สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (7 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ 1,631.92 จุด ลดลง 14.16 จุด (-0.86%) มูลค่าการซื้อขาย 62,744.08 ล้านบาท


*ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (7 มิ.ย.) ปิดที่ระดับ 1,631.92 จุด ลดลง 14.16 จุด (-0.86%) มูลค่าการซื้อขาย 62,744.08 ล้านบาท

*“สืบพงศ์ เกตุนุติ” แห่งอาณาจักร บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) ผู้นำเทคโนโลยี Cleaning Hygiene Solutions ในกลุ่มธุรกิจ Hospitality & Food Industry ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นปลื้ม หลังผู้บริหารจาก บมจ.อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังแบบครบวงจร ที่ได้เข้าเยี่ยมชมธุรกิจของ PRAPAT ด้วยการนำชมโรงผลิตคลังสินค้าและวัตถุดิบ โรงเป่าภาชนะบรรจุ ห้องปฏิบัติการ R&D รวมทั้งระบบบำบัดน้ำเสีย MBR และ Heat Pump ณ โรงงาน บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขาย้อย อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ด้วยการแสดงศักยภาพสมกับเป็น PRAPAT จริง ๆ

*“อดิศร เสริมชัยวงศ์” มือหนึ่งผู้จัดการกองทุน TMBAM Eastspring และ Thanachart Fund Eastspring มองภาพการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง ว่า จะยังมีปัจจัยกดดันสินทรัพย์เสี่ยงอยู่ ส่งผลให้เกิดความผันผวนค่อนข้างสูงหลังจากนี้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังเร่งตัวสูงขึ้นและกดดันให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องต่อไป และยังพบว่าช่วงที่ผ่านมา GDP สหรัฐฯ ติดลบ ส่งผลให้โอกาสการเกิด Recession นั้นเป็นไปได้มากขึ้น งานนี้เพื่อให้เหล่านักลงทุนรับมือความผันผวนได้อยู่หมัด เลยส่งทีเด็ดพิชิตกำไรผ่านกองทุน ES-GINNO, TMB-ES-GINNO, TMB-ES-AUTOMATION, TMB-ES-FINTECH, TMB-ES-GENOME, TMB-ES-INTERNET แถมลดค่าธรรมเนียมขาเข้าอยู่ที่ 50% ด้วยน๊า ฟังแบบนี้แล้ว รีบช้อปกันเลยเจ้าค่ะ

*เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ก.ล.ต. “รื่นวดี สุวรรณมงคล” เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน 2,000,000 บาท ภายใต้โครงการ “3 ทศวรรษ ก.ล.ต. เพื่อตลาดทุน เพื่อสังคมไทย” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

*“วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์” นายใหญ่แห่งเบทาโกร (BTG) ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่หลังผลงานไตรมาส 1/2565 เติบโตแข็งแกร่ง เตรียมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา หวังเสริมศักยภาพการเติบโต พร้อมชูจุดแข็งธุรกิจที่ครบวงจรตลอด Value Chain ด้วยแบรนด์ผลิตภัณฑ์ชั้นนำ อาทิ “BETAGRO” และ “S-Pure” ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมอาหารคุณภาพและปลอดภัย เพื่อชีวิตที่ดีพร้อมโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืน นักลงทุนสายอาหารแปรรูป เตรียมเงินในกระเป๋าไว้ช้อปได้เลยจ้า

*“ธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” แห่งธุรกิจธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) ออกมาการันตีผลงานทางธุรกิจ พร้อมกับความมั่นใจว่า ธุรกิจในไตรมาส 2/2565 มีทิศทางดีต่อเนื่อง คาดว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น จากธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพจังหวัดชุมพรและสมุทรสาคร รวมถึงการเตรียมเปิดเดินเครื่อง COD โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ กำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งที่ 3 ในเร็ว ๆ นี้ และเดินหน้าขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมรวมถึงการขยายตลาดธุรกิจส่องสว่างเพิ่มขึ้น เพื่อดันรายได้เติบโต 20% ตามเป้าที่ตั้งไว้ ฟังแบบนี้แล้วดูอู้ฟู่ไม่เบาเลย

*นักช้อปสายหุ้นกู้ เตรียมเงินไว้เลยจ้า ล่าสุด “ชารัด เมห์โรทรา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แจ้งข่าวดีว่า บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด หรือ DTN ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อขออนุญาตและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ซึ่งกำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณทุก ๆ 100,000 บาท สำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 11–12 และวันที่ 14 ก.ค.นี้ สำหรับอายุหุ้นกู้ ผลตอบแทนและรายละเอียดการจองซื้อจะเปิดเผยให้ทราบในภายหลัง ส่วน “ทริสเรทติ้ง” จัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “AA”

Back to top button