ต่ำสิบมาพรึบพรับ

ทุกครั้งที่ดัชนีแกว่งตัวออกด้านข้าง พร้อมกับขยับตัวขึ้นลงในกรอบแคบ ๆ ทั้งในแดนบวกและแดนลบ มักเห็นหุ้นต่ำสิบออกมาวาดลวดลายโชว์ของเป็นประจำ


*ทุกครั้งที่ดัชนีแกว่งตัวออกด้านข้าง พร้อมกับขยับตัวขึ้นลงในกรอบแคบ ๆ ทั้งในแดนบวกและแดนลบ มักเห็นหุ้นต่ำสิบออกมาวาดลวดลายโชว์ของเป็นประจำ “โมนิก้า” ขอสลับอารมณ์มาดูหุ้นเหล่านี้แทนหุ้นขนาดใหญ่เป็นการชั่วคราว ผนวกกับดัชนียังไม่ทะลุทะลวงแนวต้าน 1,700 จุดขึ้นไปได้เสียที จึงส่งผลให้หุ้นต่ำสิบมีบทบาทมากขึ้นในสายตาแมงเม่า เพราะเคาะขวาทีไร..มีเสียวทุกทีไงล่ะคะ

*โดยเฉพาะอาการที่ดัชนีย่อตัวลงมาปิดในระดับ 1,695.24 จุด ลบไป 3.16 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.12 หมื่นล้านบาท ย่อมบอกเป็นนัยให้รู้ว่า นักเล่นกลุ่มสถาบันผ่อนคันเร่งอีกครั้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่พบเห็นได้เป็นประจำเมื่อถึงสุดสัปดาห์ ผนวกกับตลาดหุ้นต่างประเทศยืนในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ จึงกลายเป็นแรงกดดันที่ทำให้นักเล่นกลุ่มสถาบันเลือกที่จะรอดูสถานการณ์อีกนิดหนึ่ง ต่อจากนั้นถึงจะตัดสินใจ “โยนซ้าย” หรือ “โยนขวา” นะจะบอกให้

*ส่วนรายที่เลือกดันขวาแบบสุดซอยอย่าง TEAMG ถือเป็นโจทย์ยากสำหรับคนหัวใจสะออน เพราะการขึ้นมาปิดที่ระดับ 5.75 บาท บวกไป 1.29 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.89 พันล้านบาท ทั้งที่โบรกให้ราคาเป้าหมายแค่ระดับ 5.50 บาท ก็เป็นเกมที่สวนทางกันอย่างชัดเจน จึงเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องประเมินเหตุการณ์ต่อจากนี้กันเอาเอง แต่ถ้ามองในมุมของเทคนิคเขาเชื่อกันว่า วันนี้ดันต่อพะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงพ่อดอกมะลิ JAS ขึ้นมาทันที เพราะเที่ยวก่อน ๆ ที่ไล่หุ้นจากฐานราคา 3.30 บาท ราคาหุ้นก็จบรอบแค่บริเวณ 3.80 บาท หรือเก่งสุดก็ไม่เกิน 4.20 บาท เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 4.08 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 5.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.49 พันล้านบาท มันเป็นเกมที่น่าลุ้นระทึกดีเหลือเกิน เพราะถ้าจบไวกว่าที่กำหนด สงสัยต้องกลับบ้านเก่าอีกเจ้าค่ะ

*สำหรับรายที่ “ไปไม่ลา มาไม่ไหว้” อย่างหุ้น JUTHA ถือเป็นหุ้นต่ำสิบที่มีฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กับรุ่นพี่ ๆ แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือ หุ้นขึ้นแรงทีไร..ก็ซึมลงทุกที “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการขึ้นมายืนปิดที่ 1.27 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 25.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.20 พันล้านบาท เทียบกับยอดเดิมที่เคยทำไว้บริเวณ 1.40 บาท เลยต้องถามว่า วันนี้มีโอกาสใส่แรง ๆ อีกไหมจ๊ะ

*ในเมื่อเล่นกันแรง ๆ ย่อมมีชื่อของหุ้นขยะ BWG ขึ้นมาติดโผอย่างแน่นอน วานนี้จึงเป็นอีกครั้งที่หุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.16 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 11.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 972 ล้านบาทแบบไม่ต้องเท้าความอะไรให้ยืดเยื้อ เพราะที่ผ่านมาก็เล่นกับข่าวลือมาตลอด “โมนิก้า” จึงดูแค่ว่า เที่ยวนี้จะเป็นหนังสั้นวันเดียวจบ หรือจะดันขึ้นไปหายอดเก่าบริเวณ 1.30 บาท ต่อจากนั้นค่อยวงแตกหรือเปล่า?..อิอิอิ

*ส่วนรายที่ทำท่าจะเปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง แต่สุดท้ายก็เป็นคนหน้าเก่าอีกเช่นเคย “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่หุ้นขายน้ำอย่าง 7UP เป็นได้แค่เพียงของขัดตาทัพยามเหงา เพราะวันนี้ยังสาละวนกับความคิดเดิม ๆ ราคาหุ้นก็เลยขึ้น ๆ ลง ๆ ไปตามสภาพ และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิด 1.34 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 3.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 442 ล้านบาท ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ที่ต้องใส่ใจมากนัก..แต่ถ้าเผลอทีไร โดนลักหลับทุกที..555

*เช่นเดียวกับผีลืมหลุมอย่างหุ้น SOLAR ก็ออกมาอาละวาดเป็นครั้งคราวตามประสาหุ้น “ปั่นง่าย ทุบง่าย” จึงไม่มีจุดไหนที่ทำให้เชื่อว่า หุ้นจะขึ้นอย่างบูรณาการ เพราะแค่ดูจากผลงานย้อนหลัง 4 ปี ก็จะรู้ได้ทันทีว่า อมโรคขาดทุนเรื้อรังมาโดยตลอด และการที่หุ้นวิ่งขึ้นไปถึง 1.36 บาท ต่อจากนั้นย่อตัวลงมาปิดที่ 1.32 บาท บวกไป 0.01 บาท หรือขึ้นไป 0.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 175 ล้านบาท จึงเป็นเกมใครลุกช้าจ่ายรอบวงเหมือนเที่ยวก่อน ๆ..จำได้บ่!

*ส่วนรายที่คัมแบ็คตามผลงานที่ดีขึ้นอย่าง PPM ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับคนที่นิยมเล่นสั้น เพราะธรรมชาติของหุ้นตัวนี้ออกไปในโทนเด้งแรงแล้วย่อเป็นประจำ “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับคิดสักนิดหนึ่งว่า ถึงเวลาของการ take profit หรือยัง? หลังหุ้นพุ่งขึ้นไปถึง 4.70 บาท ต่อจากนั้นย่อตัวลงมาปิดเสมอตัวที่ 4.26 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 801 ล้านบาท ท่ามกลาง PE 21 เท่า โดยปีนี้ยังมีลุ้นกำไรโตอีกแบบนี้..กลายเป็นไฟต์บังคับที่ต้องเคาะสั้นไปโดยปริยายเจ้าค่ะ

Back to top button