้าใส่กันอีกรอบ มันทำให้เดี๊ยนตกอยู่ในอาการฟินเลยค่ะ

*โดยเฉพาะในรายของ EA เดินหน้าขึ้นมายืนอยู่ที่ 98.00 บาท บวกไป 13 บาท หรือขึ้นไป 15.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.92 พันล้านบาท พร้อมกับมีการอัพราคาเป้าหมายขึ้นไปอยู่แถว 122 บาท  “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะของพวกขาลุยที่ต้องไปคิดกันเอาเองว่า จะเอาอย่างไร?  หลังคนส่วนใหญ่ก็อินกับกระแสอีวีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมองโลกใหม่ในปีหน้าจะเอื้อต่อการปั๊มกำไรนะจะบอกให้

*เช่นเดียวกับในรายของ JMART หากดูจากสเต็ปที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง มันเป็นจังหวะที่ต้อง follow buy แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก หลังกระแสสังคมพูดไปในทางเดียวกันว่า ทิศทางธุรกิจดีขึ้นต่อเนื่อง กำไรในปี 65 ต่อเนื่องถึงปี 66 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หุ้นก็เลยวิ่งขึ้นมาปิดที่ 53 บาท บวกไป 4 บาท หรือขึ้นไป 8.16% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.47 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องคิดตามให้ทันเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวเชื่อมโยงโดยตรงกับพาร์ตเนอร์อย่างหุ้น U ซึ่งกลายเป็นตัวแปรที่ทำให้ราคาหุ้นไต่เพดานขึ้นอย่างช้า ๆ จนวานนี้ขึ้นมายืนอยู่ที่ 2.28 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 594 ล้านบาท พร้อมกับทำ new high ในรอบ 2 ปี 4 เดือน “โมนิก้า” มองเป็นไฟต์บังคับที่ทำให้ขาประจำต้องเล่นตามน้ำ และมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นหุ้นแรลลี่ยาวในปีหน้า เพราะโครงสร้างธุรกิจใหม่จะปั๊มเงินให้ตลอดเวลาน่ะซี

*ส่วนในรายของ TPS พอสบช่องได้โอกาสก็วิ่งขึ้นมายืนอยู่ที่  3.32 บาท บวกไป 0.42 บาท หรือขึ้นไป 14.48%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 582 ล้านบาท “โมนิก้า” พูดได้ทันทีว่า มันเป็นอาการที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนั้นก็วิ่งขึ้นมายังบริเวณนี้ ต่อจากนั้นก็รูดลงไปยืนแถว 2.20 บาท ต่อจากนั้นก็วิ่งกลับขึ้นมาอย่างช้า ๆ จนมาเห็นอีกทีก็มายืนอยู่ครั้งนี้แหละ..ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยหรือไม่? วันนี้รู้กันพะยะค่ะ

*ส่วนตัวที่โดนใจ และเล่นรอบแบบชิว ๆ ต้องยกให้ HL เพราะราคาหุ้นแกว่งตัวขึ้น ๆ ลง ๆ ในกรอบ 16-18 บาทไม่ต่ำกว่าสี่ห้าวัน “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 16.60 บาท ลบไป 0.90 บาท หรือลงไป 5.14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 104 ล้านบาท น่าจะเป็นจังหวะของการช้อนหุ้นเพื่อเก็งกำไร..หากเป็นดังเช่นที่ประเมินไว้จริง ๆ จังหวะนี้ต้องรีบกระโจนเข้าใส่ทันที..ไม่เชื่อถาม “ธัชพล” ดูก็ได้ว่า ยังมีของดีพร้อมโชว์อีกเพียบ..ขืนให้เดี๊ยนพูดแทน เขาจะหาว่าออกหน้าเกินงามนะคะ

Back to top button