สังคมข่าวหุ้น

หุ้นกลุ่มแบงก์นำทีมโดย KBANK, BBL, SCB ดีดขึ้นแรง รับกระแสเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ นักลงทุนสบช่องราคายังถูกทยอยเก็บเข้าพอร์ต


กลุ่มแบงก์คึกรับเฟด

หุ้นกลุ่มแบงก์นำทีมโดย KBANK, BBL, SCB ดีดขึ้นแรง รับกระแสเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็ว ๆ นี้ นักลงทุนสบช่องราคายังถูกทยอยเก็บเข้าพอร์ต รับทั้งปันผล และแคปปิตอลเกน ส่วนหุ้นอิงกระแสคริปโตฯ น่าห่วง หลังก.ล.ต.และแบงก์ชาติเตรียมออกพ.ร.ก.คุมเข้ม ราคาหุ้นวานนี้ปิดที่ 1,643 จุด เพิ่มขึ้น 4.35 จุด วันนี้มาลุ้นรีบาวด์ หากเฟดไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย

DTAC ราคาพุ่ง กูรูคาดบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จะประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/2564 ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ จะมีกำไรสุทธิ 710 ล้านบาท พุ่ง 152.5% ราคาเป้าหมาย 51.18 บาท ได้ sentiment หนุนตามความคืบหน้าของการควบรวมกิจการกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และคาดหวังโอกาสบริษัทจ่ายเงินปันผลสูงกว่าคาดในงวดครึ่งหลังของปี 2564

ฉาย บุนนาค รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เตรียมเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม ซึ่งเป็นธุรกิจที่ต้องขอใบอนุญาตจากภาครัฐ โดยมองว่าจะเป็นธุรกิจที่เข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในระยะต่อไป ซึ่งบริษัทมีความมุ่งมั่นในการผลักดันธุรกิจดังกล่าวเพื่อสร้างการเติบโตของกำไรให้กับ AQUA ในอนาคต

XPG ร่วงหนักกว่าเพื่อนในกลุ่มหุ้นอิงคริปโตฯ รับผลกระทบหลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศไม่สนับสนุนนำ Digital Asset มาใช้เป็นสื่อกลางในการชำระค่าสินค้าและบริการ

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) มองราคาน้ำมันดิบในช่วงต้นปีคงจะไม่ได้พุ่งขึ้นสูงถึงระดับ 100 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หากพิจารณาจากปัจจัยรอบด้านในขณะนี้ และอยู่ภายใต้เงื่อนไขว่าสถานการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะความขัดแย้งในต่างประเทศจะไม่บานปลายลุกลามไปมากกว่านี้ หรือหากจะมีปัจจัยใดที่ทำให้ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นแรงถึง 100 เหรียญสหรัฐได้ ก็คงเป็นแค่การไปแตะในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น

ปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย ล่าสุดแจ้งบริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด บริษัทย่อยที่ TK ถือหุ้น 99.99% ได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติมให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ คือ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อเติมบริการใหม่ในเส้นทางของผู้บริโภค และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในดาต้าเบส TK กว่า 3 ล้านราย พร้อมให้บริการ Q2 ตั้งเป้ารายได้สินเชื่อเติบโต 2-3 เท่าในปีนี้ มั่นใจปี 2565 จะเป็นปีที่ดีขึ้นจากสถานการณ์การระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอนไม่รุนแรง

กิตติพงศ์ กิตติภัสสร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เผยบริษัทได้ออกหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 1 วัน อัตราดอกเบี้ย 7% ต่อปี มูลค่าเสนอขาย 420 ล้านบาท เสนอขายให้กับนักลงทุนรายใหญ่และหรือนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2565 บริษัทได้ดำเนินการไถ่ถอนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอนเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2565 ครบแล้ว

ปิยาภรณ์ ครองจันทร์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคาซึนาริ โอกาวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด ร่วมเปิดโครงการ “SBITO Joystick Click to Win จับเกมเมอร์เจอเกมหุ้น” การแข่งขันเทรดหุ้นในรูปแบบเกมอีสปอร์ตครั้งแรกของประเทศไทย เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีประสบการณ์และองค์ความรู้ผ่านโปรแกรมจำลองการลงทุนออนไลน์เสมือนจริง Click2Win ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท สมัครแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้-18 มีนาคม 2565 ที่ www.sbito.co.th

สวัสดิ์ นฤวรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยประกันชีวิต แจ้งกรณีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พ.ญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ขณะข้ามถนน เป็นเหตุให้เสียชีวิต จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า พ.ญ.วราลัคน์ เป็นผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ โดยทำประกันชีวิตกับบริษัทฯ จำนวน 2 กรมธรรม์ บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมดำเนินการพิจารณาและอนุมัติการจ่ายสินไหมมรณกรรมอย่างเร่งด่วน รวม 358,513 บาท ตามโครงการไทยประกันชีวิต ฮอตเคลม

Back to top button