ว.ค่าย F ดวล คุณหญิง น.

ช่วงหลังตลาดหุ้นไทยมีเรื่องดราม่าเยอะแยะไปหมด และยังผูกโยงไปถึงกลุ่มนายทุนในคราบนักการเมืองก็มีไม่ใช่น้อย


*ช่วงหลังตลาดหุ้นไทยมีเรื่องดราม่าเยอะแยะไปหมด และยังผูกโยงไปถึงกลุ่มนายทุนในคราบนักการเมืองก็มีไม่ใช่น้อย หรือแม้กระทั่งการออกตัวแรงของเหล่าบรรดาไอบีก็มีให้ได้ยินบ่อย ๆ เหมือนกัน “โมนิก้า” จึงขอเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการเผือกเรื่องชาวบ้านอีกสักหน่อย เพราะเกิดอาการคันคะเยอปากสุด ๆ จึงต้องลุกปรี่ออกจากถ้ำค้างคาว เพื่อเม้าท์แตกเรื่องอย่างว่าไงล่ะคะ

*เรื่องของเรื่องเกิดจากควันหลงรายการแหกตาของหุ้น A5 ซึ่งแต่ละฝ่ายก็ออกมายืนยันถึงความ “ระ..” อุ๊ย “จริงใจ” เพื่อให้ชาวหุ้นได้เห็นความตรงไปตรงมาของการทำดีล แต่เผอิญในโลกของการลงทุนไม่มีความลับ ส่งผลให้ทุกอย่างถูกเปิดเผยออกมาทีละนิดทีละหน่อย จนท้ายที่สุดกำลังจะจบลงด้วยการ “เกี้ยเซียะ” เหมือนดีลก่อน ๆ ที่เกิดขึ้นในอดีต ซึ่งเป็นการย้ำหัวหมุดว่า “คนหลอกคน น่ากลัวยิ่งกว่า ผีหลอกคน” นะตัวเอง

*ที่น่าสนใจคือ ตอนนี้มีเสียงร่ำลือไปถึงขั้นที่ว่า เฮีย ศ. ได้ทำการขอซื้อบิ๊กล็อตทั้งหมดจากจอมแทคติก เฮีย ก. เป็นที่เรียบร้อย จึงไม่ต้องกังวลจะโดนมือที่มองไม่เห็นสาดใส่ ผนวกกับบรรดานอมินี พร้อมด้วยวงศาคณาญาติก็เปิดตูดไปกันหมดแล้ว จึงเปิดช่องให้เจ้ามือเข้ามาปั้นเกมหุ้นรอบใหม่ง่ายขึ้น ราคาหุ้นถึงบวกแรงเป็นวันที่ 2 ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 2.26 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 11.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.19 พันล้านบาทไงล่ะคะ

*สถานการณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับป้ายุพา UPA แถมเนื้อเรื่องก็ออกไปในแนวหักหลังให้ได้ยินเป็นระยะ จึงกลายเป็นคู่กัดรายใหม่ที่ขาเผือกต้องตามแบบไม่กะพริบตา หลังมีเสียงร่ำลือเกี่ยวกับการพรีเซนต์อภิมหาโครงการเหมืองขุดที่มีการไปตั้งป้อมฝั่งลาว ดันปรากฏภาพไอบีหนุ่มสูงวัยที่มีนามมังกือ ว.ค่าย F ไปร่วมคณะเพื่อเยี่ยมชมโครงการกับเขาด้วยนะพ่อมหาจำเริญ!

