สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับขึ้นรับแรงซื้อกลุ่ม ICT, พลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับช่วงบ่ายรับอานิสงส์ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ (11 ม.ค.) ปิดที่ระดับ 1,667.12 จุด เพิ่มขึ้น 10.06 จุด (+0.61%) มูลค่าการซื้อขาย 79,246.65 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวานนี้ ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน และบวกขึ้นไป 10 จุด ในนาทีสุดท้ายของชั่วโมงซื้อขาย โดยดัชนีทำระดับสูงสุด 1,667.70 จุด และระดับต่ำสุด 1,659.00 จุด …

นักวิเคราะห์ฯ เผยตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับขึ้นรับแรงซื้อกลุ่ม ICT, พลังงาน และอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับช่วงบ่ายรับอานิสงส์ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกตามแรงซื้อกลับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่ตลาดฯ ยังรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ กลางสัปดาห์ และถ้อยแถลงประธานเฟด แนวโน้มวันนี้มีโอกาสขึ้นต่อ ให้แนวต้าน 1,675 จุด และแนวรับ 1,655 จุด …

นาทีการเก็บภาษีหุ้น-คริปโตฯ ถือเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันแทบทุกวัน วานนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย “ปวีณา ศรีโพธิ์” รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกำกับตลาด กล่าวถึงกรณีที่ภาครัฐเตรียมพิจารณาจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้น (Financial Transaction tax) ว่า ตลท.มีมุมมอง 3 ประเด็นที่ต้องการฝากให้ภาครัฐไปพิจารณา ได้แก่ 1.ความเหมาะสมของอัตราการจัดเก็บภาษี 2.ประเภทของการซื้อขายที่ควรจัดเก็บภาษี และ 3.ควรมีระยะเวลาการประกาศบังคับใช้ที่ให้โอกาสนักลงทุนทราบล่วงหน้า และเตรียมตัวรองรับมาตรการภาษีที่จะนำมาใช้ หรือพิจารณาช่วงเวลาในการจัดเก็บภาษีให้มีความเหมาะสม ยังไงก็ฝากภาครัฐที่เกี่ยวข้องพิจารณาหน่อยนะเจ้าคะ …

หมูแพง!!!” ก็เป็นอีกเรื่องที่ถูกพูดถึงไม่แพ้ภาษีคริปโตฯ ล่าสุด “ธนกร วังบุญคงชนะ” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติงบกลางปี 2565 จำนวน 574.11 ล้านบาท ในการป้องกันการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) หลังจากที่เกษตรกรได้มีการทำลายสุกรไปแล้วในช่วง 23 มี.ค.-15 ต.ค. 2564 แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา รวม 4,941 คน คิดเป็นจำนวนสุกร 1.59 แสนตัว รวมพื้นที่ทั้งหมด 51 จังหวัด ก็พอได้บรรเทาทุกข์บ้างไม่มากก็น้อย …

บมจ.อัลฟ่าดิวิชั่นส์ (ALPHAX) เปิดศักราชปีเสือทอง ลุยขยายธุรกิจใหม่ ล่าสุดบอร์ดอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน 108.90 ล้านหุ้น จัดสรรแบบพีพีให้กับ “บริษัท บี ริช โฮลดิ้ง” ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท มหทุน โฮลดิ้ง จำกัด (MHTH) เพื่อแลกถือหุ้น 76.78% มูลค่ารวม 201.46 ล้านบาท พร้อมได้สิทธิเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท มะหะทุน เช่าสินเชื่อ มหาชน ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในสปป.ลาว มีฐานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลาว ฟากซีอีโอ “ธีร ชุติวราภรณ์” ระบุการเข้าลงทุนในครั้งนี้เป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ สนับสนุนรายได้กำไรโตก้าวกระโดด เผยปีนี้ตั้งเป้ารายได้พุ่ง 200% รับรู้รายได้จาก 3 ธุรกิจเติบโต อสังหาริมทรัพย์, กัญชง-กัญชา และไฟแนนซ์ ดันอนาคตสดใส สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น …

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิกำหนดอัตราผลตอบแทนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนในช่วง 5 ปีแรก ที่ 4.50% ต่อปี เสนอขายให้ผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดเดิมระหว่างวันที่ 3-4 และ 7 ก.พ. สำหรับผู้ลงทุนทั่วไปสามารถจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 21-25, 28 ก.พ. และ 1 มี.ค.นี้ ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 7 แห่ง คาดได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนจากความเชื่อมั่นในบริษัทที่มีความมั่นคงได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรที่ A+ จากทริสเรทติ้ง …

บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท พรีดิกทิฟ จำกัด หรือ PDT จำนวน 6,667 หุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ PDT โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ในราคาหุ้นละ 18,389 บาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 122.60 ล้านบาท

Back to top button