สังคมข่าวหุ้น

วานนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเพิ่มอีก 8,461 ล้านบาท ทำให้นับจากต้นปีมาถึงเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) ต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 52,199 ล้านบาท


วานนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยเพิ่มอีก 8,461 ล้านบาท ทำให้นับจากต้นปีมาถึงเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) ต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 52,199 ล้านบาท กลุ่มหุ้นที่เข้ามาซื้อนำโดยธนาคาร เช่น KBANK BBL SCB KTB และ TISCO ส่วนกลุ่มน้ำมันคือ PTT และ PTTEP ที่เข้ามาเก็บตั้งแต่ปลายปี 2564 และยังมีค้าปลีกด้วย คือ CRC จะเห็นว่าหุ้นที่ต่างชาติโฟกัสคือกลุ่มแวลูเพลย์พี/อีต่ำ ส่วนหุ้นที่มีพี/อีสูงจะถูกเทขายออกมา เช่น RBF, CBG, JMT และ AWC

SET ที่ทะยานขึ้นมาเหนือ 1,700 จุด มาจากหุ้นในกลุ่ม SET50 ส่วนหุ้นขนาดกลางและเล็ก ที่ราคานอกจากจะไม่วิ่งตามแล้ว ในทางกลับกันกลับถูกขายทำกำไร หรือมีการขายตัดขาดทุนกันออกมา เพื่อแห่ไปตามเล่นหุ้นขนาดใหญ่กันสนุกสนาน แต่ให้จับตาดูนะ หากหุ้นใหญ่ที่ตามไปเล่นกันถูกขายทำกำไร พวกหุ้นกลุ่มกลาง-เล็ก (ที่ราคาไม่วิ่งขึ้นตาม) พาลถูกเทขายไปด้วย จึงมีคำแนะนำให้เลี่ยงหุ้นเล็กพวกพี/อีสูง ๆ หรือราคาวิ่งขึ้นมาเยอะออกไปก่อน

BAM บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ ราคายังไม่ผ่านแนวต้านใหญ่ 22.00 บาท หลังพยายามวิ่งขึ้นมาบริเวณนี้แล้ว 2 ครั้ง ส่วนผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ไตรมาส 4/2564 กำไรน่าจะอยู่ที่ 813 ล้านบาท เพิ่ม 2% จากไตรมาส 4/2563 ส่วนแนวโน้มปี 2565 โบรกฯ คาดกำไรเพิ่มขึ้น 29% แถมยังมีปัจจัยบวกจากการร่วมมือกับธนาคารจัดตั้ง AMC ช่วงที่ราคาหุ้นย่อตัวมาบริเวณ 21.50 บาท เป็นจังหวะสะสมอีกครั้ง ก่อนที่ราคาน่าจะผ่านแนวต้านใหญ่ 22.00 บาท ขึ้นไป

JASIF กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน รอบนี้ราคามาเรื่อย ล่าสุดไปชน 11.90 บาท เมื่อวันก่อนหน้านี้ ส่วนวานนี้ปิด 10.80 บาท ราคาต่อหน่วยลงทุนที่พุ่งขึ้นมาแบบนี้ น่าจะมีข่าวดีอะไรออกมาแน่ ๆ เช่น กำไรบวกกับเงินปันผลจะดีกว่าคาดหรือเปล่า หรือข่าวลือเรื่องที่ยักษ์ใหญ่ค่ายมือถือจะเข้ามาซื้อ 3BB แต่คาดว่าวันนี้ (11 ก.พ.) JASIF น่าจะมีการแจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 4/2564 ออกมา ส่วนเงินปันผลอาจจะแจ้งในสัปดาห์ถัดไป โบรกฯ คาด 0.23-0.24 บาทต่อหน่วยลงทุน

กันกุลฯ GUNKUL ด้านพื้นฐานไม่มีอะไรที่น่ากังวล ทั้งธุรกิจไฟฟ้า และสายเขียว กัญชง กัญชา ส่วนราคาเริ่มโรยตัวลงมาแถว ๆ 6.70 บาท แต่ยังถือว่าไม่ได้ลงหนักมากมายอะไรนัก เข้าใจว่าช่วงที่รายย่อยเผลอ ๆ อาจจะมีการกระชากแบบไม้เดียวผ่าน 7.00 บาทขึ้นไปอีกครั้งแน่ ๆ แต่ยังไม่น่าจะใช่ตอนนี้ เพราะหลายคนกำลังไปชุลมุนอยู่กับหุ้นขนาดใหญ่ หากหุ้นใหญ่ ๆ เริ่มตัน ๆ น่าจะกลับมาถึงคิวหุ้นกลาง-เล็กล่ะ เพราะหากจะลากกันตอนนี้ แต่รายย่อยไม่ตาม (เพราะไปตามหุ้นใหญ่กันอยู่) อาจจะไม่คุ้ม อิอิ…

หุ้นกลุ่มเจ มาร์ท ราคาย่อตัวลง น่าจะเป็นช่วงของการ “พักฐาน” อะไรทำนองนั้นมั้ง หลังราคาวิ่งขึ้นไปจนใกล้เต็มมูลค่า แต่ราคาที่ย่อตัวลงมา อย่าง JMART แนวรับสำคัญ 51.75 บาท ไม่น่าหลุด แต่หากหลุด มีแนวรับถัดไป 50 บาท และ 48.50 บาท ส่วน JMT ราคา 60.75 บาท เป็นแนวรับพอดี หากยังลงต่อและหลุดจากระดับนี้ ให้ไปรอแถว ๆ 58 บาทโน่นเลย เช่นเดียวกับ SINGER ที่หลุด 44.25 บาท มาปิดวานนี้ 43.75 บาท ราคาวันนี้อาจะมีเด้งกลับทางเทคนิค แต่หากขึ้นแล้วย่อ หรือลงต่อ คงต้องไปรอที่บริเวณ 42 บาท

“บรรณรงค์ พิชญากร” เอ็มดีหลักทรัพย์วหลวง จับเทรนด์ Collaborative Economy เปิดตัวธุรกิจใหม่ “ผู้แนะนำลูกค้า” หรือ IBA ภายใต้ชื่อ “Freedom Advisor by Bualuang Securities” นำร่องสร้างผู้แนะนำการลงทุนอิสระชั้นนำของเมืองไทย เปิดโอกาสให้กลุ่มคนที่สนใจเรื่องการลงทุน และมีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุนตราสารทั่วไป มาต่อยอดสร้างรายได้อย่างมั่นคง และช่วยขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ จากการแนะนำลูกค้า เพื่อเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์และใช้บริการกับบริษัท, เผยแพร่ข้อมูลด้านการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ใครสนใจสอบถามได้ที่ โทร.0-2618-1188

Back to top button