สังคมข่าวหุ้น

กองทุนช้อนซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง ขณะที่ต่างชาติเทขายไม่หยุด หลังค่าเงินบาทอ่อนยวบ วานนี้ นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิอีก 736 ล้านบาท


กองทุนเก็บของถูก

กองทุนช้อนซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง ขณะที่ต่างชาติเทขายไม่หยุด หลังค่าเงินบาทอ่อนยวบ วานนี้ นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิอีก 736 ล้านบาท และรายย่อยซื้อสุทธิ 3,183 ล้านบาท  ดัชนีปิดที่ 1,560 จุด ลดลง 14.50 จุด

สุกิจ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ ประเมินการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน (EPS Growth) ในปี 2565-2566 คาดว่าจะยังเห็นการเติบโตที่ดีเฉลี่ย 10% ต่อปี โดยกลุ่มที่คาดว่าจะเห็น EPS ฟื้นตัวกลับไปที่ก่อนระดับโควิด-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร กลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรเคมี กลุ่มพาณิชย์ และกลุ่มท่องเที่ยว เป็นต้น

ธนาคารแห่งประเทศไทย ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยชัดเจน การประชุมครั้งต่อไป เดือน ส.ค. ปรับขึ้นอย่างน้อย 0.25%  หากช้าไปกว่านี้เงินไหลออกหมด กลุ่มแบงก์ยังคงน่าสนใจลงทุน โดยเฉพาะแบงก์ใหญ่อย่าง BBL, KBANK และ SCB

SABUY ขยายธุรกิจเพียบ วิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ประกาศเข้าร่วมลงทุนใน 3 ธุรกิจที่เป็นการเสริมศักยภาพของ 7 SMART โดยเฉพาะอย่างยิ่งการวางระบบให้สามารถรองรับ Total SMART Business Solutions ได้อย่างครบวงจร

เมธา รักธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ปักธงปี 2565 เป็นที่สุดของปีกับการเดินหน้าฝ่าทุกข้อจำกัด ในส่วนของกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮมพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เป้าหมายใหญ่ในการส่งมอบชีวิตดี ๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกเองได้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองอย่างต่อเนื่อง ผ่านแผนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งหมด 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท นับเป็นการเปิดโครงการใหม่สูงที่สุด มูลค่าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 6 เท่า

บอร์ด AOT ตั้งประธานใหม่ ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติแต่งตั้ง สราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เป็นประธานกรรมการ  และ อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย เป็นกรรมการ ทอท. แทน สราวุธ เบญจกุล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2565 นี้

RT รับงานเพิ่ม ชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานโครงการก่อสร้างบ่อเก็บน้ำดิบ โรงไฟฟ้าบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มูลค่า 261,922,731.08 บาท ซึ่งงานดังกล่าวดำเนินการในนามกิจการร่วมค้า พีวี-อาร์ที-บีซีแอล โดยปัจจุบันได้ลงนามสัญญาเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอหนังสือแจ้งให้เริ่มงานจาก กฟผ. พร้อมเข้าดำเนินการก่อสร้างช่วงเดือน ก.ค. 2565 จ่อลงนามสัญญางานประเภทวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินมูลค่า 520 ล้านบาท ดัน Backlog ปี 2565 โตตามเป้าหมาย 8,500 ล้านบาท

เครดิตดี แพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ หรือ สบน. เผย บริษัท Fitch Ratings (Fitch) ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ที่ BBB+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Outlook) อยู่ในระดับมีเสถียรภาพ ชมสถานการณ์คลังแกร่ง การเงินต่างประเทศของไทยไม่น่าห่วง

ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการ สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ตั้งเป้าจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการได้ในไตรมาส 3/2566  หากขั้นตอนการดำเนินการเป็นไปได้อย่างราบรื่นก็คาดว่าใช้เวลาบริหารแผนฟื้นฟูประมาณ 6-8 เดือน โดยจำนวนหนี้ที่ขอเข้าฟื้นฟูกิจการอยู่ที่ประมาณ 2.57 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นค่าเช่าเครื่องบิน โดยบริษัทมีความจำเป็นยื่นขอเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ เพราะต้องการบริหารจัดการหนี้ก้อนใหญ่ให้เหมาะสมกับรายรับ และสามารถให้การบริการตามปกติได้ ซึ่งสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์สามารถกลับมาให้บริการเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2565 โดยบริษัทได้ขอเข้าแผนฟื้นฟูเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา และศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนครั้งแรกในวันที่ 22 ส.ค. 2565

Back to top button