สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (29 มี.ค.) ปิดที่ระดับ 1,689.74 จุด เพิ่มขึ้น 5.44 จุด (+0.32%) มูลค่าการซื้อขาย 76,796.23 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (29 มี.ค.) ปิดที่ระดับ 1,689.74 จุด เพิ่มขึ้น 5.44 จุด (+0.32%) มูลค่าการซื้อขาย 76,796.23 ล้านบาท

“ภาวิณี องค์วาสิฏฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ทิสโก้ ยังคงมั่นใจว่าการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกปีนี้มีความเสี่ยงสูงขึ้น จากปัจจัยทั้งด้านเศรษฐกิจโลกและการเมืองระหว่างประเทศ ส่วนประเทศไทยได้รับความผันผวนจากผลกระทบดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่เชื่อเหลือเกินว่าตลาดหุ้นไทยยังมีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เพราะความน่าสนใจในการลงทุนในตลาดภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น งานนี้บลจ.ทิสโก้ การรันตีเลยว่าหุ้นไทยปีนี้ยังจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจได้อีก เมื่อเทียบกับการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ แม้ว่าจะเป็นข่าวดีแต่นักลงทุนเองต้องปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ เพื่อสร้างผลตอบแทนการลงทุนจากความท้าทายในปีนี้ด้วยเช่นกัน นักลงทุนได้ยินแบบนี้แล้วคงใจชื้นขึ้นมาบ้างนะเจ้าคะ

“ดร.ยรรยง ไทยเจริญ” กูรูข้อมูลเศรษฐกิจเชิงลึกแบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ฟันธงกนง.คงดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% วันนี้ (30 มี.ค.) และยังคงมองว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับเดิมที่ 0.5% ไปตลอดปีนี้เลยเชียวนะ งานนี้ให้เหตุผลอย่างน่าสนใจว่า แม้เงินเฟ้อทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นเกินกรอบนโยบายการเงินที่ 1-3% ในปีนี้ แต่คณะกรรมการนโยบายการเงินคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจเป็นหลัก ซึ่งเศรษฐกิจของไทยนับบว่ายังมีความเปราะบางอยู่มาก ทำให้คาดว่ากนง.ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับเดิมที่ 0.5% ตลอดทั้งปี ส่วนค่าเงินบาทจะผันผวนในทิศทางอ่อนค่าในช่วงครึ่งปีแรก ก่อนกลับมาแข็งค่าขึ้นได้เล็กน้อยมาอยู่ในระดับ 32.5-33.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงปลายปี จากดุลบัญชีเดินสะพัดที่จะปรับตัวดีขึ้นตามภาคท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวชัดเจนขึ้น

“ชญานี จึงมานนท์” นักวิเคราะห์อาวุโส มอร์นิ่งสตาร์รีเสิร์ช แจ้งข่าวดีกับบลจ.ของไทยให้พากันชื่นมื่น กับรางวัลมอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด 2022 งานนี้กองทุนหุ้นขนาดใหญ่ยอดเยี่ยม “กองทุนเปิดเค สตราทีจิค เทรดดิ้ง หุ้นทุน” และ “กองทุนเปิดเคเคพี SMALL AND MID CAP EQUITY” คว้ากองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็กยอดเยี่ยม มอร์นิ่งสตาร์การันตีความยอดเยี่ยมขนาดนี้ นักลงทุนสายช้อปคงไม่พลาดกองทุนหุ้นไทยดาวเด่นแห่งปีกันนะเจ้าคะ

“วศิน วณิชย์วรนันต์” นายใหญ่ย่านพหลโยธินบลจ.กสิกรไทย ยิ้มแก้มแทบปริ หลังจากคว้า 3 รางวัลใหญ่จาก Morningstar Fund Awards 2022 งานนี้ขอเปรยเบา ๆ ด้วยการการันตีดีกรีแชมป์ Best Fund House-Domestic Fixed Income ย้ำความสำเร็จครั้งนี้ล้วนเป็นเครื่องการันตีได้ถึงฝีมือและประสบการณ์ของผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในแต่ละประเภทสินทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นตราสารหนี้ หุ้นไทย และหุ้นต่างประเทศ ได้เป็นอย่างดี

“ณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย” มือหนึ่งค่ายสีม่วง บลจ.ไทยพาณิชย์ ยิ้มไม่หุบเช่นกัน หลังคว้ารางวัลใหญ่จาก Morningstar Thailand Fund Award 2022 เช่นกัน ประเภทกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นยอดเยี่ยม ได้แก่ “กองทุนเปิดไทยพาณิชย์เกษียณสุข (SCBRF)” งานนี้ขอย้ำแบบรัว ๆ ในความเป็นมืออาชีพด้านการจัดการกองทุน ว่าเราจะ “เกษียณสุข” ไปด้วยกัน จริงไหมคะท่านเอ็มดี

“ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล” มือหนึ่งธุรกิจบมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) หยิบจับอะไรก็ดูจะประสบความสำเร็จไปเสียหมด ส่งนวัตกรรม “บัตรติดล้อ” หวังเพิ่มช่องทางการเข้าถึงสินเชื่อในรูปแบบบัตรกดเงินสด ที่กดเงินผ่านตู้ ATM ธนาคารขนาดใหญ่หลายแบรนด์ได้ทั่วประเทศ อู้ฟู่แค่ไหน ก็ดูจากยอดออกบัตรฯ ไปแล้วกว่า 300,000 ใบ งานนี้ขอวางเป้ายอดกดเงินสดปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท แถมการันตีผลงานในไตรมาส 1/2565 ทั้งสินเชื่อทะเบียนรถและนายหน้าประกันภัย ยังเป็นไปในทิศทางดีต่อเนื่องอยู่น้า เขาว่างั้นน่ะ

Back to top button