สังคมข่าวหุ้น

สัญญาณดีไปปี 2565 ด้านกองทุนปรับพอร์ตวันนี้ ในหุ้นกลุ่ม SET50 และ SET100 ระวังแรงขายทำกำไรก่อนสิ้นปี หลังดันดัชนีวานนี้ปิดที่ 1,653 จุด ...


*… ต่างชาติเข้าต่อเนื่อง …

*… แรงซื้อนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิตลอดสัปดาห์ ส่งสัญญาณดีต่อเนื่องไปปี 2565 ด้านกองทุนปรับพอร์ตวันนี้ ในหุ้นกลุ่ม SET50 และ SET100 ระวังแรงขายทำกำไรก่อนสิ้นปี ส่วนตลาดหุ้นปีเสือ ช่วงเดือนมกราคมมีลุ้นไปต่อ หลังดันดัชนีวานนี้ปิดที่ 1,653 จุด …

*… ลุ้นพลิกกำไร สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO มั่นใจผลการดำเนินงานในปี 2564 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้ แม้ว่า 9 เดือนแรกจะมีผลขาดทุนราว 256.58 ล้านบาท และจะส่งผลให้งบดุลของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากบริษัทเตรียมบันทึกกำไรจากการระดมทุนของ Arogo Capital Acquisition และเข้าจดทะเบียนในตลาด Nasdaq Global Market เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา …

*… ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM รับรางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในงานประกาศผลรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2564 ภายใต้ประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Community : SDC) ที่จัดโดยสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในระยะยาวของบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ …

*… ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บมจ.บ้านปู (BANPU) ที่ระดับ “A+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” อันดับเครดิตยังคงสะท้อนถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในอุตสาหกรรมถ่านหินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนการมีรายได้ที่แน่นอนจากธุรกิจผลิตไฟฟ้า และการปรับกลยุทธ์สู่การเป็นผู้ผลิตพลังงานสะอาดแบบครบวงจรของบริษัท …

*… หลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร “GLOCON” ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นสามัญ บริษัท พงษ์-ศรา แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (PSM) และบริษัท พงษ์-ศรา ดิสทริบิวชั่น จำกัด (PSD) ผู้ผลิตและจำหน่ายลูกชิ้นเบอร์ 1 ของเมืองไทย ภายใต้แบรนด์ “ลูกชิ้นทิพย์” ในสัดส่วนร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คาดโอนกรรมสิทธิ์หุ้นทั้งหมดเสร็จภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 …

*… กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) ผู้พัฒนาอสังหาฯ มองภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 มีสัญญาณที่ดีขึ้น จากนโยบายภาครัฐทั้งการเปิดประเทศ และมาตรการผ่อนคลาย LTV ออกไปถึงปี 2565 มั่นใจผลงานปี 2564 เป็นที่น่าพอใจ ยอดขายรอโอน 7.6 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ยาว 2-3 ปี พร้อมกางแผนปี 2565 ลุยเปิดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท …

*… ดีแทค ไตรเน็ต ชำระค่าคลื่นความถี่ 900 MHz งวดที่ 4 จำนวนเงิน 4,072,848,000 บาท และชำระเงินค่าคลื่นความถี่ 1800 MHz งวดที่ 4 (งวดสุดท้าย) จำนวนเงิน 3,346,692,500 บาท จากการประมูลและได้รับการจัดสรรคลื่นจากกสทช.แล้ว ด้าน ชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC มั่นใจการให้บริการครอบคลุมทุกย่านความถี่บนคลื่นทั้งหมด …

*… CPN เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยให้บริษัท เซ็นทรัลเวิล์ด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ซึ่งถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมรวมกันคิดเป็นสัดส่วน 100% เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อที่เหลือทั้งหมดของ SF ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 11.30 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 750,003,622.60 บาท

Back to top button