หุ้นดาวรุ่ง

ช่วงสองสามวันมานี้ “โมนิก้า” รู้สึกแฮปปี้มากเหลือเกิน โดยเฉพาะการลงทุนระยะกลางถึงระยะยาว ถือเป็นจังหวะที่ต้องไหลตามน้ำแบบไม่ต้องคิดอะไรพะยะค่ะ


*ช่วงสองสามวันมานี้ “โมนิก้า” รู้สึกแฮปปี้มากเหลือเกิน เพราะหุ้นดาวรุ่งที่เคยเอ่ยถึงเมื่อปีก่อน ล้วนทำผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวหุ้น จึงเชื่อเหลือเกินว่า สถานการณ์ต่อจากนี้จะดีขึ้นเป็นลำดับ และอาการแกว่งไกวที่เกิดขึ้นกับหุ้นแต่ละตัวก็เป็นแค่ระยะสั้น เลยไม่มีประเด็นที่ต้องวอรี่อะไรทั้งนั้น โดยเฉพาะการลงทุนระยะกลางถึงระยะยาว ถือเป็นจังหวะที่ต้องไหลตามน้ำแบบไม่ต้องคิดอะไรพะยะค่ะ

*ประกอบกับแรงซื้อของนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ก็หมุนเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย “โมนิก้า” เลยมีความมั่นใจมากขึ้นว่า การยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,676.79 จุด บวกไป 6.51 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.31 หมื่นล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องทุกประการ ก็ในเมื่อบริษัทในตลาดหุ้นตั้งการ์ดสูงเพื่อเดินหน้าลุยธุรกิจเต็มตัว ย่อมตีความได้ทันทีว่า กำไรปีนี้น่าจะโตตามเป้าที่วางไว้ในระดับ 15-20% ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้นในกระดานขยับขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเจ้าค่ะ

*เหล่านี้เป็นเรื่องราวที่อยากหยิบยกขึ้นมาเม้าท์แตกมากสุด แถมเมื่อดูจากโพซิชั่นของธุรกิจที่มีจุดขายเป็นของตัวเอง “โมนิก้า” ย่อมสนใจหุ้นมวยรองที่ตลาดหุ้นเพิ่งหันมาสนใจ หรือแม้กระทั่งหุ้นที่ยังมีอาการนิ่งไม่ขยับเขยื้อน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เดี๊ยนเลยถือโอกาสนี้บอกเล่าถึงหุ้นที่น่าเล่นไปเลยดีกว่า! ขืนเก็บไว้รู้เพียงคนเดียว..มีหวังอกแตกตายคาหน้ากระดานหุ้นแน่นอนจ้า

*วันนี้เลยขอเปิดหัวด้วยหุ้นโบรกเกอร์ที่กำลังแตกธุรกิจไปลุยคริปโตเต็มตัวอย่างหุ้น FSS ก่อนใครเพื่อนเลยดีกว่า เพราะเที่ยวนี้มีการวางแผนปั๊มรายได้จำนวนมากเข้าบริษัท ผสานกับมีฐานลูกค้ามารอรับเต็มประตูหน้าต่างไว้อยู่แล้ว จึงไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นในกระดานเด้งรับข่าว ด้วยการขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.80 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 13.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 290 ล้านบาทอย่างร้อนแรงนะจ๊ะ

*หุ้นอีกรายที่ทำผลงานดีเสมอต้นเสมอปลาย แต่ราคาหุ้นยังขึ้นรับข่าวไม่มากเท่าที่ควร “โมนิก้า” คงให้ความสำคัญกับ ITEL เป็นรายถัดมาแบบไม่ลังเลใจ ยิ่งเห็นราคาหุ้นไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายยืนปิดที่ระดับ 5.65 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 7.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 831 ล้านบาท ยิ่งเป็นจังหวะที่ต้องหาข้อมูลเชิงลึกให้มากขึ้นกว่าเดิม และผลสุดท้ายที่ออกมาคือ แม้วันนี้หุ้นจะเทรดบน PE 33 เท่า แต่การมีโกรทเป็นแบ็คอัพ ก็ทำให้อะไรหลายอย่างชิว ๆ นะจ๊ะ

*เม้าท์ถึงเรื่องชิว ๆ ก็ต้องมีหุ้นอย่าง III เข้ามาเกี่ยวข้องในกรณีด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อดูจากโครงสร้างในการทำให้โตต่อเนื่อง ก็เชื่อได้อย่างสนิทใจว่า จิ๊กซอว์ทางธุรกิจถูกต่อไว้ครบลูปหมดแล้ว ต่อจากนี้จะเป็นจังหวะของการโกยกำไรเข้าบริษัทอย่างเดียว วานนี้จึงเห็นหุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 16.80 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 530 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high หลังเข้าตลาดหุ้นมา 4 ปีครึ่งแบบนี้..แสดงว่า เครื่องติดแล้วล่ะคะ

*คล้ายกับการขึ้นต่อเนื่องของหุ้น UBE ภายใต้การคุมทัพใหญ่ของ “น้องอ๊อฟ” ก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่ใส่กันได้ยาว ๆ เพราะโมเดลการเติบโตปีนี้มาแบบจัดเต็ม ทั้งในส่วนของเอทานอลก็มีปริมาณการใช้ที่เพิ่มขึ้นมาก ผสานกับยอดขายแป้งฟลาวก็มีลุ้นยอดขายแตะในระดับหมื่นตัน (จากเดิมสามสี่ร้อยตัน) หรือแม้กระทั่งเรื่องทำ M&A ก็รออยู่ต่ำ ๆ 2 ดีลในครึ่งปีแรก จึงมีความเป็นไปได้ที่ปีนี้จะโต 30% และการที่หุ้นยืนปิด 2.38 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 153 ล้านบาท เลยเป็นจุดที่ลงทุนได้สบายบรื๋อสะดือโบ๋นะคุณพี่!

*อีกรายที่โตแน่นอน “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น WFX เพราะมีการลงทุนเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังผลิตในปีนี้ และในปีหน้าจะเพิ่มกำลังผลิตขึ้นไปอีก เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 7.90 บาท ลบไป 0.10 บาท หรือลงไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 123 ล้านบาท มันคือจังหวะของการรอซื้อเมื่อผ่านพ้นช่วง XD และกลายเป็นทางเลือกให้กับนักเล่นสายย่อที่พร้อมเก็บของดีราคาย่อมเยาเข้าพอร์ตเจ้าค่ะ

*ตบท้ายกันที่หุ้นลูกของออริจิ้นอย่าง BRI กันสักหน่อยดีกว่า เพราะโมเดลทางธุรกิจในการทำบ้านให้เป็นสมาร์ทโฮมมันก่อให้เกิดแวลูมากมายในเชิงสัญลักษณ์ “โมนิก้า” จึงทุ่มน้ำหนักความน่าสนใจไปยังหุ้นตัวนี้เต็ม ๆ เพราะได้ยินข่าวแว่ว ๆ มาจากพรายกระซิบในทำนองว่า ดาวรุ่งของวงการตัวจริง! และการที่หุ้นขึ้นมายืนปิด  13.70 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 12.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 884 ล้านบาท ก็ต้องชื่นชมฝีมือของ “พี่โด่ง” ไม่ธรรมดาจริง ๆ และบอกได้แค่ว่า โปรดติดตามตอนต่อไป!..อิอิอิ

Back to top button