สังคมข่าวหุ้น

ปลายสัปดาห์นี้คงต้องมาจับตากันว่ากองทุนจะเข้าทำวินโดว์เดรสซิ่งหรือไม่ เพราะหลายกองทุนก็ต้องเตรียมเงินไว้ซื้อหุ้นไอพีโอของไทยประกันฯ ที่จะขายในต้นเดือนหน้า


ลุ้นวินโดว์เดรสซิ่ง

ปลายสัปดาห์นี้คงต้องมาจับตากันว่ากองทุนจะเข้าทำวินโดว์เดรสซิ่งหรือไม่ เพราะหลายกองทุนก็ต้องเตรียมเงินไว้ซื้อหุ้นไอพีโอของไทยประกันฯ ที่จะขายในต้นเดือนหน้า ส่วนวานนี้ดัชนีปิดที่ 1,580 จุด เพิ่มขึ้น 11.44  จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 59,201 ล้านบาท

ไม่หวั่น  “ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ หรือ TIDLOR ไร้กังวลเกณฑ์คุมเพดานดอกเบี้ยเช่าซื้อ เนื่องจากปัจจุบัน พอร์ตสินเชื่อหลักมาจากกลุ่มสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน นอกจากนี้ในส่วนของพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อส่วนใหญ่ของบริษัทเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุก ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์การควบคุมของ สคบ. สำหรับยอดสินเชื่อ เดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนที่ได้ตั้งไว้ โดยเฉพาะการขยายตัวในกลุ่มสินเชื่อบัตรติดล้อทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์

ขายไอพีโอ บมจ.ไทยประกันชีวิต (TLI) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ 16 บาท/หุ้น จำนวนเสนอขายไม่เกิน  2,155,068,900 หุ้น หรือไม่เกิน 18.8% จองซื้อ สำหรับบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ บุคคลที่มีความสัมพันธ์ของบริษัท และพนักงานบริษัท ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-6 ก.ค. 2565 ส่วนผู้ลงทุนสถาบันที่จองซื้อในประเทศ นิติบุคคลที่สามารถเข้าร่วมการสำรวจความต้องการซื้อและผู้ซื้อหุ้นเบื้องต้นในต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 11-12 และ 14 ก.ค. 2565

โต 2 แสนล้าน ชูศรี เกียรติขจรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) วางเป้าหมายระยะยาวที่จะก้าวสู่ผู้นำพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตไฟฟ้ารวมเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 เมกะวัตต์ ซึ่งจะมีสัดส่วนกำลังการผลิตจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนถึง 25% ภายในปี 2568 จากปัจจุบันอยู่ที่ 15% อีกทั้งวางเป้าหมายเพิ่มมูลค่ากิจการแตะ 2 แสนล้านบาท

ทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) วางยุทธศาสตร์การทรานส์ฟอร์มบริษัทสู่ซูเปอร์โฮลดิ้งส์ มุ่งสู่การลงทุนในธุรกิจที่ขับเคลื่อนและสร้างมูลค่าด้วยเทคโนโลยี ล่าสุดเข้าลงทุนในกลุ่มสตาร์ตอัพ Nasket Start Up หรือ บริษัท นาสเกต รีเทล จำกัด ผู้พัฒนาจออัจฉริยะและตู้ล็อคเกอร์มหัศจรรย์ที่เปลี่ยนบ้านให้เป็นทุกอย่าง รวมมูลค่า 8 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้น 40%

นันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวช์ (NRF) เพื่อนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ออกจำหน่ายสู่ตลาด ผ่านช่องทางจำหน่ายออฟไลน์และออนไลน์ของบริษัทฯ ภายในไตรมาส 4/2565 นี้

ขายเกลี้ยง สุทธิชัย แซ่หยุ่น ขายหุ้น NATION เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 5.233% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ขณะที่ อรอร อัครเศรณี ซื้อหุ้น NATION จำนวน 9.8358% หลังจากการได้มาดังกล่าวแล้ว คิดเป็น 19.9144% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

GSC พร้อมลุย ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (GSC) เดินหน้าลุยธุรกิจบริหารหนี้เต็มสูบ แบบไร้ข้อจำกัดทางการเงิน สถาบันการเงินพร้อมหนุน รองรับแผนขยายธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปี 2565 มาโตทะลุ 30%

ปฐมภพ สุวรรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม เปิดตัวโปรเจกต์แรก IoT Solution ผ่านดาวเทียม LEO (Low Earth Orbit Satellite) หลังเซ็นสัญญาร่วมกับโกลบอลสตาร์ ผู้ให้บริการระดับโลกด้านสื่อสารผ่านดาวเทียมและโซลูชั่น IoT จากสหรัฐอเมริกา เมื่อไตรมาสที่ 1/2565 ส่งเสริมการจัดการด้านความปลอดภัยสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมถึงอุตสาหกรรมทางทะเล ยกระดับมาตรฐานการให้บริการขนส่งทางน้ำและอุตสาหกรรม Maritime นำร่องใน จ.ภูเก็ต ก่อนขยายสู่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ

Back to top button