สังคมข่าวหุ้น

วันนี้กูรูคาดว่าวอลุ่มเทรดหุ้นไทยจะสูงกว่า 8 หมื่นล้านบาท กองทุน PASSIVE FUND ปรับพอร์ตตามหุ้นเข้าออกตามดัชนี MSCI


*จับตา MSCI ปรับพอร์ต

*วันนี้กูรูคาดว่าวอลุ่มเทรดหุ้นไทยจะสูงกว่า 8 หมื่นล้านบาท กองทุน PASSIVE FUND ปรับพอร์ตตามหุ้นเข้าออกตามดัชนี MSCI โดยเฉพาะ JMT ขณะที่วานนี้ดัชนีปิดที่ 1,653.61 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 14.86 จุด มูลค่าซื้อขาย 6.72 หมื่นล้านบาท

*KBANK เทคฯ ธนาคารแมสเปี้ยน ประเทศอินโดนีเซีย ไม่น้อยกว่า 67.50% มูลค่าการลงทุน 7,556 ล้านบาท ปิดดีลสิ้นปี 2565 งานนี้กสิกรฮุบคำเล็ก ๆ แต่ระยะยาวช่วยต่อยอดธุรกิจได้มากในภูมิภาค และยังช่วยปลดล็อกมูลค่าหุ้นของแบงก์ในอนาคต

*เงินติดล้อโตแกร่ง ดีบีเอส วิคเคอร์สแนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 55 บาทต่อหุ้น หลังไตรมาส 1/2565 ทำกำไรสุทธินิวไฮที่ 940 ล้านบาท จากพอร์ตสินเชื่อและเบี้ยประกันภัยเติบโตโดดเด่น จากการขยายสาขา ออกบัตรติดล้อ รักษาเอ็นพีแอลและต้นทุนทางการเงินอยู่ในระดับต่ำ ตั้งสำรองหนี้สูงกว่า 3 เท่าของเอ็นพีแอล ด้านปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ วางเป้าหมายปี 2565 ดันพอร์ตสินเชื่อเติบโต 20-25% และเบี้ยประกันภัยขยายตัว 30-35% เดินหน้าขยายการเติบโตผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ คาดเปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจและความต้องการสินเชื่อ

*พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เผยแผนการดำเนินธุรกิจไตรมาส 2/2565 บริษัทลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้แทนจำหน่าย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท จีซี แอนด์ แดน พีทีอี จำกัด เพื่อส่งออกผลิตภัณฑ์ภูมิคุ้มกันบำบัด จำหน่ายในทวีปเอเชีย ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และบริษัท ไดนามิค โอเชี่ยน เวนเจอร์ส จำกัด จำหน่ายในทวีปยุโรป ได้แก่ ประเทศกลุ่มลาตินอเมริกา และประเทศแอฟริกาใต้

*UPA โตก้าวกระโดด กวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (UPA) มั่นใจภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2/2565 โตต่อเนื่อง โดยมีการทยอยติดตั้งเครื่องขุดเหรียญคริปโตฯ ครบ 6,000 เครื่อง กำลังผลิตไฟฟ้า 20 เมะวัตต์ และการซื้อไฟฟ้า 10 เมกะวัตต์ เพื่อสำรองการขยายโครงการที่เหมืองที่เมืองปากเซ แขวงจำปาศักดิ์ สปป.ลาว ตามแผนงานที่วางไว้ ปักหมุดปี 2565 โตก้าวกระโดด เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 306.56 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจะสร้างรายได้หลักให้กับบริษัท

*Q2 ฟื้นตัว สัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ กลุ่ม บมจ.ถิรไทย (TRT) มั่นใจผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/2565 ที่มีรายได้ 445.28 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 24.05 ล้านบาท แต่จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 2 เป็นต้นไป ประกอบกับบริษัทได้มีการเจรจาล็อกราคาวัตถุดิบกับทางซัพพลายเออร์เพื่อคุมต้นทุน หลังราคาวัตถุดิบ อย่าง ทองแดง เหล็ก สินแร่ และแบตเตอรี่ลิเธียม ปรับตัวขึ้นมาก จากราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้น

*ปรมัตถ์ จุฬวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) ลั่น ปี 2565 จะเป็นอีกปีที่จะเห็นธุรกิจพลังงานของ CHOW เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากที่ได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับการขยายตัวเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากร  เทคโนโลยี พันธมิตร และกระแสเงินสดที่ใช้รองรับการขยายธุรกิจ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

*ขายบอนด์ รวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุนกรุงไทย เตรียมเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. ครั้งที่ 6 รุ่น “ออมเพิ่มสุข” วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท บนแอปฯ เป๋าตัง “Thailand Open Digital Platform” ช่วยให้การออมและการลงทุนเป็นเรื่องง่าย ทำรายการได้ทุกที่ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท รับดอกเบี้ยสูงสุด 4.5% ต่อปี เริ่ม 13-30 มิ.ย.นี้

Back to top button