สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (4 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,670 จุด เพิ่มขึ้น 12.66 จุด (+0.76%) มูลค่าการซื้อขาย 100,014.91 ล้านบาท ...


*… ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (4 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,670 จุด เพิ่มขึ้น 12.66 จุด (+0.76%) มูลค่าการซื้อขาย 100,014.91 ล้านบาท

*… เปิดศักราชใหม่ 2565 ที่มาพร้อมกับไวรัสตัวเดิม แต่กลายพันธุ์ใหม่ให้คนทั่วโลกได้ท้าทายกันอีกปี หลายคนต่างจับจ้องกันว่าปีนี้จะเป็นปีเสืออะไรกันน้า จะเป็น “เสือทอง” หรือ “เสือเผ่น” ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไป ส่วนหุ้นไทยวานนี้เปิดทำการวันแรกก็ไม่ได้ทำให้นักลงทุนผิดหวังจริง ๆ กับการต้อนรับศักราชใหม่ได้แบบสวย ๆ ที่พุ่งกว่า 10 จุดในภาคเช้ายาวไปจนปิดตลาดช่วงเย็น …

*… “ศราวุธ เตโชชวลิต” โบรกฯ มือทองของ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) ให้มุมมองว่า หุ้นไทยวันแรกเปิดตลาดภาคเช้าก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 จุด รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ ตามปัจจัยหนุนจากการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปีของสหรัฐฯ หลังคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ถึงว่าหุ้นกลุ่มแบงก์วานนี้วิ่งกันคึกคักเชียวเจ้าค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โบรกฯ ยังบอกอีกว่าอย่าชะล่าใจ ยังคงต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะออกมาในสัปดาห์นี้ด้วยน้า ส่วนราคาหมูที่ปรับตัวสูงขึ้นก็ยังคงปล่อยผ่านไม่ได้ เพราะหนุนหุ้นในกลุ่มอาหาร อาทิ CPF และ TFG ไม่น้อย งานนี้เลยให้แนวต้านดัชนีที่ 1,687 จุด และแนวรับ 1,650 จุด …

*… “สุรเดช เกียรติธนากร” กรรมการผู้จัดการ กองทุนกสิกรไทย (KAsset) ออกมาย้ำแล้วย้ำอีก ว่าตลาดทุนในปีนี้ยังคงเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ กำไรบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเอเชียนะจ๊ะ ความผันผวนไม่ได้มาเป็นหย่อม ๆ แต่ยังปกคลุมสูง ไม่ว่าจะเป็นความไม่แน่นอนจากการกลายพันธุ์ของโควิด-19 แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ รวมถึงการทำ QE Tapering และปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ที่อาจไม่เป็นไปตามคาด ดังนั้นผู้ลงทุนทั้งหลายควรให้ความสำคัญกับการกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ต ฟังกันแบบนี้ อย่าลืมวางแผนการลงทุนรับปีเสือกันดี ๆ นะเจ้าคะ …

*… “นันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน กองทุนไทยพาณิชย์ (SCBAM) มั่นใจว่า จากนี้ไปโควิด-19 จะกลายพันธุ์ไปสู่การเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว สิ่งที่ต้องจับตาต่อไปคือประสิทธิภาพของวัคซีนในการรับมือต่อเชื้อกลายพันธุ์ต่าง ๆ ด้วยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อให้ภูมิคุ้มกันคงอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทุกประเทศทั่วโลกสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้อย่างปกติ และสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นก็จะให้ผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องในปี 2565 นะจ๊ะ …

*… ส่วนนักลงทุนรายใหญ่อย่าง “ณัฏฐ์ ทรงเมตตา” เก็บหุ้น บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ (ACE) ต้อนรับเปิดตลาดปีเสืออีก 0.0735% งานนี้มีรวมในมือ 15.043% เยอะไม่เบาเลยเจ้าค่ะ …

*… ขณะที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ได้ประกาศแต่งตั้ง “นายคงสิน คงคา” นั่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป งานนี้ทางกรุงศรีมั่นอกมั่นใจว่า นายคงสินจะเดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโต รวมถึงพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ พร้อมสร้างพันธมิตรและเครือข่ายทางธุรกิจ ให้กรุงศรี ออโต้ แข็งแกร่งในฐานะผู้นำด้านสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรชั้นแนวหน้าของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องได้ …

*… “วรรณิภา ภักดีบุตร” นายใหญ่แห่ง บมจ.โอสถสภา (OSP) ประกาศปรับผังคณะกรรมการบริษัทใหม่ โดยแต่งตั้ง “สุรินทร์ โอสถานุเคราะห์” เป็นประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ และ “สมประสงค์ บุญยะชัย” เป็นประธานกรรมการ การปรับผังคณะกรรมการใหม่ครั้งนี้ หวังเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานอย่างมืออาชีพ พร้อมขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค CLMV โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2565 “OSP” โฉมใหม่จะไฉไลแค่ไหน นักลงทุนอย่างลืมติดตามกันนะจ๊ะ …

*… ส่วนท่านนายกฯ คนเดิมของเรา “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ล่าสุดได้ออกมาย้ำกับทุกฝ่ายอีกรอบเจ้าค่ะ ให้ติดตามการเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อโควิด-19 และสายพันธุ์โอมิครอนหลังเทศกาลปีใหม่อย่างต่อเนื่องใกล้ชิด และยังย้ำอีกว่า กรณีผู้เดินทางในระบบ Test & Go ที่ยังค้างอยู่ในระบบ หากต้องการใช้สิทธิตามที่ลงทะเบียน จะต้องเดินทางเข้ามาภายในวันที่ 10 ม.ค. 2565 หลังจากนั้นหากบุคคลใดต้องการเข้ามาประเทศไทย จะต้องเข้าระบบแซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ที่ภูเก็ต หรือผ่านระบบกักตัว (Quarantine) เท่านั้น

Back to top button