สังคมข่าวหุ้น

วานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ 3.2 พันล้านบาท ดัชนีปรับขึ้นไปปิดที่ 1,676 จุด มูลค่าซื้อขายเฉียดแสนล้าน ไม่กังวลโอมิครอน


*… ฟันด์โฟลว์ยังเข้าต่อ

*… วานนี้นักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ 3.2 พันล้านบาท ดัชนีปรับขึ้นไปปิดที่ 1,676 จุด มูลค่าซื้อขายเฉียดแสนล้าน ไม่กังวลโอมิครอน ด้านสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) เผยผลการสำรวจความเห็นสมาชิกนักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุน รวม 25 สำนัก เกี่ยวกับมุมมองการลงทุนในปี 2565 คาด SET Index ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ที่ 1,665 จุด และเมื่อมองตลอดปีจะแกว่งตัวในกรอบ 1,546 ถึง 1,782 จุด และคาดการณ์ว่าสิ้นปีจะปิดที่ 1,760 จุด ส่วนหุ้นเด่นที่แนะนำคือ ADVANC, CPALL, EA, KBANK และ SCB ส่วนหุ้นที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงคือธุรกิจโรงแรมและสายการบิน …

*… หุ้นอิงคริปโตหนาว กรมสรรพากรเปิดสูตรคำนวณภาษีปี 2564 กำไรจากการขายหรือแลกเปลี่ยน รวมทั้งนำไปชำระสินค้าและบริการ ผู้มีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องเสียภาษี 15% ที่สำคัญต้องยื่นแบบเสียภาษีภายในเดือนมีนาคมนี้ หากเลี่ยงโดนทั้งเบี้ยปรับเงินเพิ่มย้อนหลัง 10 ปี …

*… กลุ่มเจ มาร์ท ประกาศศักดาปี 2565 นำโดย อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) มั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2565 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้ถึง 50% มุ่งสู่ Digital Transformation ขยายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และ Power of Synergy การมีเครือข่ายการขายที่แข็งแกร่งผ่านช่องทางของ SINGER และ BTS Group …

*… สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ประกาศปรับโครงสร้างองค์กร โดยแต่งตั้ง ธานี มณีนุตร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน การบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพ ในนามโรงพยาบาล เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ โดยในปัจจุบันมีเครือข่ายโรงพยาบาลทั้งหมด 13 แห่ง ใน 11 จังหวัดทั่วประเทศ คลินิกปฐมภูมิ 17 แห่งทั่วกทม. และบริษัทย่อยต่าง ๆ อาทิ PRINC NKG ธุรกิจดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สุงอายุ ฯลฯ …

*… จักรพงศ์ เชวงศรี ผู้อำนวยการอาวุโส บล.กสิกรไทย มองราคาหุ้น บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) ปรับตัวขึ้นวานนี้ คาดว่ามาจากการเก็งผลประกอบการไตรมาส 4/2564 น่าจะออกมาดีเมื่อเทียบกับกลุ่มปิโตรเคมีอื่น ๆ ที่ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ถูกกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น แต่ IVL สเปรดของ PX และ PTA ปรับตัวขึ้นในสหรัฐฯ และยุโรปค่อนข้างมาก กำไรก็น่าจะออกมาค่อนข้างดี จึงเป็นตัวที่นำกลุ่ม โดยยังแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสมที่ 50.90 บาท/หุ้น ซึ่งจากราคาปัจจุบันก็ยังมีอัพไซด์ …

*… BAY แต่งตั้งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์คนใหม่ คงสิน คงคา แทน กฤติยา ศรีสนิท ซึ่งจะขึ้นดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส (Senior Advisor) ของกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อย และลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป …

*… นพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON คว้าใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ด-ใบอนุญาตผลิตอาหารจากกัญชง จ่อเซ็น MOU พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ร่วมวิจัยสูตรผสมยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์สู่สากล หนุนศักยภาพการเติบโตแกร่ง ผู้บริหารส่งสัญญาณพร้อมนำร่องส่ง Ready To Eat หลากหลายเมนู เสิร์ฟความอร่อยผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ 7-11 พันธมิตรหลัก ลุยตลาดทั่วประเทศทันที หลังรัฐไฟเขียวออกประกาศกฎหมายอย่างเป็นทางการ …

*… ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าและนวัตกรรมการอยู่อาศัยของไทย พร้อมเสนอขายหุ้นกู้รุ่นอายุ 1 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 4.50% ต่อปี และรุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน ผลตอบแทน 5.40% ต่อปี ซึ่งจะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2565 …

*… ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ บมจ.ทาพาโก้ (TAPAC) ในวันที่ 5 ม.ค. 2565 กรณีบริษัทไม่สามารถนำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค. 2564 ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยบริษัทขอแจ้งการนำส่งงบการเงินประจำปี 2564 ล่าช้ากว่ากำหนด โดยมีสาเหตุเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในประเทศสวีเดน ทำให้การตรวจสอบงบการเงินทำได้ล่าช้า อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าจะสามารถนำส่งงบการเงินประจำปี 2564 (ตรวจสอบแล้ว) ได้ภายในวันที่ 6 ม.ค. 2565

Back to top button