หุ้นโตแรง

“โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นที่พวกแมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่าโตแรงกันสักหน่อย! เป็นจังหวะเดียวกับที่หุ้นไทยผ่านการทดสอบแรงขายมาระยะหนึ่ง


*วันนี้ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้นที่พวกแมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่า โตแรงกันสักหน่อย! ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ตลาดหุ้นไทยได้ผ่านการทดสอบแรงขายมาระยะหนึ่ง จึงถึงเวลาของหุ้นดาวเด่นกลับมาโชว์แสงกันอีกรอบ ผนวกกับแรงขายไม่ได้รุนแรงเหมือนอย่างที่คิดไว้ เดี๊ยนเลยโล่งใจไปเปราะหนึ่ง ว่าสถานการณ์ต่อจากนี้จะดีขึ้นเป็นลำดับ และน่าจะถึงเวลากลับเข้ามาลงทุนเต็มตัวอีกครั้งนะจะบอกให้

*ขนาดวานนี้มีข่าวออกมาในทำนองที่ว่า เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกราว ๆ 0.50% แต่หุ้นทั่วโลกกลับไม่สะทกสะท้าน เลยทำให้เชื่อว่าตลาดหุ้นซึมซับรับข่าวดังกล่าวไปเต็มที่แล้ว ซึ่งทำให้หุ้นไทยพุ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,633.73 จุด บวกไป 8.55 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.13 หมื่นล้านบาทอีกครั้ง พร้อมกับยืนเหนือแนวรับ 1,620 จุดได้เป็นวันที่ 5 แบบนี้ มันทำให้โมเมนตัมตลาดหุ้นดูดีขึ้นเยอะเลยนะจ๊ะ

*ในเมื่อทุกอย่างยังไปได้สวย “โมนิก้า” ก็จำเป็นต้องไหลไปตามกระแส และไม่จำเป็นต้องทำตัวเป็นไอ้เข้ขวางคลอง ผนวกกับกองทุนเปลี่ยนรูปแบบการเล่นจาก “ขายเป็นซื้อ” จึงทำให้สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยสดใสขึ้นเป็นกอง อีกทั้งตลาดหุ้นต่างประเทศก็เขียวสดใสกันถ้วนหน้า เลยกลายเป็นแรงส่งให้นักเล่นมีความฮึกเหิมขึ้นอีกครั้ง และกลายเป็นจังหวะของการ follow buy ไงล่ะคะ

*เหมือนกับการทะยานขึ้นของหุ้น JMART ภายใต้สโลแกนโตทั้งเครือ ก็เป็นเครื่องยืนยันว่าราคาหุ้นมีโอกาสขยับตัวขึ้นไปสร้างฐานใหม่ที่สูงกว่าเดิม ผสานกับเจ้าของบริษัทอย่างคุณพี่ “ตุ้ม” ก็เดินหน้าเก็บหุ้นเพิ่มทุกวัน “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 59.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 608 ล้านบาท ยังไม่สะท้อนตัวเลขกำไรที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสของการเล่นต่อยาว ๆ อีกครั้งจ้า

*เช่นเดียวกับในรายของ BEM ก็กลายเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ได้ยินพรายกระซิบพูดถึงทุกวัน จนเดี๊ยนต้องหยิบยกขึ้นมาเม้าท์แตกบ่อยเหลือเกินในตอนนี้ โดยเฉพาะในมุมของจำนวนผู้โดยสาร และปริมาณรถที่ใช้ทางด่วน กลายเป็นไฮไลท์ที่จะช่วยดันทะลุแนวต้าน 9.20 บาท เพื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 10 บาทในเร็ว ๆ นี้ เดี๊ยนจึงต้องถามนักเล่นว่า การยืนปิดที่ระดับ 9.10 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 561 ล้านบาท น่าเล่นไหมจ๊ะ

*ประเด็นข้างต้นทำให้ “โมนิก้า” ต้องเม้าท์ถึงหุ้นอสังหาฯ ฟอร์มแจ่มอย่าง ORI ขึ้นมาทันที เพราะเมื่อสำรวจความคิดเห็นของโบรกเกอร์ต่าง ๆ ก็พบว่า ส่วนใหญ่ให้เป้าไว้แถว 15 บาท พร้อมกับให้ความเห็นในทำนองว่า ครึ่งปีหลังยอดโอนกระจาย ซึ่งจะทำให้กำไรสะบึ้มหึ้มกันเลยทีเดียว และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.60 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 144 ล้านบาท ก็ทำให้เดี๊ยนอยากตามไปดูทุกวันเลยค่ะ

*ส่วนคนที่ชอบในสไตล์เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ แต่มีเรื่องโตแรงในช่วงครึ่งปีหลังเป็นตัวขับเคลื่อน “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นโรงแรมอย่าง CENTEL แบบไม่ลังเลใจ เพราะเมื่อดูจากยอดนักท่องเที่ยว และคนที่มาใช้บริการโรงแรมเพิ่มขึ้น ทำให้เชื่อว่า ผลงานปีนี้ไม่ขี้เหร่อย่างแน่นอน ผนวกกับหุ้นเพิ่งขยับตัวขึ้นมาปิดที่ 40.75 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 164 ล้านบาท ก็เลยมีลุ้นเห็นหุ้นขึ้นไปหายอดเดิมแถว 47 บาทนะนายจ๋า!

*ในเมื่อชอบลุ้นกันทั้งที “โมนิก้า” คงต้องนำเสนอหุ้นท้องฟ้า SKY เพื่อเป็นทางเลือกให้กับขาลุยกันสักหน่อย เพราะเป็นหุ้นที่รับผลดีจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทุกวัน และยังเก็บกินค่าใช้งานระบบต่าง ๆ อีกบานตะไท บรรดาเกจิอาจารย์ถึงฟันธงแบบไม่กลัวด้ามธงหักว่า ครึ่งปีหลังโตแน่ และปีหน้าจะโตระเบิด เดี๊ยนจึงอยากให้แฟนคลับกลับไปคิดดูว่าจริงไหม? หลังหุ้นยืนปิดที่ระดับ 11.40 บาท บวกไป 1.60 บาท หรือขึ้นไป 16.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 53 ล้านบาทแล้วน่ะซี

*ส่วนรายที่ผลงานสวยสุด ๆ แต่ราคาหุ้นยังไม่ตอบรับสักที “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น NER ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ป๋าชู” ในทันทีทันใด เพราะการยืนปิดของหุ้นที่ระดับ 6.85 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 110 ล้านบาท มันเป็นการเทรดบนค่า P/E 6 เท่า จึงกลายเป็นหุ้นที่เดี๊ยนกล้าพูดแบบเต็มปากเต็มคำว่าน่าลงทุนสุด ๆ ยิ่งราคาหุ้นลงมาเยอะ และเพิ่งเริ่มผงกหัวขึ้น ยิ่งทำให้หุ้นตัวนี้น่าสนใจเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณนะจ๊ะ

Back to top button