สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนต่างชาติยังซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง วานนี้ซื้ออีก 2,853 ล้านบาท ส่งผลนับจากต้นปีนี้ มาจนถึงวานนี้ ต่างชาติซื้อหุ้นไทยแล้วกว่า 87,121 ล้านบาท


นักลงทุนต่างชาติยังซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง วานนี้ซื้ออีก 2,853 ล้านบาท ส่งผลนับจากต้นปีนี้ มาจนถึงวานนี้ ต่างชาติซื้อหุ้นไทยแล้วกว่า 87,121 ล้านบาท ล่าสุดน่าจะมีการเข้าเก็บหุ้นในกลุ่มเปิดเมืองที่นำโดย AOT รวมถึงกลุ่มโรงแรมเช่น MINT ERW และ CENTEL และน่าจะเข้าเก็บเพิ่มเรื่อย ๆ หลังจากเข้าเก็บกลุ่มธนาคาร KBANK BBL TISCO มาแล้วก่อนหน้านี้ จนเกือบเต็มพอร์ต

หุ้นกลุ่มน้ำมัน PTTEP PTT และ TOP ต้องลุ้นว่าเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันดิบยังทะยานต่อหรือไม่ หากยังวิ่งเหมือน 2 วันก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นอาจจะไปต่อได้ แล้ว PTT อาจจะผ่านแนวต้านสำคัญคือ 40 บาท หลังจากวานนี้ปิดที่แนวต้านดังกล่าวพอดี นี่หากใครถือหุ้น “พี่ปอ” PTT ก่อนหน้านี้ ซึ่งเมื่อวานขึ้น XD ปันผลอีก 0.80 บาท เท่ากับว่ารับ 2 เด้งทันที ส่วน TOP ที่ขึ้น XD เช่นกัน ปันผล 2 บาท ราคารูด 1.75 บาท ตามคาด หลังราคาวิ่งมาค่อนข้างไกล แต่นักวิเคราะห์ยังมองว่าแลกการ์ดสุดในกลุ่มปตท.นะ

หุ้นกลุ่มค้าปลีกยังวิ่งได้อยู่ เช่น CRC เซ็นทรัล รีเทลฯ เมื่อวานนี้ขึ้นมาสูงสุด 39.75 บาท ไม่ผ่าน 40 บาท ลงมาปิด 39 บาท นี่เป็นหุ้นอีกตัวที่ต่างชาติเริ่มเข้าเก็บ รวมถึง BJC ที่ราคาหุ้นปิดบวก 3 วันทำการติดต่อกันแล้ว แนวโน้มวันนี้อาจมีพักตัวบ้าง เว้นแต่ฝรั่งทยอยซื้อต่อ อาจทำให้หุ้นค่อย ๆ ปรับขึ้นไปอีก มีแนวต้านใหญ่ 40 บาท เช่นกัน ส่วน CPALL รับเรื่องการไม่มีปิดเมืองแน่ ๆ เปิดได้ 24 ชั่วโมง กำลังซื้อเริ่มทยอยกลับมา ปีนี้แนวโน้มกำไรน่าจะดีกว่าปี 2564 จากการประเมินของนักวิเคราะห์

หุ้นกลุ่มโบรกฯ แนวโน้มไตรมาส 1/2565 น่าจะยังสดใส วอลุ่มเทรดเกิน 1 แสนล้านบาท หลายวันเชียวนะ ทั้ง ASP เมย์แบงก์ ฟินันเซียฯ น่าจะกวาดรายได้และกำไรเข้ากระเป๋าเพิ่มอีก ส่วน CGH คันทรี่ กรุ๊ป นี่ก็น่าจะได้รับประโยชน์เช่นกัน แต่ CGH มีธุรกิจอื่น ๆ อีก ต้องไปดูว่าสร้างรายได้ให้มากน้อยแค่ไหน ขณะที่ราคาหุ้นล่าสุด 1.51 บาท ก่อนหน้านี้ เคยเขียนไว้แล้วว่า ราคาจะลงมาตรงนี้ ณ จุดนี้ แน่นอน แล้วก็ลงมาจริง ๆ กราฟไม่ค่อยสวย เพราะราคาปิด เช่น ลบ 10 สตางค์ บวก 2 สตางค์ วันถัดมา บวก 4 สตางค์ แต่วันถัดไปลบอีก 8 สตางค์ หรือลงมากกว่าขึ้น วันไหนเปิดต่ำปิดบวก วันไหนเปิดบวกปิดต่ำ

ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP และบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด ประเมินสงครามรัสเซียและยูเครนรอบนี้คงไม่น่าจะจบเร็ว เพราะถ้ารัสเซียเคลื่อนกำลังพลเข้าไปค่อนข้างมาก นั่นคือพยายามจะยึดทั้งประเทศ เพียงแต่นึกไม่ถึงว่าจะเจอแรงต้านที่สูงมาก ฉะนั้นสถานการณ์คงจะยืดเยื้อ แต่ความยืดเยื้อดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนคุ้นชินไปเอง ไม่ต่างจากการระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ตลาดหุ้นร่วงหนักแค่ช่วงแรกจากความตกใจของนักลงทุน แต่หลังจากนั้นภาพตลาดหุ้นจะแกว่งขึ้นลงจนกลายเป็นเรื่องปกติ

หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ DELTA HANA KCE ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัว นักวิเคราะห์แนะนำว่าน่าสะสม เพราะถึงอย่างไรเทรนด์ของโลกก็ต้องไปทางนี้ คืออิเล็กทรอนิกส์นั่นแหละ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นแค่ช่วงสั้น ๆ ที่อาจเกิดการช็อตของกำไรบ้าง และระยะปานกลางถึงยาวยังเป็นหุ้นที่มีอนาคตดี ราคาที่ลงมาเป็นโอกาสที่เข้าสะสม

Back to top button