RS ‘สุระ-พงศ์ศักดิ์’ อีกแล้ว.!

RS ล่าสุดมีสตอรี่ใหม่เข้ามาอีกแล้ว มาพร้อมกับราคาหุ้นที่วิ่งแรลลี่ 3 วันติดช่วงปลายสัปดาห์ก่อน โดยราคาปรับขึ้นไปกว่า 10%


กลิ่นอายสตอรี่เข้าซื้อ Unilever Life” หรือ “ยูไลฟ์ ธุรกิจขายตรงจากยูนิลีเวอร์ไม่ทันจางหาย สำหรับบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS…ล่าสุดมีสตอรี่ใหม่เข้ามาอีกแล้ว มาพร้อมกับราคาหุ้นที่วิ่งแรลลี่ 3 วันติดช่วงปลายสัปดาห์ก่อน โดยราคาปรับขึ้นไปกว่า 10% จากกรณีมีบิ๊กล็อต 20.87 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณ 2%…

แน่นอนบิ๊กล็อตครั้งนี้ถูกพุ่งเป้าเมาท์มอยไปที่สองคู่ดูโอ้อีกแล้วคร๊าบบบท่าน นั่นคือ “หมอพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี” และ “สุระ คณิตทวีกุล” เพราะช่วง 1-2 ปีมานี้ ในหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีบิ๊กล็อต มักปรากฏชื่อสองคู่ดูโอ้ตล๊อดดด ๆ

จนทั้งสองได้รับฉายานักล่าบิ๊กล็อตแห่งปีไปซะแล้ว..!!

ขณะที่มีการซักไซ้ไปที่ “สุระ” ก็ไม่ปฏิเสธ แต่ก็ไม่ยอมรับซะทีเดียว ส่วน “เฮียฮ้อ”–สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ก็โนคอมเมนต์เช่นกัน

เอ๊ะ…หรือการที่ไม่ปฏิเสธ เท่ากับเป็นการยอมรับกลาย ๆ หรือเปล่าน้อ..? อันนี้น่าคิด…

โอเค…คงไม่มีใครยอมรับหรอก (มั้ง) เพราะเป็นการเข้าซื้อหุ้นไม่ถึง 5% แถมทั้งคู่ไม่ใช่ผู้บริหาร หรือกรรมการบริษัท จึงไม่จำเป็นต้องแจ้ง…อันนี้เข้าใจได้

แต่ก็น่าคิดถ้า “หมอพงศ์ศักดิ์” กับ “สุระ” เข้ามาซื้อหุ้น RS จริง…จะเป็นแค่การลงทุนเหมือนหุ้นตัวอื่น ๆ ที่ดูโอ้คู่นี้เข้าไปลงทุนหรือเปล่า..? ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่งราคาหุ้นปรับขึ้น ก็มีการขายทำกำไรออกมา

หรือจะเข้าไปเป็นสตาร์ดิจิกพาร์ตเนอร์กับ RS..?

กรณีของ “หมอพงศ์ศักดิ์” อันนี้ตัดไป เพราะเป็นนักลงทุนรายใหญ่

แต่ถ้าเป็น “สุระ” ซึ่งสวมหมวกเป็นทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 มีโอกาสเป็นไปได้

สิ่งที่เป็นไปได้ อาจมีการ Synergy ร่วมกัน อาจได้เห็นสินค้าไอทีของ COM7 พวกโทรศัพท์มือถือ แก็ดเจ็ต ไปขายผ่านช่องทางทีวิดิจิทัลช่อง 8 หรือช่องโฮมช้อปปิ้ง “ช็อป 1781” ของ RS ก็ได้ หรืออาจมีการทำโปรโมชั่น ทำการตลาดร่วมกัน โดยเฉพาะการนำเหรียญ Popcoin ที่ เฮียฮ้อ” หมายมั่นปั้นมือไว้เยอะ มาช่วยส่งเสริมการขายสินค้าของกันและกัน ก็อาจเป็นไปได้…

แต่ก็อีกนั่นแหล่ะ ถ้าหวังจะเป็นสตาร์ดิจิกพาร์ตเนอร์กันจริง ควรจะเข้าไปถือหุ้นสัดส่วนมากกว่านี้…ว่าป๊ะล่ะ

เอาเป็นว่า จะเป็นแค่การลงทุนทั่ว ๆ ไป หรือเป็นสตาร์ดิจิกพาร์ตเนอร์หรือไม่นั้น..? ไม่มีใครตอบได้ นอกจาก “สุระ” กับ เฮียฮ้อ”

ขณะที่บิ๊กล็อต 20.87 ล้านหุ้น ก็ยังเป็นปริศนากันต่อไป..?

แต่ที่ไม่เป็นปริศนาแล้ว คือ ราคาหุ้น RS ที่วิ่งไปไกลแล้ว…

แหม๊…นี่แค่เสียงลือเสียงเล่าอ้างเท่านั้นนะว่าบิ๊กล็อตครั้งนี้เป็นฝีมือของ “หมอพงศ์ศักดิ์” กับ “สุระ” ราคาหุ้นยังวิ่งขนาดนี้ ต้องบอกว่า ชื่อชั้นของคนทั้งคู่ไม่ธรรมดาจริง ๆ พับผ่าสิ..!!

ว่าแต่ใครเป็นคนขายบิ๊กล็อตครั้งนี้กันนะ…หวังว่าจะไม่ใช่ เฮียฮ้อ” หรอกมั้ง…

…อิ อิ อิ…

Back to top button