สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยคลายกังวลเฟด หลังเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ไม่เร่งรีบขึ้นดอกเบี้ยภายใน Q1 วานนี้จึงมีแรงซื้อบิ๊กแคปเข้ามา


เป้า 1,860 จุด

ตลาดหุ้นไทยคลายกังวลเฟด หลังเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ไม่เร่งรีบขึ้นดอกเบี้ยภายใน Q1 วานนี้จึงมีแรงซื้อบิ๊กแคปเข้ามาดันดัชนีปิดที่ 1,678.50 จุด ล่าสุด เอเซีย พลัส ให้เป้าดัชนีปีนี้ 1,860 จุด

ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ชูกลยุทธ์สู่ SABUYVERSE ในปี 2565 นี้ เพื่อก้าวไปสู่การเป็น SABUYVERSE หรือจักรวาลในแบบของสบาย ที่ครอบคลุมภาคธุรกิจและการใช้ชีวิตของประชาชน คาดว่าปีนี้รายได้จะโตกว่า 100% กำไรโต 200% ขณะที่ราคาขยับเข้าหาเป้าหมาย 42 บาท

SMT ส่งซิกไตรมาสแรกของปี ลูกค้าส่งออเดอร์ล้น กำไรของไตรมาส 1/2565 จะสร้างสถิตินิวไฮ สูงกว่าทุกไตรมาสของปี 2564 ที่ผ่านมา “วิรัตน์ ผูกไทย” ซีอีโอ วางเป้าหมายปี 2565 เป้ายอดขายปีนี้จะเติบโต 27-30% ด้านกำไรขั้นต้นคาดโตราว 20% จากปีที่ผ่านมา เติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจหลักที่สร้างรายได้ เช่น IC packaging, Optics, Advance packaging และ PCBA & Box build

วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด ในเครือบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เตรียมพร้อมร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2565 ถือว่าเร็วกว่าแผนเดิมที่กำหนดไว้ในปี 2566-2567 ตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่ในปี 2565 เติบโต 60% แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท

สาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT มองตลาดวัสดุก่อสร้างปีเสือเติบโต 3-5% แม้มีความเสี่ยงโควิด-19 และปัจจัยต้นทุนการผลิตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น มองสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์ฮอต รับกระแสผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ชูศักยภาพความพร้อมด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ตราเพชร” และบริหาร Product Mix รักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ตั้งเป้าปีนี้เติบโตต่อเนื่อง 5%

*… ดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) วางเป้าหมายยอดขายรวมในปี 2565 ไว้ที่ 3.29 พันล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน โดยจะมาจากการขับเคลื่อนด้วยแผนงานที่สำคัญ 2 ด้าน ประกอบด้วย แผนงานสนับสนุนการขาย และแผนงานเพิ่มประสิทธิภาพการบริหาร โดยแผนงานสนับสนุนการขาย บริษัทได้ปรับโครงสร้างช่องทางการขายเป็น 3 ช่องทางหลัก ประกอบด้วย ช่องทางการขายแบรนด์ในประเทศหรือ Retail Business ซึ่งเป็นสัดส่วนขายหลักของ SABINA โดยวางแผนที่จะสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และในปีนี้เป้าหมายการเติบโตของช่องทางนี้จะอยู่ที่ 20% …

วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซนต์เมด (SMD) ได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน หรือ ATK ในเดือน ม.ค. 2565 เข้ามาเพิ่มเติมอีกจำนวน 80 ล้านบาท คาดว่าจะส่งมอบให้ลูกค้าได้ทั้งหมดภายในเดือน ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 คาดว่าจะมีรายได้แตะ 1.8 พันล้านบาท โดยออเดอร์มากกว่าครึ่งสำหรับสินค้า ATK มาจาก CPALL เพื่อวางจัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น (7-ELEVEN) ทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไปของ SMD ให้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงชุดตรวจ ATK ในราคาที่เหมาะสม

รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และนายสุเมธ ตันธุวนิตย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาร์ ซี แอล (RCL) ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินจาก EXIM BANK จำนวนรวม 138 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่ บริษัท ศานติ ภูมิ จำกัด และบริษัท ฐิตติ ภูมิ จำกัด ในกลุ่ม RCL เพื่อสนับสนุนการลงทุนต่อเรือใหม่ Neo Panamax ขนาด 11,714 TEU (Twenty-Foot Equivalent Unit) จำนวน 2 ลำ เหมาะสำหรับใช้ขนส่งสินค้าข้ามทวีปในเส้นทางเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ช่วยลดต้นทุนการขนส่ง และเพิ่มอุปทานธุรกิจบริการขนส่งสินค้าของกองเรือไทย

Back to top button