mai แรงสุด ๆ

ตลาดหุ้นยังอยู่ในโหมดของการพักตัว ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้หุ้นในตลาด mai ขึ้นมาโชว์พาวเวอร์กันอย่างคับคั่ง แถมแต่ละตัวก็มีสตอรี่เด็ด ๆ


*หากมองไซเคิลตลาดหุ้นไทยโดยอิงกับสัญญาณเทคนิคจะเห็นว่า ตลาดหุ้นไทยถึงเวลาที่ต้องย่ำฐานเพื่อทำให้ฐานแนวรับ 1,650 จุดแน่นขึ้นกว่าเดิม เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งโดนเขย่าหนักจนดัชนีรูดลงแรง และทำท่าจะลงไปนอนเกลือกกลิ้งที่ฐานล่าง แต่เอาเข้าจริงกลับโดนฝรั่งซื้อสวนตลอดเวลา ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนออกไปในแนวยื้อกันระหว่าง “กองทุน” เป็นหลักนะเจ้านาย

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ไม่มายด์กับการอ่อนตัวของดัชนี เพราะเป็นไฟต์บังคับที่ตลาดหุ้นไทยต้องเจอก่อนจะทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หรือแม้กระทั่งโดนปัจจัยลบเข้ามากระแทกแรงอีกรอบ ก็ไม่มีอาการตื่นตระหนกแต่อย่างใด เพราะคนเล่นส่วนใหญ่ได้เห็นแบบจำลองเหตุการณ์ในอนาคตบ้างแล้ว จึงรู้แนวทางการปฏิบัติตัวเมื่อตลาดหุ้นทั่วโลกรูดมหาราชอีกรอบไงล่ะคะ

*ฉะนั้นการที่ดัชนีลงมาปิดที่ระดับ 1,657.06 จุด ลบไป 0.56 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.95 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นภาพเสมือนที่บอกให้รู้ว่า ตลาดหุ้นยังอยู่ในโหมดของการพักตัว ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้หุ้นในตลาด mai ขึ้นมาโชว์พาวเวอร์กันอย่างคับคั่ง แถมแต่ละตัวก็มีสตอรี่เด็ด ๆ ไว้รองรับเต็มประตูหน้าต่าง จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีความคึกคักในช่วงที่ตลาดหลักอยู่ในช่วงสโลว์นะจะบอกให้

*โดยเฉพาะในรายของเจ้าบุญทุ่มอย่าง “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” PSG กลายเป็นหุ้นที่อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มสุด ๆ และกลายเป็นทางเลือกของคนที่นิยมหุ้นต่ำสิบอย่างแท้จริง แถมยังมีสตอรี่เด็ด ๆ เตรียมปล่อยออกมาเป็นชุด และยังพร้อมจะใช้เครื่องมือทางการเงินเข้ามาต่อยอดในด้านต่าง ๆ “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดที่ 1.18 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 18% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 909 ล้านบาท เหมาะสำหรับพวกใจถึงพึ่งได้นะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ XO ซึ่งเต็มไปด้วยสตอรี่สวย ๆ มากมาย และยังเป็นหุ้นที่ลงทุนระยะยาวได้สบายบรื๋อ “โมนิก้า” เลยไม่กังวลกับสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพราะของมันเคยเห็นกันมาแล้วว่า ทุกครั้งที่เกิดการระบาดรอบใหม่ มักเห็นตัวเลขยอดขายซอสเพิ่มเป็นประจำ และการที่หุ้นขึ้นมายืนปิดบริเวณ 21.30 บาท บวกไป 1.30 บาท บวกไป 6.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 569 ล้านบาท ก็ควรแก่เหตุทุกประการนะออเจ้า

*คล้ายกับกรณีของหุ้นโรงหมอดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง IMH กลายเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ชื่นชอบเป็นเวลานาน และยังจะชื่นชอบต่อไปอีกนาน เพราะเมื่อดูจากการทำธุรกิจเชิงรุกในทุกมิติ และแสวงหาโอกาสทางธุรกิจที่จะต่อยอด เดี๊ยนเลยเชื่อว่า แวลูของหุ้นจะสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และการที่หุ้นยืนปิดที่ระดับ 19.70 บาท บวกไป 3.30 บาท หรือขึ้นไป 20.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 458 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high แบบนี้ คงต้องตามเคาะขวาต่อกระมัง!..อิอิอิ

*ส่วนในราคาของ OCEAN อาจถือเป็นกรณียกเว้นสำหรับเดี๊ยน (แต่คนอื่นอาจไม่คิดเหมือนน้องโมก็ได้) เพราะในมุมของธุรกิจที่ยังไม่สามารถตีแวลูออกให้เห็นเต็มตา มันคือความเสี่ยงที่ผู้เล่นต้องแบกรับด้วยความเต็มใจ ผสานกับแนวคิดในการลงทุนของ “โมนิก้า” เป็นแบบระยะยาว จึงอยากให้นักเล่นประเมินกันเอาเองว่า การยืนปิดที่ระดับ 2.32 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 11.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 424 ล้านบาท เกิดจากพื้นฐานที่ดีขึ้น หรือร่างทรงองค์เทพลงมาประทับกันจ๊ะ

*ตรงกันข้ามกับในรายขอโอโต๋ OTO กันอย่างสิ้นเชิง เพราะรายนี้กำลังเตรียมตัว “บิ๊กเชนจ์” แถมตัวเลขกำไรก่อนที่จะมีทำให้ตัวเองโตกระฉูดก็ดูดีสุด ๆ “โมนิก้า” ถึงไม่วอรี่กับคนที่เข้ามาลุยหุ้นตัวนี้สักเท่าไหร่? เพราะเกมนี้เป็นการซื้ออนาคตอย่างแท้จริง วานนี้ถึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ 14.50 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 5.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 337 ล้านบาท และต้องชื่นชมฝีมือคนที่อยู่หลังบ้านอย่าง “เสี่ย.อ” ที่ปลุกปั้นธุรกิจดีวันดีคืนเจ้าค่ะ

*ตบท้าย “โมนิก้า” ขอนอกเรื่องไปที่คนแก่ที่มีนิสัย “เจ้าคิดเจ้าแค้น” ที่ผู้คนมากมายเม้าท์ถึงอย่าง “เฮีย.ศ” กันสักหน่อยดีกว่า! แถมคนในตระกูลก็เพิ่งดองกับลูกสาวบริษัทไฟแนนซ์ยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย จึงกลายเป็นเป้าสายตาที่บรรดาขาเผือกอยากรู้มากสุด และเรื่องนี้ก็มีเสียงร่ำลือกันให้แซ่ดว่า เหตุผลที่หุ้น UBE ไปไหนไม่ได้สักที เพราะโดนตาแก่รายนี้เตะตัดขาประจำ และยังสาดหุ้นใส่เป็นประจำ..จริงเท็จอย่างไร? ช่วยน้องโมสืบค้นข้อมูลด้วยนะจ๊ะ

Back to top button