หุ้นม้ามืด

หลังจากเม้าถึงบรรยากาศตลาดหุ้นมาเยอะแยะ “โมนิก้า” จึงขอเปลี่ยนไปเม้าท์ถึงหุ้นม้ามืด เพื่อชี้ให้เห็นการไล่ราคาแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวในภาวะผันผวน


*หลังจากเม้าถึงบรรยากาศตลาดหุ้นมาเยอะแยะ “โมนิก้า” จึงขอเปลี่ยนไปเม้าท์ถึงหุ้นม้ามืด เพื่อชี้ให้เห็นการไล่ราคาแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวในภาวะผันผวนมันมีอยู่จริง แถมแต่ละตัวก็มีสตอรี่ที่เด็ดดวงคอยซับพอร์ตเป็นระยะ เลยทำให้เชื่อว่า การไล่ราคาเที่ยวนี้ไม่ได้มาเล่น ๆ และไม่ได้อิงกับภาวะการลงทุนสักเท่าไหร่! ส่งผลให้การเล่นออกไปในแนวจัดเต็ม เพื่อเรียกให้แมงเม่าเข้ามาช่วยลงแขกไงล่ะคะ

*ฉะนั้นการที่ดัชนีขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 1,643.44 จุด บวกไป 4.35 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.54 หมื่นล้านบาท จึงไม่ใช่เรื่องที่มีนัยสำคัญ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้เป็นเพียงอาการรีบาวด์ ผสานกับข่าวร้ายยังไม่จางไปจากตลาดหุ้น “โมนิก้า” จึงมองไม่เห็นโอกาสที่หุ้นบลูชิพจะเขียวยกแผงแบบบูรณาการ และกลายเป็นเรื่องตลกร้ายสุด ๆ หากเดี๊ยนจะเม้าท์มอยว่า ข่าวร้ายจากต่างประเทศไม่มีอิทธิพลกับหุ้นไทยน่ะซี

*แรงเกินต้านทาน และยังแรงไม่หยุด คงต้องมองไปที่น้องกิ๊ฟ GIFT หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.70 บาท บวกไป 0.92 บาท หรือขึ้นไป 19.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 109 ล้านบาท คงเกี่ยวพันกับเรื่องโดนเทคฯ อีกเช่นเคย และดีลนี้ต้องซื้อขายที่ราคาสูงอย่างแน่นอน เพราะตัวบริษัทมีสินทรัพย์มากถึง 600 ล้าน ขณะที่หนี้สินมีแค่ในระดับ 30 ล้าน รวมทั้งส่วนทุนก็มีมากถึง 590 ล้าน หุ้นเลยวิ่งระเบิดเถิดเทิงเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นฟอร์มร้อนแรงอีกตัวที่ “โมนิก้า” ต้องเอ่ยถึงทันทีคือ SKN เพราะทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 7.60 บาท บวกไป 0.95 บาท หรือขึ้นไป 14.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 212 ล้านบาท มันเป็นการบอกให้รู้ว่า เที่ยวนี้มาแบบจัดหนักอย่างแน่นอน ยิ่งผลงานในปีที่ผ่านมาเลิศสุด ๆ ยิ่งกระตุ้นให้ไล่ราคาอย่างเมามัน รวมทั้งการเทรดล่าสุดก็อยู่บน PE 11 เท่า จึงเปิดช่องให้มีการเล่นกันอีกพักใหญ่ ๆ นะนายจ๋า

*สำหรับในรายของ NRF ก็มีประเด็นให้แฟนคลับได้เม้าท์ไม่ขาดปาก โดยเฉพาะในมุมของดีลเทคโอเว่อร์ที่อยู่ในแผนงาน ยังเป็นสตอรี่เด็ดที่ทำให้บริษัทโตก้าวกระโดด หรือแม้กระทั่งการจับมือกับพาร์ตเนอร์ ก็ช่วยหนุนให้กำไรโตอย่างมีนัยสำคัญ “โมนิก้า” ถึงเห็นด้วยกับการขึ้นมายืนปิดที่ 8.60 บาท บวกไป 0.45 บาท หรือขึ้นไป 5.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท เพราะในระยะยาวมันทำให้เชื่อว่า โตแน่นะจะบอกให้

*ประเด็นข้างต้นทำให้นึกถึงหุ้น TTCL ซึ่งกำลังจะโตอยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็มีเหตุทุกที จึงอยากให้ขาลุยประเมินการขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.94 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 5.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 77 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเคลื่อนตัวบนกรอบ 4.50-5.10 บาทเป็นเวลานานถึง 5 เดือนแบบนี้..คุณ ๆ ท่าน ๆ เชื่อไหมว่า เที่ยวนี้จะมีปาฏิหาริย์ที่ทำให้หุ้นวิ่งทะลุกรอบแนวต้านดังกล่าวขึ้นไปได้..อิอิอิ

*เช่นเดียวกับในรายของ TEAMG ถูกดันขึ้นมาเล่นเงียบ ๆ เมื่อวันก่อน แต่วานนี้พี่ท่านกลับสวมบทป๋าดันสุดตัว จนหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.04 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 7.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 50 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่นักโหนกระแสต้องตามต่ออย่างแน่นอน ยิ่งหุ้นลงมาลึก แล้วเด้งกลับหมาด ๆ ยิ่งเป็นจังหวะที่ทำให้ต้นทุนการเล่นไม่สูงเกินไปแบบนี้..ซัดขวายาวไปเลยลูกพี่!

*คล้ายกับสถานการณ์ของหุ้น CHAYO ซึ่งทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 12.40 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 70 ล้านบาท มันกลายเป็นช็อตที่ทำให้เชื่อว่า นี่คือการรีเทิร์นรอบใหม่! บรรดาขาลุยต้องประเมินกันเอาเองว่า เที่ยวนี้จะไปได้ไกลแค่ไหน? เพราะโมเมนตัมของหุ้นออกไปในโทนของไซด์เวย์อัพ แต่ต้องเจอด่านหินที่บริเวณ 14 บาทขวางทางขึ้นพอดี เลยไม่รู้ว่า เที่ยวนี้จะรอดไหมคุณพี่

*ตบท้ายกันที่ผีพุ่งไต้อย่างหุ้น BGT กันดีกว่า เพราะการพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.62 บาท บวกไป 0.23 บาท หรือขึ้นไป16.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 142 ล้านบาท ทั้งที่บรรทัดสุดท้ายของงบยังมีตัวแดงติดตัวแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเกมเสี่ยงที่ต้องระวังให้ดี ผสานกับก่อนหน้านี้ก็พุ่งแรงแบบงง ๆ แต่สุดท้ายก็ทรุดฮวบลงไปก้นเหว เดี๊ยนเลยไม่เชื่อว่า ไฟต์นี้จะยืนระยะจนครบ 12 ยกพะยะค่ะ

Back to top button