สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ช่วงบ่ายปรับตัวขึ้นได้ดี สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังนักลงทุนคลายกังวลต่อการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟด


SET ปิดวานนี้ (22 มี.ค.) ที่ระดับ 1,677.87 จุด เพิ่มขึ้น 4.00 จุด (+0.24%) มูลค่าการซื้อขาย 81,863.19 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นวานนี้ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ดีในช่วงบ่าย โดยทำระดับสูงสุด 1,680.00 จุด และลงไประดับต่ำสุดที่ 1,670.55 จุด

นักวิเคราะห์ฯ เผยตลาดหุ้นไทยวานนี้ช่วงบ่ายปรับตัวขึ้นได้ดี สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังนักลงทุนคลายกังวลต่อการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟด เนื่องจากเฟดยืนยันการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะไม่กระทบต่อเศรษฐกิจ รวมถึงยังได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคารพาณิชย์ด้วย ขณะที่แนวโน้มการลงทุนวันนี้คาดตลาดฯ แกว่งในกรอบ ให้แนวรับ 1,668 จุด และแนวต้านที่ 1,685 จุด

บล.ทรีนีตี้ ระบุว่า หุ้นกลุ่มแบงก์เป็นกลุ่มที่ต้องหลีกเลี่ยงขณะนี้ หลังมีความเสี่ยงมากขึ้นจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และแนวโน้ม NPL ที่เพิ่มขึ้นในช่วงถัดไป ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระดับ Credit cost และการตั้งสำรองได้ ไม่นับรวมกับความเสี่ยงทางด้านการไหลออกของฟันด์โฟลว์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งจะกระทบกับหุ้นใหญ่เป็นสำคัญ ดังนั้นนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในกลุ่มการเงิน มองว่าหุ้นที่เป็นหลุมหลบภัยที่ดีในช่วงนี้ ยังคงได้แก่กลุ่ม AMC (BAM, JMT, CHAYO) ซึ่งสามารถเป็นกลุ่มที่ Hedging กับแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอตัวรวมถึงแนวโน้ม NPL ที่เตรียมเพิ่มขึ้นในอนาคตได้

“ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์” ซีอีโอ “จิตตะ เวลธ์” เปิด “ตำราพิชัยลงทุนให้ชนะสงคราม” อย่าเสียโอกาสลงทุน เพราะสงครามแต่ละครั้งมีจุดเริ่มต้นและจุดจบอยู่เสมอ ย้ำ มีสติและยึดมั่นในหลักการลงทุนที่ชัดเจน ปรับพอร์ตอย่างมีวินัย พร้อมคัดสรร 7 ธีมชั้นยอด เปิดโอกาสเพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนกระจายความเสี่ยง สร้างพอร์ตแกร่ง รอดทุกวิกฤต

บล.ฟินันเซีย ไซรัส หรือ FSS แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติจัดตั้งบริษัท ฟินันเซีย ดิจิทัล แอสเซท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อดำเนินธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยคาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งภายในไตรมาส 2/2565 โดยมีมูลค่าเงินลงทุน 25 ล้านบาท ซึ่ง FSS ถือหุ้นในสัดส่วน 100%

“บลูบิค” ดึงดูด 3 กองทุนต่างชาติเจรจาขอซื้อหุ้น Big Lot จำนวน 4.8 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 60 บาท ตั้งแต่ต้นปี จาก 3 ผู้บริหาร “พชร อารยะการกุล” “ปกรณ์ เจียมสกุลทิพย์” และ “พิพัฒน์ ประภาพรรณพงศ์” เพราะมั่นใจหลังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทที่ทำรายได้และกำไรนิวไฮติดต่อกัน 5 ปีซ้อน (ตั้งแต่ปี 2560-2564) และพร้อมเดินหน้าสร้างผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างโดดเด่นไม่น้อยกว่า 50% โดยมียอด Backlog กว่า 385 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2570 ฝาก CEO เปิดแผนรุกตลาดต่างประเทศ ประเดิมปักธงอาเซียน ต่อด้วยยุโรปและอเมริกา หวังเทียบชั้นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก ชี้กระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภูมิภาคอาเซียนมาแรง พบดีมานด์ในการพัฒนาแอปฯ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันมีสูง

“บล.กสิกรไทย” คาดผู้ถือหุ้นไฟเขียว บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE)-บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ควบรวม 4 เม.ย.นี้ หลัง IFA หนุนดีล พร้อมมองดีลนี้ลดภาระต้นทุนบริษัทร่วมจัดตั้งใหม่-ดาวน์ไซด์จำกัด ชู DTAC หุ้นท็อปพิก ให้ราคาเป้าหมาย 57.52 บาท

SSP เดินหน้าตามแผน ลุยซื้อกิจการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ หวังกุมกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567 ดันผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง บิ๊กบอส “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” มั่นใจปี 2565 รายได้โตเกิน 20% หลังปิดดีล M&A วินด์ฟาร์ม 45 เมกะวัตต์ ในจังหวัดมุกดาหาร จ่อรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 1/2565 แย้มยังมีอีกหลายดีลในมือ คาดเห็นความชัดเจนเร็ว ๆ นี้

บรรณรงค์ พิชาญากร เอ็มดีหลักทรัพย์บัวหลวง แจ้งเปิดตัว 5 DR ใหม่ ในปี 2565 ประเดิมตัวแรก ด้วย DR “DIAMOND” ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “FUEVFVND01” DR ที่จะมาปลดข้อจำกัด Foreign Limit และสร้างโอกาสการลงทุนในหุ้นชั้นนำของเวียดนาม ผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทยด้วยสกุลเงินบาท ซื้อขายได้เสมือนหุ้นไทยแบบ Real-Time ไม่มีพักกลางวัน 1 หน่วยก็เริ่มต้นลงทุนได้ พร้อมเปิดให้ลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงจองซื้อ IPO ผ่าน www.bualuang.co.th ตั้งแต่วันที่ 22-24 มีนาคม 2565 เวลา 9.00-16.00 น. ส่วนผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจจองซื้อ DR น้องใหม่สามารถเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์กับหลักทรัพย์บัวหลวงได้ที่เว็บไซต์หลักทรัพย์บัวหลวง

Back to top button