สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET วานนี้ผันผวน กราฟเปิดช่วงเช้าและมาปิดบ่าย ทรงเหมือนรถไฟเหาะตีลังกา เดี่ยวบวก เดี๋ยวลบ


ดัชนี SET วานนี้ผันผวน กราฟเปิดช่วงเช้าและมาปิดบ่าย ทรงเหมือนรถไฟเหาะตีลังกา เดี่ยวบวก เดี๋ยวลบ อย่างตอนบ่ายเปิดมาลบ รายย่อยต่างพากันเทขาย เพราะคิดว่าต้องถูก “เท” ท้ายตลาดแน่ ๆ แต่ที่ไหนได้ ทั้งกองทุนและต่างชาติพลิกเม่า ด้วยการพลิกกลับมาซื้อช่วงสี่โมงเย็นพอดี งานนี้ขายหมูกันเพียบ

กองทุน LTF ที่หมดอายุในเดือน ม.ค. 2565 และมีเม็ดเงินเกือบ 2 หมื่นล้านบาท ผ่านมาถึงตอนนี้ ไม่แน่ใจว่ากองทุนขายออกมาหมดหรือยัง แต่จากข้อมูลที่ได้รับ เห็นว่าพอกองทุน (LTF) ขายหุ้นออกมาเพื่อนำเงินไปคืนให้กับผู้ถือหน่วย กองทุนจะมีเม็ดเงินใหม่เข้ามา แล้วเข้าซื้อหุ้นต่อไปทันที ทำให้ดัชนีไม่ได้ถูกกดจากที่กังวลกัน และทุกปีที่ผ่านมา กองทุนเวลาขายออก มักจะใช้วิธี “หยอด” แบบนี้แหละ

CGH บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ของ “ทอมมี่ เตชะอุบล” ทุ่มเงินอีก 500 ล้านบาท ตั้ง “พาย เวนเจอร์ส” โดยจะใช้บริษัทนี้เข้าไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนในคริปโตมายด์ ข่าวว่า CGH กำลังจัดระเบียบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เพราะเป็นอีก “เรือธง” ของกลุ่มคันทรี่ ที่จะเข้ามาสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ส่วนแนวโน้มผลประกอบการของไตรมาส 4/2564 และทั้งปี 2564 รายได้หลักยังมาจากธุรกิจหลักทรัพย์ และงานวาณิชธนกิจ

วันนี้ TISCO แจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 4/2564 น่าจะเป็นช่วงก่อนเปิดตลาดภาคเช้า หรือไม่ก็ปิดตลาดภาคเที่ยง แต่ไม่น่าจะไปแจ้งช่วงเย็น เพราะหากอ้างอิงจากบทวิเคราะห์ของโบรกฯ เกือบทุกสำนักต่างมองทิสโก้เชิงบวก กำไรแจ่ม ส่วนปี 2565 กำไรยังเติบโต ยกการ์ดสูง เงินกองทุนแกร่ง ปันผลน่าจะ 6.9-7 บาท คิดเป็นผลตอบแทน 7-7.5% ราคาเป้าหมายต่างให้กันเกิน 100 บาท

GUNKUL : บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง ราคาหุ้นวิ่งชนแนวต้านใหญ่ 6 บาท แต่ไม่ผ่าน ลงมาปิด 5.95 บาท โดยวานนี้ราคาวิ่งขึ้นมาช่วงสี่โมงเย็นพอดี หลังจากระหว่างวันราคาวิ่งเฉลี่ย 5.75-5.80 บาท สลับขึ้นลง ดูแล้วน่าเบื่อ แต่อย่างว่าล่ะ บอกแล้วหุ้นตัวนี้พอรายย่อยเผลอ หรือเบื่อที่จะถือ เพราะราคานิ่ง ๆ ราคาหุ้นจะกระชากขึ้นทันที หุ้นที่ราคาวิ่งแบบนี้ ถือติดพอร์ตไว้บ้างก็ดี วันดีคืนดี เจ้ามือลากขึ้นมา ยิ่งกว่าถูกหวยอีก

สุนทรี จรรโลงบุตร ซีอีโอ บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยกลยุทธ์แผนดำเนินงานทางธุรกิจสำหรับปี 2565 เดินเกมรุกในการวางกลยุทธ์เจาะตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 2565 ราว 5-10% คิดเป็นเงิน 700-750 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถกลับมาจำหน่ายเข้าโรงพยาบาลรัฐ-เอกชน และคลินิก ได้เพิ่มมากขึ้น

GULF : บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ของเสี่ยสารัชถ์ รัตนาวะดี ราคาหุ้นปิด 49 บาท ยังไม่ผ่านแนวต้านใหญ่ 50 บาท และเป็นแนวต้านทางจิตวิทยา หลังจากวันก่อนหน้าขึ้นมาแตะที่ระดับ 49.50 บาท และเจอกับแรงขายทำกำไร แต่จากแนวโน้มธุรกิจทั้งหมดของกลุ่มกัลฟ์ ราคาหุ้นน่าจะขึ้นมาทดสอบที่ระดับ 50 บาทได้แน่นอน และหากขึ้นมายืนเหนือ 50 บาทได้ มีโอกาสไปต่อได้อีกไกล เพราะทุกธุรกิจของกลุ่มต่างโตวันโตคืน ลงทุนอะไรดูขึ้นมือไปหมด

Back to top button