สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนเทขายหุ้นไทยเหลือ 1,600 จุด ลดลง 32.56 จุด เนื่องจากกังวลเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยแรง หลังจากเงินเฟ้อพุ่ง 8.6% สูงสุดในรอบ 40 ปี


ดอกเบี้ยบวกภาษีขายหุ้น

นักลงทุนเทขายหุ้นไทยเหลือ 1,600 จุด ลดลง 32.56 จุด เนื่องจากกังวลเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยแรง หลังจากเงินเฟ้อพุ่ง 8.6% สูงสุดในรอบ 40 ปี บวกกับคลังเตรียมเสนอเก็บภาษีขายหุ้นเข้า ครม.ซ้ำเติมอีก เลยเผ่นออกมาดูเหตุการณ์ก่อนกลับเข้าตลาดรอบใหม่

สร้างความมั่นใจ บิ๊กบอส “ชูเกียรติ” แห่ง SABUY ดอดเก็บหุ้นในกระดานเพิ่มวานนี้ (13 มิ.ย.) 2 ล็อตใหญ่ ล็อตแรก 1.4 ล้านหุ้น ที่ราคา 22.35 บาท ล็อตสอง 5.25 แสนหุ้น ที่ราคา 22.68 บาท รอดีลใหม่เข้ามาอีกเร็ว ๆ นี้

ลุ้นเหนือจอง STP เข้าเทรดวันแรก 14 มิ.ย. ไอพีโอ 18 บาท P/E ratio ประมาณ 15 เท่า สุรนัย โรจน์วงศ์จรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร STP  เผยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์มานานกว่า 50 ปี เน้นการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยคุณภาพ บริการ และกระบวนการผลิตที่เป็นมาตรฐานสากล จึงได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้าตลอดมา สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในการขยายโรงงานและลงทุนเครื่องจักรเพิ่มเติม รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

บมจ. ปตท. (PTT) เอ็มโอยู บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) (DELTA) ศึกษาและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ระบบนิเวศ อุปกรณ์ และแบตเตอร์รี่สำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สร้างโอกาสใหม่ ๆ สำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมพลังงานยั่งยืนที่พร้อมสำหรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคมในอนาคต

ขึ้นดอกเบี้ย เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย มองว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะต้องไม่ขึ้นช้าจนเกินไป ถ้าปล่อยไว้นานเกินไป ปล่อยให้เครื่องยนต์เงินเฟ้อติด ตอนนี้จะมาถอนคันเร่งอย่างเดียวคงไม่พอแล้ว ต้องเหยียบเบรก และถ้ายิ่งคอยนาน ก็ต้องเหยียบเบรกแรงขึ้น ถ้าขึ้นดอกเบี้ยช้าเกินไป โอกาสที่จะต้องขึ้นมากขึ้น ก็จะตามมา ซึ่งเป็นอะไรที่เราไม่อยากเห็น ดังนั้น แนวทางการปรับดอกเบี้ย ต้องทำอย่าช้าเกินไป เพื่อจะไม่ต้องทำแรงเกินไป

ปิยะ โอฬารริกสุภัค ประธานเจ้าหน้าที่ด้านบัญชีและการเงิน บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC ร่วมนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2565 (ม.ค.-มี.ค. 2565) ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) เร่งปรับกลยุทธ์การตลาดเน้นทำ Product Mix คุมเข้มต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจจะเดินหน้าขยายสาขา Mc Outlet ภายในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ควบคู่กับการขยายบริการและช่องทางการขายผ่านแพลตฟอร์มทั้งออฟไลน์และออนไลน์ มุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาดแบบ Product Mix รวมทั้งเดินหน้าแคมเปญ “MY MC MY WAY ชีวิตเต็มแม็ค” ชูแนวคิด “Body Positivity” เข้าใจความแตกต่างของรูปร่าง มุ่งมัดใจลูกค้าเดิม ขยายสู่กลุ่มใหม่มากขึ้น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ณัฐสิทธิ์ สุรพันธ์ไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีการเงิน บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) มั่นใจผลประกอบการทั้งปีจะมีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน ขณะที่รายได้ทั้งปีจะกลับไปใกล้เคียงกับปี 2562 ที่มีรายได้ 781.48 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30% จากปี 2564 ที่มีรายได้ 534.39 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 24.23 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าในประเทศกลับมาใช้บริการทันตกรรม

ชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีแพนเนล (CPANEL) มองทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2565 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง โดยบริษัทอยู่ระหว่างรอพิจารณาเซ็นสัญญากับลูกค้าโครงการแนวราบ-แนวสูงเพิ่ม 5 ราย มูลค่ารวมกว่า 291.8 ล้านบาท มั่นใจว่าสามารถผลิตและส่งมอบงานให้ลูกค้าได้ทันตามแผนที่กำหนดไว้กับลูกค้า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) 1,174.4 ล้านบาท

RICHY ตั้ง พิชญา ตันโสด นั่ง CEO คนใหม่ ดีกรีวิศวกรโยธาและเกียรตินิยมอันดับ 2 ด้านอสังหาริมทรัพย์จาก UCL ประเทศอังกฤษ ลูกไม้ใต้ต้นของ ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ได้ฤกษ์งามยามดีเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ไปเรียบร้อยแล้ว ภายใต้นโยบาย RICHY สู่ผู้พัฒนาอสังหาอย่างครบวงจร งานนี้ คงได้เห็นการเติบโตทั้งธุรกิจ Retail mall, Hotel, Medical and wellness แบบจัดเต็ม

X
Back to top button