สังคมข่าวหุ้น

บิ๊กดีล ล่าสุดกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เผย บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม Binance


ต่างชาติขาย

นักลงทุนต่างชาติจับมือสถาบันขายสุทธิวานนี้ แต่หุ้นยังปิดบวก 4.24 จุด มาอยู่ที่ 1,676 จุด ได้แรงซื้อจากรายย่อยหนุน ขณะที่โอมิครอนไม่แรงอย่างที่คาดไว้ วันนี้จับตาประชุมครม.อาจมีอะไรเซอร์ไพร์ส…

บิ๊กดีล ล่าสุดกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เผย บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับกลุ่ม Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย

TKC เหนือจอง ล่าสุด สยาม เตียวตรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส (TKC) ตั้งเป้ารายได้ปี 2565 เติบโต 15% จากปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) เข้ามาเป็นจำนวนมากในสัดส่วน 80% ของ Backlog ทั้งหมดที่มีราว 3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่จะสนับสนุนต่อการเติบโตในปีนี้ ส่วนประมูลงานใหม่ในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีงานที่เกี่ยวข้องกับไอทีที่ออกมาจากภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าในปีนี้บริษัทจะเข้าประมูลงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดหวังจะได้งานเข้ามาในสัดส่วน 40-60% ของมูลค่าที่เข้าประมูล

ลือสะพัดในห้องค้าหลักทรัพย์วานนี้ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) สนใจเข้าซื้อธุรกิจบรอดแบนด์ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ 3BB เพื่อต่อยอดธุรกิจบรอดแบนด์ AIS Fiber ดันราคาหุ้น JAS วิ่งแรงวานนี้ หากการขาย TTTBB เกิดขึ้นจริง

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ วนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมให้ข้อมูลในกิจกรรม SET x UOBAM Press Briefing เปิดตัว UHERO Thematic ETF กองแรกของไทย เกาะกระแสการเติบโตของธุรกิจเกมและอีสปอร์ต จองซื้อ 17-21 ม.ค. เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้นเดือน ก.พ.นี้ ผู้สนใจศึกษาข้อมูล Thematic ETF ได้ที่ www.setinvestnow.com/ETF และสำหรับผู้สนใจกองทุน UHERO

ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินฟราเซท (INSET) ได้งานจ้างเหมา ตรวจนับ และทดสอบคุณภาพท่อร้อยสายรองรับการรับมอบคืนทรัพย์สินตามสัญญาร่วมการงานฯ ของบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) มูลค่า 158.85 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาสัญญา 150 วัน ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) หนากว่า 2,000 ล้านบาท

ศิริลักษณ์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ประสบความสำเร็จการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2565 จำนวนเสนอขายไม่เกิน 700 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรอง เพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 200 ล้านบาท มูลค่ารวมไม่เกิน 900 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ในระหว่างวันที่ 11-13 ม.ค. 2565 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้แก่ บล.โนมูระ พัฒนสิน บล.เอเซีย พลัส บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนีตี้

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทกรณีฉุกเฉินได้อนุมัติให้บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เทรมอล พาวเวอร์ (ITHERMAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ IFEC ถือหุ้น 99.99% เข้าซื้อทรัพย์สินจากการขายทอดตลาด ได้แก่ ทรัพย์สินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด (DDVH) และบริษัท เอ.พี.เค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (APK) จากการขายทอดตลาดของเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ กรมบังคับคดี ซึ่งเป็นการประมูลซื้อทรัพย์ตามกระบวนการบังคับคดีตามกฎหมาย โดย ITHERMAL เป็นผู้ชนะประมูลดังกล่าว ในราคา 2,012,620,000บาท

กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ รุกพัฒนาสู่องค์กรแห่ง Next Generation ต่อเนื่อง พร้อมหนุน Ecosystem แห่งโลกดิจิทัล ล่าสุดร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ใช้เหรียญ Popcoin สมาร์ตมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์มการตลาดยุคใหม่ที่จะมาดิสรัปต์วงการ “Entertainmerce” ภายใต้แนวคิด “Popcoin : Join to Earn” คอมมูนิตี้ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงคนแต่ละกลุ่มเข้าด้วยกัน ลุยส่งต่อมอบมูลค่ารวมถึงมอบกิจกรรมและสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ให้กับลูกบ้าน และลูกค้า รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชิราคาวะ ประเทศญี่ปุ่น ที่บริษัท BRE Singapore Pte Ltd (BRES) BRS ลงทุนภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเคในสัดส่วน 100% เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2565 BRES เป็นบริษัทย่อยของบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (Banpu NEXT) โดย BRES นับเป็นบริษัทร่วมที่ BPP ถือหุ้นผ่าน Banpu NEXT ในอัตรา 50% เท่ากันกับบมจ.บ้านปู (BANPU)

Back to top button