*แปลกประหลาดไปกว่านั้นตรงไอบีหนุ่มสูงวัยคนดัง ดันกลายเป็นคนนำเสนอเองไปเสียอย่างนั้น ทำให้ผู้ร่วมคณะเหมืองขุดถึงกับอึ้งกิมกี่กันเป็นแถว เพราะคุณพี่เล่นใหญ่ใส่เต็มทุกดอกจนจบงาน!..ทุกอย่างเลยดูแฮปปี้แบบสุด ๆ แต่เผอิญมีเสียงเล็ดลอดออกมาจากคนช่างเผือกประมาณว่า ไม่มีทางที่จะทำให้หุ้นตัวนี้โงหัวขึ้นได้หรอก! เพราะหุ้นอีกจำนวนหนึ่งยังอยู่ในนอมินี คุณหญิง น. ซึ่งก๊วนนี้พร้อมสาดเมื่อขยับขึ้นแรงเจ้าค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ลูกอีช่างเผือกต้องท้าวความกลับไปในสมัยที่ยังซี้ปึ้กกับลูกทูตอย่าง เสี่ย อ. (อดีตสามีนักการเมืองฝีปากจัดจ้าน) ซึ่งเป็นช่วงที่ช่วยกันบิ๊ลต์ให้ทุกอย่างออกมาดีมากสุดเท่าที่จะทำได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จเหมือนดั่งที่วาดฝันไว้ในตอนต้น ผนวกกับเริ่มมีความขัดแย้งในมุมมองเรื่องการเมืองที่แต่ละฝั่งถือหางกันอยู่ ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่นำไปสู่การไม่มองหน้านับแต่นั้นเป็นต้นมานะจะบอกให้

*งานนี้จึงเป็นการวัดกำลังกันระหว่าง ว.ค่าย F ดวลเดือด คุณหญิง น. อย่างไม่เป็นทางการ และไม่มีใครรู้ว่าเกมหุ้นหลังจากนี้จะไปอย่างไร ? เพราะประเด็นดังกล่าวทำให้นักเล่นขาลุยเกิดอาการแหยง ๆ ไปพอสมควร แต่สำหรับคนช่างเผือกอย่าง “โมนิก้า” กลับมองเป็นการชิงเหลี่ยมระหว่าง “ทุนใหม่” กับ “ทุนเก่า” และตัวตัดสินที่บอกได้ดีสุดก็คือราคาหุ้นในกระดานปังขนาดไหน ? หลังวอลุ่มเทรดในช่วง 1 เดือนทะลุขึ้นไป 2-3 ร้อยล้าน แต่ราคาหุ้นก็ยังวนเวียนไปมาแถว 0.57-0.60 บาท ขณะที่ราคาล่าสุดยืนอยู่ที่ 0.60 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 3.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 388 ล้านบาทนะจ๊ะ

*ที่สำคัญบทสรุปของเรื่องราวที่เม้าท์ให้ฟังจะเป็นอย่างไร ? และตัวละครหลักที่ต้องติดตามเป็นใครบ้าง ? “โมนิก้า” คงบอกได้แค่ว่า ต้องดูกันไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวจะเห็นเองว่า “เกมเงิน เกมหุ้น” มักจบลงด้วยการแบ่งปันผลประโยชน์กันเสมอ และปล่อยให้แมงเม่าอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ยืนงงเป็นไก่ตาแตกทุกที!..แถมหลายคนร้อยท่อต่อสายตรงบอกเดี๊ยนว่า ช่วงนี้ทำไมดูดุดัน.. แฉแหลกเหลือเกิน เลยนึกขึ้นได้ว่า รอบเดือนมาไม่ปกติ จึงขออนุญาตไปหาหมอสูติ..ก่อนนะคะ

*พร้อมกันนี้ก็ขอทิ้งท้ายด้วยการยืนปิดของดัชนีที่ระดับ 1,678.51 จุด ลบไป 3.25 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.81 หมื่นล้านบาท ก็เป็นบรรยากาศของการเตรียมความพร้อมที่จะเล่นต่อ จึงควรเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตลาดหุ้นกำลังรอปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้นความเชื่อมั่น และสัปดาห์นี้ก็เป็นจังหวะที่เหมาะต่อการลุยอีกยก เพราะกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศเริ่มเปิดกว้างอีกครั้ง จึงคาดหวังเม็ดเงินในระบบจะสะพัดไงล่ะตัวเอง

Back to top button