สังคมข่าวหุ้น

CGH แม้จะมีข่าวเชิงบวกออกมา ทั้งลุยสินทรัพย์ดิจิทัล แนวโน้มไตรมาส 4/64 จะออกมาดี และปี 65 ทิศทางยังสวย เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วดีจริงหรือเปล่า


CGH บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ของกลุ่มเตชะอุบล แม้จะมีข่าวเชิงบวกออกมา ทั้งลุยสินทรัพย์ดิจิทัล แนวโน้มไตรมาส 4/2564 จะออกมาดี และปี 2565 ทิศทางยังสวย เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วดีจริงหรือเปล่า เพราะราคาหุ้นถูกทุบเละเทะ ไหลเป็นโจ๊ก ราคาหุ้นในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาเหวี่ยงลง กราฟออกมาเป็นรถไฟเหาะตีลังกา ไม่รู้ว่าต้องการสลัดรายย่อย หรือรายใหญ่สละเรือ!! แต่อย่างว่าล่ะ ราคาหุ้นวิ่งมาจาก 1.10 บาท ทุนเจ้ามือน่าจะต่ำมาก ๆ ส่วนวานนี้ลงไปต่ำสุด 1.72 บาท (เป็นระดับราคาที่ใกล้เคียงกับ พิจิตต์ วิริยะเมตตากุล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ขายหุ้นออกมา 2.7% เมื่อ 11 ม.ค. 2565) ส่วนวันนี้ (21 ม.ค.) หากหลุด 1.70-1.72 บาท ต้องลงไปรอรับที่ 1.60 บาท และ 1.35 บาท และขอฟันธงว่าราคาจะลงมาตรงนี้แน่นอน!!!!! ส่วนราคาจะกลับขึ้นไปที่ 2.00 บาทอีกครั้งหรือเปล่า อย่าไปหวัง

ศบค.ชุดใหญ่อนุญาตเดินทางเข้าประเทศในรูปแบบของ Test&Go อีกครั้ง เริ่ม 1 ก.พ.นี้ แต่มีเงื่อนไขเพิ่มให้ตรวจ RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง ทำให้มีแรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากมาตรการนี้ AOT ราคาวิ่งกระโดดตั้งแต่เช้า ตามด้วยหุ้นสายการบินต่าง ๆ ทั้ง AAV และ BA แต่มีคำแนะนำเพียงเก็งกำไรตาม Sentiment เท่านั้น เพราะผลประกอบการของกลุ่มนี้ยังไม่ดีขึ้น ส่วน BA ราคาขึ้นไปมากแล้ว จากระดับ 9.15 บาท เมื่อวันที่ 13 ม.ค. มาที่ 9.55 บาท และวานนี้ยังขึ้นมาอีก จึงต้องระวังแรงขายทำกำไร

ประเด็นเรื่องภาษีหุ้น และภาษีคริปโตเคอเรนซี แม้ อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ดึงดันประกาศเดินหน้าพร้อมจัดเก็บ แต่จะพยายามดูให้ความยุติธรรมและเหมาะสม แต่ล่าสุดดูจากสถานการณ์ทางการเมืองแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ก่อนหรือเปล่า และอาจจะทำให้เรื่องนี้ถูกเก็บเข้าลิ้นชักไป หากออกมาเป็นแบบนี้ ชุมชนชาวหุ้นและคริปโตฯ น่าจะเฮสนั่น รอดจากปากเหยี่ยวปากกา

GUNKUL บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ราคาหุ้นหลังวิ่งผ่าน 5.00 บาท ล่าสุดยังยืนเหนือระดับดังกล่าวได้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แสดงให้เห็นว่าน่าจะมีข่าวดี ปัจจัยบวกแน่ ๆ เพราะราคาหุ้นและกราฟมักจะวิ่งขึ้นมาก่อนข่าวเสมอ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรต้องติดตามกัน นอกเหนือจากโรงไฟฟ้า ธุรกิจกัญชง-กัญชา และจะมีเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลหรือเปล่า เพราะกำลังฮอตฮิตกัน ขณะที่ราคาเป้าหมายของโบรกฯ ต่าง ๆ ให้กันไว้ เหมือนจะเต็มมูลค่าแล้วล่ะ แต่หาปัจจัยบวกใหม่มีนัยสำคัญต่อผลประกอบการของกันกุลฯ หรือผลประกอบการจะออกมาดีกว่าคาดการณ์ มีความเป็นไปได้ที่ราคาเป้าหมายจะถูกอัพขึ้น

MAKRO บมจ.สยามแม็คโคร ราคาหุ้นหลุดแนวรับสำคัญ 40.00 บาท มาอยู่บริเวณ 38.00 บาท +/- กลุ่มนักลงทุนที่ทำหุ้นค้าส่งตัวนี้หลุดมาถึงขนาดนี้ได้ มีเพียงนักลงทุนสถาบันเท่านั้น ที่น่าจะขายหุ้นกันออกมา ส่วนจะกังวลจากประเด็นอะไรนั้น ตรงนี้ไม่ทราบแน่ชัด เพราะมีหลายเรื่อง ทั้งฟรีโฟลต การเข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบครึ่งปีหลังจะทันหรือไม่ แต่ในด้านของทิศทางกำไรปีนี้ หากดูจากบทวิเคราะห์ของโบรกฯ ต่างมั่นใจว่ากำไรปีนี้พลิกกลับมาบวกสวย จากการบันทึกรายได้จากโลตัสส์เข้ามาช่วยหนุน ราคาเป้าหมายเฉลี่ย 50.00 บาท

ธนาคารกรุงไทย KTB เริ่มเปิดขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง Krungthai Solactive Global Artificial Intelligence ESG (SOAIESG5) อายุ 5 ปี ตั้งแต่ 19 ม.ค. 2565 เป็นวันแรก และขยายเวลาเปิดขายจนถึง 25 ม.ค.นี้ จุดเด่นของหุ้นกู้ชุดนี้คือ คุ้มครองเงินต้น 100% ผลตอบแทนอ้างอิงดัชนีหุ้นในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยี AI ระดับโลก เช่น บริษัท Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google บริษัท Meta (หรือบริษัท Facebook เดิม) eBay Tencent Alibaba Zoom รวมถึงบริษัทที่ทำธุรกิจด้าน AI Infrastructure เช่น NVIDIA Pure Storage Intel นักลงทุนที่สนใจ จองซื้อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

Back to top button