ช้อนแล้วขาย

อันที่จริง “โมนิก้า” ไม่อยากเม้าท์เรื่องที่ทำลายความมั่นใจของแฟนคลับ แต่สถานการณ์มันบีบบังคับให้ต้องพูดความจริงที่เกิดขึ้นแบบละเอียดยิบ


*อันที่จริง “โมนิก้า” ไม่อยากเม้าท์เรื่องที่ทำลายความมั่นใจของแฟนคลับ แต่สถานการณ์มันบีบบังคับให้ต้องพูดความจริงที่เกิดขึ้นแบบละเอียดยิบ จึงขอย้ำหัวหมุดเรื่องอิทธิพลจากตลาดหุ้นต่างประเทศอีกสักรอบ เพราะทั่วโลกตกอยู่ภายใต้อิทธิพลดัชนีดาวโจนส์แบบเต็ม ๆ จึงไม่มีทางที่ตลาดหุ้นไทยจะสวนกระแสโลกขึ้นไปแบบเดี่ยว ๆ และทำให้ภาพของการลงทุนยังขมุกขมัวต่อไปเหมือนเดิมนะจ๊ะ

*โดยเฉพาะประเด็นที่ยังเป็นชนักติดหลังอย่างเช่นเรื่อง “เงินเฟ้อ” กับ “น้ำมันแพง” มันคือตัวแปรที่ทำให้สถานการณ์หลายอย่างยังไม่นิ่ง และกระทบโดยตรงกับความพยายามตั้งลำของดัชนี “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 1,632.62 จุด ลบไป 8.72 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.96 หมื่นล้านบาท ยังเป็นระดับที่พอเข้าใจได้ และไม่น่าวอรี่มากนัก เพราะเส้นแนวรับ 25 วันที่บริเวณ 1.628 จุดยังทำหน้าที่ประคองดัชนีได้ดีจ้า

*ด้วยเหตุนี้ “โมนิก้า” ถึงกล้าแนะนำให้ขาลุย “ช้อนแล้วขาย” เพราะโมเมนตัมในแง่ของ “เทคนิค” ยังไม่เสียทรง ขณะที่ปัจจัย “พื้นฐาน” ก็มีลุ้นจะดีขึ้นเป็นลำดับ จึงทำให้ภาพรวมของการลงทุนอยู่ในลักษณะ “ทรงตัวถึงดีขึ้น” เดี๊ยนถึงพยายามชี้ให้เห็นว่า รอบของการเล่นหุ้นใหญ่ยังเป็นลักษณะ “ขึ้นแล้วลง” ส่วนกลุ่มหุ้นกลางเล็กยังอยู่ในลักษณะ “ดันสุดซอย” นะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ EA ก็เคยโดนสาดลงไปกองแถว 80 บาท หลังจากนั้นก็ถูกดันกลับขึ้นมาทดสอบแนวต้าน 90 บาท แต่สุดท้ายก็โดนกดราคาให้อยู่แถวนั้นพักใหญ่ ๆ ขนาดวันศุกร์เด้งขึ้นไปถึง 89.50 บาท แต่ก็โดนกดลงมาปิดเสมอตัวที่ 88.25บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 774 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตที่นักเล่นต้องประเมินความน่าจะเป็นกันเอาเองว่า สถานการณ์ต่อจากนี้จะเป็นเช่นไร? เพราะได้เห็นภาพคร่าว ๆ กันไปแล้วน่ะซี

*หุ้นอีกหนึ่งตัวที่มีลักษณะเด้งแล้วลงมาตั้งแต่ต้นปี “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น PTTGC แบบไม่ลังเลใจ เพราะแรงขายที่ประเดประดังออกมาเป็นช่วง ๆ ล้วนมาจากความกังวลเกี่ยวกับผลงานในงวดถัดไปจะออกมาดีแค่ไหน? นักเล่นกลุ่มสถาบันเลยหันมาใช้วิธีเล่นสั้นเพื่อความคล่อง รวมทั้งใช้ยุทธวิธีถอยรับเป็นรอบ ๆ วานนี้ถึงเห็นราคาหุ้นลงมายืนปิดที่ 47.25 บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไป 3.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 918 ล้านบาท โดยมีจุดรับของอยู่แถว 45 บาทเหมือนเดิมนะคะ

*ส่วนรายที่อยู่ในทิศทางขึ้นใหม่เป็นแรมเดือน และฟอร์มตัวสวยเหลือเกินในช่วงนี้ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นนายหน้าขายประกันอย่าง TQM เพราะการขึ้นมาปิดที่ระดับ 50.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 313 ล้านบาทไม่ได้มาเล่น ๆ อย่างแน่นอน บวกกับเที่ยวก่อนมีการเขย่าแรงตรงบริเวณนี้ จึงเป็นการพิสูจน์ว่า หากเที่ยวนี้ยืนระยะได้อย่างมั่นคง หุ้นมีโอกาสไปยาวนะจะบอกให้

*สำหรับรายที่อยู่ในทิศทางขาลงเต็มตัว และต้องลุ้นผลงานไตรมาส 2 จะออกมาสวยขนาดไหน? “โมนิก้า” คงโฟกัสไปที่หุ้นขายคอมพิวเตอร์อย่าง COM7 เพื่อชี้ให้เห็นแรงขายที่ออกมาเป็นระลอก จนราคาหุ้นร่วงลงจากยอดบนบริเวณ 43.50 บาทมาเรื่อย ๆ ก่อนจะมายืนปิดเสมอตัวที่ระดับ 33.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 585 ล้านบาท มันต้องมีอะไรบางอย่างที่ทำให้พวกขาใหญ่ถอยทัพแน่ ๆ จึงกลายเป็นหุ้นที่แฟนคลับต้องคิดให้ดีก่อนลุยเจ้าค่ะ

*ส่วนคนที่กล้าลุยทุกสถานการณ์ คงต้องมองไปที่หุ้นปูนขาว SUTHA หลังกระชากขึ้นแรงเป็นวันที่ 2 พร้อมกับขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 6.15 บาท แต่สุดท้ายลงมาปิดที่ระดับ 5.50 บาท บวกไป 0.56 บาท หรือขึ้นไป 11.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 197 ล้านบาท แถมตลอดสองเดือนที่ผ่านมาก็จมปลักอยู่ที่ 3.70 บาท “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับเดาเกมกันเอาเองว่า หุ้นจะไปต่อไหม? หลังขึ้นมาเทรดบน PE 28 เท่าน่ะซี

*สำหรับใครที่แนวสายเขียวทำให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ “โมนิก้า” คงมองไปที่น้องดูดี DOD ในทันที เพราะแรงซื้อที่เข้ามาเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้เชื่อว่า หุ้นกำลังไต่เพดานเพื่อหาฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิม ผนวกกับแนวทางกัญชาเสรีก็เข้าทางแบบเต็มข้อเสียด้วย “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดที่ระดับ 7.50 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 52 ล้านบาท น่าตามไปดูสุด ๆ พะยะค่ะ

Back to top button