สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (1 มี.ค.) ปิดที่ระดับ 1,694 จุด เพิ่มขึ้น 9.10 จุด (+0.54%) มูลค่าการซื้อขาย  91,815.23 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (1 มี.ค.) ปิดที่ระดับ 1,694 จุด เพิ่มขึ้น 9.10 จุด (+0.54%) มูลค่าการซื้อขาย  91,815.23 ล้านบาท

หลังจากศึกรัสเซีย-ยูเครน ภายในสัปดาห์เล่นเอานักลงทุนหืดขึ้นคอแทบทุกวัน แต่หุ้นไทยวานนี้ทะยานบวกกว่า 10 จุด หายใจหายคอได้สะดวกตามกันเป็นแถว ๆ หลังหุ้นไทยพุ่งตามทิศทางตลาดต่างประเทศ จากหลายฝ่ายมองว่าภูมิภาคเอเชียน่าจะได้รับผลกระทบจากการโจมตีระหว่างรัสเซียและยูเครนไม่มากนัก ก่อนทยอยปรับตัวลงมาเล็กน้อย

“เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม” มือทองการลงทุน โบรกฯ เอเซีย พลัส ถึงกับออกมาให้แนวต้านหุ้นไทยวานนี้ที่ 1,700 จุด กับแนวรับที่ 1,670 จุด หลังจากมองว่าตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นไป จากที่ก่อนหน้าสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนกดดันอยู่ แต่ขณะนี้สถานการณ์มีพัฒนาเชิงบวกหลังจากทั้ง 2 ประเทศเปิดเจรจากันรอบแรก ช่วยหนุนตลาดหุ้น ประกอบกับ ภาพรวมผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในไตรมาส 4/2564 เติบโตเฉลี่ย 50% จากปีก่อนเป็นแรงหนุนด้วย ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นเชิงบวกอย่างที่เขาว่ากันไหม

“โรเบิร์ต เพนาโลซา” ผู้บิหารกองทุนเบอร์ดีน นาน ๆ จะออกสื่อทั้งที รอบนี้ขอแนะนักลงทุนที่มองหาโอกาสและการสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ให้เล็งการลงทุนในกลุ่มนวัตกรรมให้ดีนะเจ้าคะ เขาว่ากลุ่มนี้มีดีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีขึ้น และให้ดีอย่าลืมช้อปกองทุน ABINNO กองทุนใหม่ล่าสุดของกลุ่ม ด้วยการไม่ได้จำกัดการลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยี แต่ยังกระจายการลงทุนไปยังกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้นวัตกรรมอีกด้วยน้า นักช้อปกองทุนอย่าลืมกระจายความเสี่ยงผ่านกองทุน ABINNO ดูกันน้า

“ปิติ ตัณฑเกษม” แบงก์ทหารไทยธนชาต (TTB) เปรยแผนออก Warrant รอบนี้ก็ไม่มีอะไรมากน้า ก็แค่ต้องการทดลองตลาด ได้เงินมานิดหน่อยไม่เกินพันล้านบาท ไว้เสริมทัพลงทุนในอนาคต เพราะมองว่าทุกวิกฤตจะมีโอกาสเสมอ ว้ายยยย พูดอีกก็ถูกอีก “ย่าหยา” เห็นด้วยเจ้าค่ะ แถมท่านซีอีโอบอกว่า “ก็ช่วงนี้หุ้นเขาดีมีแนวโน้มไฉไล แถมผู้ถือหุ้นก็ supper ด้วย” ไม่ออก Warrant ตอนนี้แล้วจะไปออกตอนไหน จริงไหมเจ้าคะ

“นันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส” ผู้บริหารคนสวยของ บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) ช่วงนี้ชวนไปแซ่บที่เมืองไซ่ง่อนผ่านสองกองทุนเด็ด SCBVIET และ SCBRMVIET ด้วยมุมมองโอกาสการเติบโตต่อเนื่องในตลาดหุ้นเวียดนามที่หัวกะไดไม่เคยแห้ง เรื่องจีดีพีไม่ต้องพูด โตเอ๊าโตเอา แถมไม่ต้องกู้เงินจากต่างชาติ ทำให้สถานะทางการคลังแข็งแรงมาก “ย่าหยา” ฟังแบบนี้แล้วพร้อมมากเจ้าค่ะ อยากสวยและรวยมากแบบฉบับสาวไซ่ง่อน

“กิตติพงศ์ กิตติขจร” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เป็นปลื้มไม่เบา หลังเที่ยวบินแรกจากซาอุดีอาระเบียเข้าไทยจากที่หยุดบินนาน 32 ปี โดยสายการบิน Saudi Arabian Airlines เที่ยวบิน SV846 ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินประวัติศาสตร์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบียมีเส้นทางการบินมายังประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากไม่ได้ทำการบินมายังประเทศไทยเป็นเวลา 32 ปี งานนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดหนักให้สมกับเมืองไทยเมืองยิ้ม ด้วยอุโมงค์น้ำเพื่อต้อนรับในช่วงที่เครื่องบินกำลังเคลื่อนตัวเข้าหลุมจอด G5 พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ร่วมต้อนรับกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งจัดของที่ระลึกพิเศษมอบให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว “ย่าหยา” ก็แอบปลื้มตาม หวังว่าจะมีเที่ยวบินมาไทยเพิ่มเยอะ ๆ เลยนะเจ้าคะ

“คมสัน ผลานุสนธิ” บลจ.แอสเซท พลัส บอกช่วงนี้ความผันผวนตลาดทุนยังเยอะ อยากให้นักลงทุนพอร์ตแข็งแกร่ง เลยช่วยลดความเสี่ยงผ่านตลาดตราสารหนี้ประเทศจีน ด้วยกองทุน ASP-CHINABOND แถมบอกมีกองทุนนี้ช่วยเสริมทัพหลัก ความอุ่นใจก็มีขึ้น

Back to top button