สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,568.76 จุด เพิ่มขึ้น 11.15 จุด มูลค่าการซื้อขาย 65,946 ล้านบาท การผ่อนคลายข้อปฏิบัติในการสวมหน้ากากอนามัย


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับ 1,568.76 จุด เพิ่มขึ้น 11.15 จุด มูลค่าการซื้อขาย 65,946 ล้านบาท การผ่อนคลายข้อปฏิบัติในการสวมหน้ากากอนามัย หลังสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้น ส่งผลดีต่อการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังยกเลิก Thailand Pass ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ จะช่วยหนุนต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

SABUY ปักธงปีหน้ารายได้พุ่ง 20,000 ล้านบาท จากปีนี้คาดมีรายได้ 5,000-5,500 ล้านบาท เชื่อในแต่ละธุรกิจจะมีการเติบโตประมาณ 30-50%  โดยมาจากการเติบโตของ 5 แกนธุรกิจหลัก ขยับงบลงทุนเป็น 8,000-10,000 ล้านบาท ช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ เตรียมแถลงข่าวการติดตั้งตู้ ATM หน้าร้านสะดวกซื้อ และคาดจะมีการติดตั้งตู้ภายในวันที่ 8 ก.ค.นี้ อีกทั้งมองภายในปีนี้ยังมีดีลเกิดขึ้นอีกประมาณ 3-5 บริษัท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปเงื่อนไขในการทำธุรกิจร่วมกันหรือลงทุนร่วมกันอยู่

AGE ติดโผเข้าคัดเลือกคำนวณดัชนี sSET ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 มีผล 1 ก.ค.นี้ ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน พร้อมทั้งสะท้อนการเติบโตที่แข็งแกร่งของผลประกอบการที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้บริหาร “พนม ควรสถาพร” ย้ำแผนธุรกิจปีนี้ เดินหน้าเต็มพิกัดลุยธุรกิจการจำหน่ายถ่านหิน และให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ต่อเนื่อง พร้อมประกาศสร้างการเติบโต มั่นใจปี 2565 ตั้งเป้ากวาดรายได้ 16,000 ล้านบาท

BCPG เตรียมพร้อมขายไฟจาก 2 โรงไฟฟ้าพลังน้ำในลาว “Nam San 3A และ Nam San 3B”  ไปเวียดนามเดือน ก.ย.นี้ ล่าสุดการก่อสร้างระบบสายส่งไฟฟ้าคืบหน้าไปกว่า 90% พร้อมบริหารจัดการเปลี่ยนหนี้คงค้างกับการไฟฟ้า สปป.ลาว ให้เป็นสินทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้แทน รับประโยชน์ทั้งการรับชำระเงินที่เร็วขึ้นและสร้างรายได้ให้ในอนาคต

DEMCO เดินหน้าแผนขยายการลงทุนธุรกิจใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง สอดรับ Mega Trends หลังเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) คาดในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นี้ จะเห็นความชัดเจนในการลงทุนในด้าน Smart Energy และระบบที่จอดรถอัตโนมัติ พร้อมโชว์แบ็กล็อก 4,052 ล้านบาท ลุยประมูลงานใหม่เพิ่ม มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า หลังทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น

“ปรีชา นันท์นฤมิต” ซีอีโอ EFORL ผู้แทนจำหน่ายเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเต็มที่ ประกาศแนวทางการปลดล็อกเครื่องหมาย C  ทั้งการทำให้ธุรกิจเครื่องมือแพทย์เติบโตอย่างต่อเนื่อง  เพิ่มไลน์สินค้า ควบรวมกิจการกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมรองรับแผนยุทธศาสตร์ชาติ พัฒนาเครื่องมือแพทย์นวัตกรรมโครงการ 5 ปีของภาครัฐ

OR จับมือ “แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล” ขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถไฟฟ้า ในโรงแรมและรีสอร์ท 30 แห่งทั่วประเทศไทย ทยอยติดตั้งแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2566 ใช้งานง่าย มีโมบายแอปพลิเคชัน อำนวยความสะดวกทั้งการจองเข้าชาร์จ ชำระเงิน และตรวจสอบประวัติการใช้งาน หวังสร้างแรงจูงใจในการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

Back to top button