สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกลุ้นหลังยูเครนเปิดเจรจารัสเซีย หาทางปลดล็อกปัญหาขัดแย้ง โดยหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,685 จุด


ยังต้องลุ้น

ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลกลุ้นหลังยูเครนเปิดเจรจารัสเซีย หาทางปลดล็อกปัญหาขัดแย้ง โดยหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 1,685 จุด ช่วงท้ายตลาดมีแรงซื้อเก็งกำไรการเจรจาครั้งนี้เข้ามา แนวรับ 1,680 จุด แนวต้าน 1,695 จุด

TKS หลังผนึก SABUY ล่าสุด จุติพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) กางแผนปี 2565 ภาพธุรกิจของ TKS จะเปลี่ยนไปเป็น Tech Ecosystem Builder มากขึ้น และยังคงเดินหน้าในการลงทุนเทคโนโลยีต่อเนื่อง โดยได้จัดตั้งบริษัท เน็กซ์ เวนเจอร์ส จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพหรือธุรกิจเทคโนโลยีดิจิทัล สตาร์ตอัพ ดำเนินธุรกิจสายเทคโนโลยี e-Commerce, EdTech, Fulfillment Platform เพื่อบรรลุกลยุทธ์ของบริษัท และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ปัจจุบันมีการเจรจาอยู่ 4-5 บริษัท

รังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจในกลุ่มเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ หลังจากบริษัทได้รับใบอนุญาตให้บริการ e-Money, รับชำระเงิน, โอนเงินอิเล็กทรอนิกส์ และตัวแทนให้บริการผู้ออกบัตร ซึ่งจะอยู่ภายใต้ Max Card รวมทั้งบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการทำธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลและการออกเหรียญดิจิทัล (Token) เพื่อเชื่อมโยงบริการของกลุ่ม PTG

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ลั่นปี 2565 นี้ เป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยว สร้างการเติบโตก้าวกระโดดในทุกมิติ ทั้งคอมเมิร์ซและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ด้วยแรงผลักจาก Popcoin สมาร์ตมาร์เก็ตติ้งแพลตฟอร์ม และธุรกิจขายตรง ยูไลฟ์ ที่เข้ามาต่อยอดโมเดล Entertainmerce จะนำพาทุกธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป มุ่งสู่เป้าหมายที่ 5,100 ล้านบาท นอกจากนี้ อาร์เอส ยังประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.35 บาทต่อหุ้น และกำหนดจ่ายเงินปันผลในเดือนพฤษภาคม 2565

เอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ในปี 2565 เพิ่มขึ้น 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิตเครื่องจักร ทั้งด้านอุปกรณ์การเกษตร และนวัตกรรมการผลิตเครื่องสกัดสารจากพืชสมุนไพร ที่ครบวงจรได้เป็นอย่างดี

อนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) วางเป้าในปี 2565 รายได้จะเติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน เหตุจากทุกธุรกิจในเครือเติบโต หนุนรายได้เติบโตแข็งแกร่ง และมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจแบบ New S Curve ที่เน้นความยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างบรรจุภัณฑ์ชานอ้อย อีกทั้งธุรกิจหลักมีแนวโน้มขาขึ้นจากความต้องการน้ำตาลในตลาดโลกขยายตัว ประกอบกับปริมาณผลผลิตน้ำตาลที่ออกสู่ตลาดมีจำนวนเพิ่มขึ้น รวมทั้งรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยขยายตัวมากขึ้น

วิรัช นอบน้อมธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการเงิน บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการขนส่งทางราง (Rail Freight) ในเส้นทางไทย-ลาว-จีน ภายในช่วงไตรมาส 2/2565 หลังจากมีการเปิดให้บริการรถไฟสายจีน-ลาวไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2564 ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการขนส่งสินค้าลงค่อนข้างมาก และปัจจุบันความต้องการการขนส่งสินค้าจากไทยไปยังจีน และจากจีนมายังไทยมีจำนวนมาก

ปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จํากัด (มหาชน) (EFORL) ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โชว์รายได้ปี 2564 บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 2,165 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,667 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 812 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 372% จากงวดเดียวกันมีขาดทุนสุทธิ 299 ล้านบาท

Back to top button