ตัวจี๊ดมาอีกแล้ว!

งานนี้บอกได้ทันทีว่า ใครจะไม่อึดอัดใจก็ช่าง! เพราะเดี๊ยนรู้สึกอึดอัดใจอย่างมากที่เห็นดัชนีแกว่งตัวแคบลงทุกที ซึ่งเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนสถาบันไม่อยากเล่น


*งานนี้บอกได้ทันทีว่า ใครจะไม่อึดอัดใจก็ช่าง! เพราะเดี๊ยนรู้สึกอึดอัดใจอย่างมากที่เห็นดัชนีแกว่งตัวแคบลงทุกที ซึ่งเป็นภาพที่ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนสถาบันไม่อยากเล่น จึงปล่อยเกียร์ว่างไม่มีกำหนด และผลที่ออกมาจึงสร้างความเบื่อหน่ายให้กับคนอย่างอีฉันที่ต้องลุ้นให้หุ้นไทยขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,700 จุดสักที ซึ่งส่งผลให้ภาพที่ออกมากลายเป็น “โมนิก้า” เป็นคนขี้วีนก็เท่านั้นเองจ้า

*ถึงกระนั้นก็มีเรื่องตื่นเต้นให้ “โมนิก้า” รู้สึกชุ่มฉ่ำในหัวใจขึ้นมาบ้าง เมื่อหุ้นตัวจี๊ดในอดีตกลับมาโล่ดแล่นบนกระดานหุ้นอีกครั้ง แถมแต่ละตัวที่เล่นก็ซัดกันเต็มข้อทั้งนั้น เดี๊ยนจึงรู้สึกเฉย ๆ เมื่อเห็นดัชนียืนปิดได้แค่ระดับ 1,680.89 จุด บวกไป 2.94 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.65 หมื่นล้านบาท ผนวกกับวันนี้เป็นวันสุดสัปดาห์เสียด้วย จึงเชื่อว่า บรรยากาศการลงทุนจะออกไปในโทน “เหลืองอมแดง” เป็นส่วนใหญ่ไงล่ะคะ

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” เลือกที่จะเม้าท์ถึง “หุ้นเล็ก” มากกว่า “หุ้นใหญ่” เพราะเป็นหุ้นที่เล่นได้ทุกสถานการณ์ โดยไม่สนใจสงครามจะหนักขึ้นแค่ไหน? เฟดจะเร่งขึ้นดอกเบี้ยตอนไหน? หรือแม้กระทั่งตลาดหุ้นต่างประเทศแดงแป๊ดขนาดไหน? ก็ไม่มีผลอะไรกับหุ้นเล็กทั้งสิ้น เพราะสิ่งที่เขาสนใจคือ เจ้าจะลงประทับองค์ที่หุ้นตัวไหน? ซึ่งเป็นเรื่องที่แมงเม่าเม้าท์กันให้แซ่ดพะยะค่ะ

*โดยเฉพาะการกลับมาโลดแล่นของพ่อดอกมะลิ JAS ล้วนมีประเด็นให้ขาเผือกได้ตามดูไม่หยุดหย่อนก็จริง แต่ทันทีที่หุ้นกระชากขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.72 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 884 ล้านบาท ก็ไม่สนใจเหตุผลที่ทำให้หุ้นแรงได้ใจขนาดนี้ เพราะนักเล่นแต่ละคนกำลังลุ้นให้หุ้นขึ้นไปหายอดเก่าบริเวณ 4 บาทกันทั้งนั้น เดี๊ยนเลยไม่รู้จะคอมเมนต์อะไรเพิ่มเติมเจ้าค่ะ

*ส่วนการปลุกผีพรายน้ำอย่างหุ้น 7UP ขึ้นมาเล่นอีกรอบ คงหนีไม่พ้นการปัดฝุ่นโปรเจกต์น้ำที่เคยอกหักเมื่อปีก่อนขึ้นมาเล่าใหม่ และดูเหมือนเที่ยวนี้จะเอาจริงมากกว่ารอบก่อนเสียด้วย หุ้นถึงพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.12 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 8.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 552 ล้านบาทอย่างรวดเร็ว “โมนิก้า” เลยสงสัยว่า น้ำแรกก็ตั้งท่าเหลือเกิน แต่สุดท้ายก็จบลงแบบนกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำ ส่วนน้ำสองที่ตั้งท่าสวย อาจล่มปากอ่าวหรือเปล่า?..เดี๋ยวรู้กันจ้า!

*สำหรับน้องใหม่หน้ามนอย่างตู้น้ำ SVT ถูกดันขึ้นมาเล่นรอบใหม่ พร้อมด้วยวอลุ่มที่แน่นขนัด และยังประกาศกร้าวปีนี้โต 25% จึงกลายเป็นช็อตที่น่าตามดูกันยาว ๆ เพราะการขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.56 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 7.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 521 ล้านบาท โดยราคาหุ้นทะยานขึ้นแรงวันแรก มันทำให้เชื่อว่า น่าจะซัดกันต่ออีกวัน เพราะกระแสมันเอื้อให้ลุยกันต่อน่ะซี

*ในเมื่อมีความประสงค์ที่ “อยากลุย อยากลุ้น” กันเหลือเกิน “โมนิก้า” ขอเทใจไปที่อดีตดาวดังอย่างหุ้น CSS กันสักหน่อย! เพราะการคัมแบ็คเที่ยวนี้มาพร้อมผลงานที่โคตรแจ่ม และการขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.20 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 121 ล้านบาท ก็เป็นการเทรดบน PE 10 เท่า จึงกลายเป็นช็อตที่ใส่กันยาว ๆ ได้สุดซอย เพราะเขาเม้าท์กันให้แซ่ดว่า ปีนี้หุ้นวางระบบมาดีทุกตัวนะจ๊ะ..นะจ๊ะ

*ส่วนคนที่ชอบในสไตล์ “มันทุกเม็ด ซัดกันแหลก” ต้องไม่พลาดที่จะมองไปยังหุ้น NDR หลังลากราคาหุ้นกันมันหยด และสาดใส่กันหมดแม็ก วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 3.84 บาท ก่อนจะโรยตัวลงมาปิดที่ระดับ 3.46 บาท เหลือบวกแค่ 0.16 บาท หรือขึ้นไป 4.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 414 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมที่พูดยากจริง ๆ เพราะเที่ยวนี้มาด้วยความคาดหวังกำไรโตอีกแล้ว ส่วนจะทำได้ตามความคาดหวังหรือเปล่า? ต้องไปดูกันเอาเองนะคะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องไปเผือกกับหุ้น TRV กันสักหน่อย หลังผู้คนมากมายประโคมข่าวกันเอิกเกริกว่า รับผลดีจากตลาดยางรถอีวีโตกระหึ่ม ราคาหุ้นจึงพุ่งขึ้นไปถึงระดับ 4.22 บาท แต่สุดท้ายโรยตัวลงมาปิดที่ระดับ 3.64 บาท บวกไป 0.32 บาท หรือขึ้นไป 9.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 311 ล้านบาท กลายเป็นเกมที่แมงเม่าต้องลุ้นหนักกันเลยทีเดียว “การมโน” กับ “ความจริง” อันไหนมีน้ำหนักมากกว่ากัน..อิอิอิ

Back to top button