WFX 2 เดือนปันผล 2 รอบ

WFX ลูกในไส้ TRUBB สปินออฟเข้าตลาดหลักทรัพย์มาเมื่อปลายปีที่แล้ว (23 ธ.ค. 2564) ก็สร้างเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่อง


ตั้งแต่บริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WFX ลูกในไส้บริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB สปินออฟเข้าตลาดหลักทรัพย์มาเมื่อปลายปีที่แล้ว (23 ธ.ค. 2564) ก็สร้างเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่อง…

ก็มีอย่างที่ไหน เข้าเทรดได้แค่ 2 วัน ประกาศจ่ายปันผลทันทีในอัตรา 22 สตางค์ต่อหุ้น หรือคิดเป็นดิวิเดนด์ยีลด์ราว 3% เชียวหนา..!!

เรียกว่า เข้าเทรดปุ๊บ…ก็จ่ายปันผลปั๊บเลยนะเนี่ย…อย่างนี้ผู้ถือหุ้นก็รักตายเลยน่ะสิ…

ไม่จบเท่านั้น…พอแจ้งงบงวดปี 2564 ออกมา ก็พ่วงด้วยการประกาศจ่ายปันผลอีกรอบในอัตรา 0.245 บาทต่อหุ้น

เท่ากับว่า แค่ 2 เดือน จ่ายปันผลไปแล้ว 2 รอบ แหม๊…บอร์ด WFX นี่ใจป๊ำป้ำเนอะ..!?

ก็ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของหุ้นไอพีโอ…ซึ่งทำให้ผู้ถือหุ้นได้ 2 เด้งด้วยกัน..!!

เริ่มจากเด้งแรก…ราคาหุ้นไม่หลุดจอง ฉะนั้นใครที่มีหุ้น WFX ที่ราคาไอพีโอ 7.20 บาท ก็ได้แคปปิตอลเกนไปเต็ม ๆ โดยถึงวันนี้ราคาหุ้นปรับขึ้นไปแล้ว 12% จากราคาไอพีโอ

ส่วนเด้งที่สอง…ปันผลก็ได้ โดย WFX ประกาศจ่ายปันผล 2 รอบ รวมกันอยู่ที่ 0.465 บาท หรือคิดเป็นดิวิเดนด์ยีลด์สูงถึง 5.5%

นี่เข้าเทรดมาได้แค่ 2 เดือนเองนะเนี่ย แต่ WFX จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ…ให้ผลตอบแทนแบบจุใจซะขนาดนี้ ก็ไม่รู้จะมีใครให้มากกว่านี้อีกอ่ะป่าว..?

ทำเอาผู้ถือหุ้นแฮปปี้เอนดิ้งกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะแม่บังเกิดเกล้าอย่าง TRUBB ที่รับเงินปันผล 2 รอบ เข้ากระเป๋าไปก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรหรอกนะ แค่ 143.21 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊งงง…ไม่รวมแคปปิตอลเกนจากราคาหุ้น WFX อีกนะ…

แหม๊…เห็น WFX กลายเป็นหุ้นไอพีโอป้ายแดงที่ปันผลงามซะขนาดนี้ คงทำให้หลายคนชักอยากรู้แล้วสิว่า WFX ทำธุรกิจอะไร..?

WFX ทำธุรกิจผลิตเส้นด้ายยางยืด 2 ประเภท ได้แก่ เส้นด้ายยางยืดชนิดเคลือบแป้ง และเส้นด้ายยางยืดชนิดเคลือบซิลิโคน โดยจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ ทั้งหมด 7 แบรนด์ ได้แก่ WORLD FLEX, THAITEX, QUALIFLEX, LT RUBBER, CHANGTHAI, PEGASUS (Blue) และ PEGASUS (China)

ถ้ายังนึกภาพไม่ออก…ให้ลองไปหยิบจับพวกเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ถุงเท้า ชุดชั้นใน อุปกรณ์ทางการแพทย์ เฟอร์นิเจอร์ หรือขอบยางตู้เย็น ที่มีลักษณะยืด ๆ นั่นแหละจะมีเส้นด้ายยางยืดของ WFX เป็นส่วนประกอบในการผลิตสินค้าพวกนี้

โดยจุดเด่นของ WFX คือ การมีแม่อย่าง TRUBB ซึ่งทำธุรกิจยางพาราครบวงจร คอยซัพพอร์ตวัตถุดิบยางพาราให้ ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบค่อนข้างต่ำ ทำให้ช่วงที่ผ่านมาเติบโตค่อนข้างโดดเด่น

อย่างงบงวดปี 2564 ของ WFX ก็จัดว่าสวยมว๊ากกก กำไรสุทธิโตมโหฬาร 521.17%  หรือโตกว่า 5 เท่าตัว อยู่ที่ 359 ล้านบาท จากปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิ 57 ล้านบาท โดยมีรายได้จากการขาย 3,766 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 57.12% จากปีก่อนมีรายได้รวม 2,4396 ล้านบาท

สาเหตุหลักมาจากมีการปรับขึ้นราคาขายเส้นด้ายยางยืดตามราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และบริษัทสามารถจำหน่ายเส้นด้ายยางยืดได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากมีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น อีกทั้งสามารถผลิตสินค้าและจำหน่ายเส้นด้ายยางยืดที่มีความหลากหลายขึ้น จึงรองรับความต้องการของทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ได้ต่อเนื่อง

ก็งบสวยซะขนาดนี้…ก็ไม่แปลกที่ WFX จะคืนความสุขให้กับผู้ถือหุ้นแบบจัดเต็มอย่างนี้…

แบบนี้ไม่รัก…ก็บ้าน่ะสิ..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button